Hành trình đi tới đỉnh cao châu lục và oanh tạc Thai League của phụ công Ngọc Hoa

Nếu đã trót mê bóng chuyền không thể không mê mẩn với phụ công hàng đầu Việt Nam – Nguyễn Thị Ngọc Hoa với một hành trình oanh tạc Thai League và bước ra thế giới một cách đầy ngỡ ngàng.

Trong bảng vàng thành tích dài kín cả trang giấy của phụ công Ngọc Hoa không thể nhắc đến chức vô địch Thai League cùng CLB Bangkok Glass cùng với đó là chức vô địch các CLB châu Á 2015. Tiếp nối chỗi thành công vang dội Ngọc Hoa cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên tham dự giải CLB thế giới 2016 tại Philippines.

Thành tích mà cho tới thời điểm này chưa có bất kỳ cái tên nào của Việt Nam chạm tới. Không phải ngẫu nhiên mọi thứ tự đến, đó là cả một hành trình dài đầy gian truân và vất vả của một “tượng đài”.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam

Dường như Ngọc Hoa sinh ra là để dành cho bóng chuyền và bóng chuyền là môn thể thao chắp cánh cho những thành công vang dội của cô gái Long An. Có thể ví Ngọc Hoa và bóng chuyền là hai dòng chảy, khi hai dòng gặp nhau tạo nên một dòng lớn cuốn phăng tất cả mọi thứ để trở nên hùng vĩ hơn tất cả những dòng sông còn lại.

Hành trình say mê với trái bóng bắt đầu khi cô gái mới 12 tuổi, cái tuổi của vô lo vô nghĩ chỉ biết ăn học…nhưng với Ngọc Hoa đó là những ngày tháng khổ luyện không ngừng. Cái kết đẹp cho “mối tình” ấy là một vị trí trên đội tuyển quốc gia chỉ hơn 4 năm sau đó.

Ngọc Hoa trong màu áo CLB Ayutthaya của Thái Lan

Những thành công bước đầu giúp cô thăng tiến trên con đường sự nghiệp một cách nhanh chóng. Năm 2013 Ngọc Hoa nhận lời mời thi đấu tại Thái Lan cho Ayutthaya và nhanh chóng giúp CLB giành HCĐ tại giải VĐQG cùng siêu cúp QG năm đó.

Riêng cá nhân phụ công cao 1,83m nhận được danh hiệu “Phụ công xuất sắc” của Thai League. Chỉ 2 năm sau Ngọc Hoa đã khoác lên mình màu áo CLB Bangkok Glass và giúp đội bóng vô địch giải VĐQG Thái Lan hai năm liên tiếp vào 2015 và 2016. Một thành tích vô tiền khoáng hậu của ngoại binh đến từ Việt Nam.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa tung hoành tại Thai League.

Hành trình của phụ công đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia không chỉ dừng lại ở đó, thi đấu ấn tượng tại cúp bóng chuyền các CLB châu Á 2015 và góp công giành chức vô địch cho CLB. Danh hiệu “Phụ công xuất sắc” giúp cô cùng Bangkok Glass tham dự giải CLB thế giới 2016 tại Philippines.

Mặc dù không bảo vệ được chức vô địch nhưng hạng 3 chung cuộc Cúp bóng chuyền các CLB châu Á 2016 cũng là một sự xuất sắc của cá nhân Ngọc Hoa cùng đồng đội. Những đóng góp của Ngọc Hoa trong thời gian này là rất lớn trong thành tích chung cả đội bóng.

Trong màu áo CLB Bangkok Glass cô đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu cao quý.

Đến với Bangkok Glass, sát cánh cùng những ngôi sao của đội tuyển quốc gia Thái Lan để giành danh hiệu lớn, Ngọc Hoa đã mang hình ảnh của bóng chuyền Việt Nam ra với thế giới. Chính danh hiệu vô địch châu Á năm 2015 giúp Bangkok Glass giành quyền tham dự giải vô địch thế giới.

Ngọc Hoa trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên trong lịch sử chơi tại giải bóng chuyền nữ các CLB thế giới 2016. Tại đây cô được đối đầu với rất nhiều VĐV và CLB hàng đầu thế giới. Màn thể hiện cực kỳ ấn tượng giúp cô gái Long An đứng thứ 3 trong nhóm phụ công, chỉ sau cặp hay nhất thế giới lúc đó là Akinradewo và Rasic.

Có một Ngọc Hoa đã mang bóng chuyền Việt Nam ra với thế giới.

Để ý một chi tiết trong bảng vàng thành tích của Nguyễn Thị Ngọc Hoa, đó là VĐV duy nhất của Việt Nam từng vô địch Quốc gia tại 2 giải bóng chuyền lớn nhất khu vực Thái Lan và Việt Nam. Những thành tích ấy không tự nhiên có được, đó là kết quả của một hành trình vượt lên trên những khó khăn và tự vận động.

Nghị lực cùng ý chí sắt đá dám vượt lên trên tất cả để đi tới thành công đã cho “tượng đài” của bóng chuyền Việt Nam gặt hái được những quả ngọt và hiện tại chưa ai có thể chạm tới thành công ấy như cô.

Trên cương vị HLV cô đang truyền lại những kinh nghiệm của mình cho lứa đàn em tại CLB VTV Bình Điền Long An.

Những ngày gần đây, tờ SMMSport vừa công bố kết quả bầu chọn 7 ngoại binh xuất sắc từng thi đấu tại giải bóng chuyền Thái Lan. Trong số đó có 2 tuyển thủ hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Trần Thị Thanh Thúy. Đây là những ghi nhận trên bình diện đánh giá sự đóng góp và nhìn nhận của những chuyên gia cùng người hâm mộ bóng chuyền Thái Lan dành cho các ngoại binh.

Một hành trình tuyệt vời của đời cầu thủ kết lại với cái kết thật viên mãn khi cô giờ đây vẫn gắn cuộc đời mình với trái bóng. Vị trí HLV phó tại CLB VTV Bình Điền Long An, Ngọc Hoa đang đảm nhận để cô có thể truyền lại những kinh nghiệm quý giá của mình với thế hệ đàn em đang ngày ngày mong ước có thể viết lên những trang sử hào hùng như thế hệ đàn chị năm nào.

Ngọc Hoa chơi xuất thần giúp Bangkok Glass giành HCĐ Cup CLB Châu Á:

Theo:webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *