Không ở nhà 2 tỷ của bố mẹ, KTS Tây Ninh tự xây tổ ấm riêng: Qᴜần qᴜật suốt 2 năm để kiếm 250 triệu, nhà nhỏ nhưng chẳng thiếu thứ gì

Ngôi nhà có diện tích 30m2 được hoàn thành trong vòng 1,5 tháng với tổng chi phí hoàn thiện 250 triệu đồng.

Nguyễn Châu Thanh – hay mọi người vẫn gọi là Nông Dân Tư Mập, là một kiến trúc sư từng được nhiều bạn trẻ “yêu nhà” biết đến với công trình xây dựng không gian sống cho ba mẹ ở Tây Ninh cách đây 2 năm. Sau 5 năm đi làm, với số tiền dành dụm được, anh về quê phụ ba mẹ xây một ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên như đã từng mơ về. Thời điểm đó chi phí xây dựng là 2 tỷ đồng, với diện tích 170m2, ngôi nhà là không gian sống của 6 thành viên trong gia đình.

Thời điểm bùng dịch Covid-19, giãn cách xã hội kéo dài, hầu như tất cả các hoạt động của các thành viên đều tập trung trong ngôi nhà này, làm thay đổi thói quen sinh hoạt khá nhiều. Nhu cầu về phòng ngủ thêm cũng là một vấn đề nên anh quyết định ra riêng xây thêm căn nhà nhỏ cho mình cách nhà ba mẹ… 10 bước chân.

Với tình cảm đặc biệt dành cho Đà Lạt và nỗi nhớ đã lâu chưa quay lại, vì thế mà Châu Thanh mang hết những nét đặc trưng của thành phố sương mờ vào chính căn nhà nhỏ. Đây cũng là dự án mà anh ấp ủ từ lâu, vừa tạo được không gian riêng cho bản thân thư giãn sau một ngày làm việc ở công trình vừa thỏa sức sáng tạo ra nhiều tác phẩm mang dấu ấn cá nhân.

Nhìn từ phía trước, căn nhà nhìn dân dã mộc mạc với mái ngói đỏ

Khoảng sân phía trước được lót gạch màu xanh xám với quầy bar nhỏ quá đỗi xinh xắn

Ban ngày khoảng sân được che mát dưới tán cây vú sữa lâu năm, ban đêm là nơi tề tựu của cả gia đình

Tổng chi phí hoàn thiện bao gồm thi công xây dựng và nội thất là 250 triệu đồng, với diện tích 30m2 (bao gồm trệt 25m2 và gác 5m2). Ngôi nhà nhỏ mang hơi thở Đà Lạt giữa lòng Tây Ninh sử dụng lối kiến trúc dân dã, mộc mạc, từng góc nhỏ trong nhà đều được chăm chút kỹ càng và tận dụng hết để không gian sinh hoạt tuy nhỏ nhưng vẫn tiện nghi, ấm cúng.

Chia sẻ cùng chúng tôi, Châu Thanh cho biết có 2 điểm anh cảm thấy tâm đắc nhất về căn nhà này: “Đầu tiên, ngôi nhà được xây dưới bóng cây vú sữa đã trồng gần 40 năm, nơi chất chứa nhiều kỷ niệm tuổi thơ của mình. Tán lá xum xuê rợp bóng mát cả ngày, nên lúc nào trong nhà cũng mát mẻ. Đó là lý do mình chọn giải pháp lợp ngói và không đóng trần, vừa tiết kiệm vừa phô được vẻ đẹp mái ngói truyền thống. Tiếp đến là khung cửa kính ngay đầu giường.

Là một người đam mê cây cỏ nên mình muốn mỗi sớm thức dậy được ngắm nhìn màu xanh tươi tốt, tràn đầy nhựa sống của cỏ cây. Nó mang lại nguồn năng lượng tích cực để khởi động ngày mới tốt lành và hiệu quả”.Những góc nhỏ trong ngôi nhà được chăm chút tỉ mỉ và trang trí nhiều cây xanh

Bên trong phòng ngủ ấm cúng nhỏ gọn

Ngôi nhà được hoàn thiện trong vòng 1,5 tháng gồm có 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm và 1 bếp. Tuy không gian khá nhỏ nhắn nhưng tất cả vật dụng đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Phòng bếp có diện tích khá khiêm tốn nhưng nó gần như trang bị đầy đủ các vật dụng mà các bà nội trợ cần có. Anh KTS cũng không quên thiết kế rất nhiều cửa sổ để thông thoáng và không bị ám mùi khi nấu ăn.

Phía trước nhà là khoảng sân nhỏ rợp bóng mát. Đây được xem là “cực phẩm” của ngôi nhà vì nhìn từ bên ngoài khoảng sân lót gạch men xanh xám tạo cảm giác tươi mát, khiến ngôi nhà trông sinh động hơn dưới ánh nắng. Một quầy bar nhỏ được bố trí bên ngoài căn bếp đẹp mắt, dễ thương hết chỗ chê. Đây cũng là không gian để kết nối tất cả thành viên trong cả hai ngôi nhà, là nơi mọi người thường xuyên tụ tập để ăn uống và vui đùa với nhau.Những chậu cây đầu giường được anh chủ tự tay lựa chọn và chăm sóc

Chiếc view nhìn từ phòng ngủ và trần ngói nhìn khá “nghệ”

Phía trước dẫn ra phòng bếp

Phòng bếp nhỏ gọn nhưng trang bị đầy đủ các vật dụng mà các bà nội trợ cần

Mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng

Cửa sổ nhìn ra bên ngoài

Phòng tắm kết hợp với giặt sấy

Nguồn: KTS Nông Dân Tư Mập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *