Bố trông con, hai bé 5 tuổi và 2 tuổi rơ𝒾 từ tầng 15 xuống đất, tiếng khóc muộn màng sau phút lơ là

Mẹ đi vắng để 2 con ở nhà cho bố trông nhưng bố lơ là khiến hai con 5 tuổi và 2 tuổi rơ???? từ tầng 15 xuống đất.

Gần đây, một ta???? nạ???? đ????u lò????g đã xảy ra khi bố giữ con trong lúc mẹ đi vắng. Hai bé 5 tuổi và 2 tuổi rơ???? từ tầng 15 xuống đất. Mặc dù câu chuyện ở Trung Quốc nhưng vẫn là bài học cảnh báo đối với cha mẹ khi chăm sóc trẻ nhỏ.

Ở lứa tuổi mẫu giáo, các bé rất hiếu động, nhiều khi chỉ hành động theo bản năng nên rất dễ gặp ta???? nạ????. Việc của cha mẹ trong lúc giữ con là phải luôn để mắt đến trẻ vì khi ta???? nạ???? xảy ra, cha mẹ có khóc hết nước mắt mọi thứ cũng không thể trở lại như lúc ban đầu.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 2-11, một ta???? nạ???? ????hương ????âm bất ngờ xảy ra tại một khu dân cư ở quận Nam Ngạn, thành phố Trùng Khánh. Hai bé 5 tuổi và 2 tuổi rơi từ tầng 15 xuống đất. Trong lúc mọi người đang xôn xao không biết con nhà ai thì một người hàng xóm gần nhà 2 bé đã điện thoại báo tin cho bố mẹ các cháu.

Tòa nhà nơi xảy ra tai nạn – Nguồn ảnh: sohu

Người bố chạy xuống, chân chẳng kịp xỏ dép, gục khóc cạnh nơi hai con nằm, thỉnh thoảng đập đầu vào tường trách mình bất cẩn.

Lúc xe cứu ????hương tới hiện trường thì bé gái 2 tuổi đã mấ????. Còn bé trai 3 tuổi được chuyển tới Bệnh viện Nhi số 1 ????ấp ????ứu nhưng đã mấ???? lúc 3g sáng hôm sau vì vế???? ????hương quá nặng.

Theo lời một nhân chứng có mặt tại tòa nhà, căn hộ của gia đình hai bé nằm trên tầng 15. Do cửa sổ trong nhà không lắp chấn song nên trong lúc nghịch ngợm đồng thời thiếu sự quan sát của người lớn, hai bé đã leo lên bậu cửa sổ và rơ???? xuống đất.

Từ ta???? nạ???? hai bé 5 tuổi và 2 tuổi rơ???? từ tầng 15 xuống đất, gia đình, đặc biệt khi đang cư trú tại những lô chung cư cao tầng cần phải trang bị cho mình nhiều hơn những kiến thức có thể bảo vệ con. Trên hết là ý thức về chốn an toàn dành cho con. Cụ thể, có 4 điều phải làm với trẻ ở những nhà cao tầng như sau:

Khu nhà nơi hai bé sinh sống – Nguồn ảnh: sohu

1. Thứ nhất: Hãy đặt điện thoại xuống khi trông con

Đã có không ít trường hợp bố mẹ mê mải lướt điện thoại, không để mắt đến con khiến trẻ gặp ta???? nạ???? đáng tiếc như trượt cầu thang, ????uốt dị vật, ????uốt nhầm hóa chất… Đây là lỗi hoàn toàn từ phía cha mẹ khi buông bỏ trách nhiệm trông coi con trẻ.

2. Thứ hai: Hãy luôn để mắt đến con mọi lúc mọi nơi

Trẻ ở lứa tuổi từ 0-6 tuổi rất năng động và không hề biết sợ hãi trước ????guy h????ểm. Chính vì vậy ở lứa tuổi này, trẻ luôn cần được đặt dưới sự quan sát 24/24 của cha mẹ.

3. Thứ ba: Chặn đứng các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ với trẻ

Sử dụng các nắp che ổ điện để ngăn bé chọc tay vào ổ điện; Rút dây sạc, phích cắm các đồ điện tử trong trường hợp không sử dụng nữa; Cửa sổ trên lầu phải có chấn song có độ rộng không đủ để trẻ chui lọt; Để các loại thuốc, hóa chất tránh xa tầm tay trẻ…

Trẻ chui ra khỏi lan can trong lúc người mẹ sơ suất không để ý – Nguồn ảnh: cắt từ clip

4. Thứ tư: Giúp trẻ nhận thức về sự nguy hiểm

– Cha mẹ có thể dạy con về sự “????guy h????ểm” bằng những minh họa cụ thể. Chẳng hạn, cha mẹ cho trẻ thả một quả trứng từ trên cao xuống, sau đó dùng hình ảnh quả trứng vỡ nát để giúp trẻ thấy sự ????guy h????ểm khi rơi từ độ cao xuống.

– Bỏ ngay thói quen vẫy tay chào con ở dưới đất trong khi trẻ đứng ở ban công trên lầu vì đây là một hành động chứa đầy sự rủi ro với trẻ.

– Dạy trẻ không trèo lên ban công, cửa sổ, không dựa vào lan can.

– Dạy trẻ không bắt chước các hành động ????guy h????ểm trong phim ảnh, video, sách truyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *