Vì sao khi ngủ không được nằm quay đầu ra cửa chính?

Một trong những điều kiêng kị khi ngủ là nằm quay đầu ra hướng cửa chính. Không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà điều này còn liên quan tới tâm linh.

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng kê giường và dáng nằm ngủ cũng ảnh hưởng nhiều tới vận hạn của gia chủ. Một trong những điều kiêng kị khi ngủ là quay đầu hướng về phía cửa chính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không được kê giường hướng đầu ra cửa. Không chỉ ảnh hưởng về mặt phong thủy, hành động này còn mang ý nghĩa về tâm linh mà ít ai biết được.

Dân gian quan niệm, khi nằm ngủ hoặc kê giường ngủ, không được để đầu giường hoặc đuôi giường thẳng cửa chính. Tương tự, tư thế nằm ngủ cũng không được để đầu hoặc chân hướng thẳng ra cửa.

Trong quan niệm của người xưa, hướng thẳng cửa là hướng của điềm gở, của rủi ro. Chỉ có người khi mất đi mới đặt như thế. Vì vậy, các cụ thường mặc định hướng cửa là vị trí cực âm, có thể mang tới xui xẻ cho người sống.

Khi ngủ, nên tránh để chân hoặc đầu hướng thẳng ra cửa. Khi kê giường ngủ, nên đặt bên trái hoặc bên phải của cửa phòng hoặc các hướng khác lý tưởng hơn.

Về mặt tâm linh, đầu là biểu tượng cho dương khí, chân là nơi dẫn truyền dương khí ra khắp các bộ phận cơ thể. Nếu hướng một trong hai về phía cửa, về phía âm khí, vong linh hoặc ma quỷ có thể hút dương khí của con người. Nhất là khi chúng ta đi ngủ vào buổi đêm, dương khí suy yếu, âm khí càng dễ xâm nhập hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh kê giường thẳng với gương. Đây cũng là một trong các đại kị. Vì gương được coi là nơi trú ngụ của các vong hồn, âm binh. Khi ngủ để chân thẳng, hướng trực tiếp về phía gương, có thể khiến ???????? ????????ỷ ????????ấ???? ????????á, làm bạn gặp ác mộng hoặc suy nhược cơ thể.

Dân gian ????????ê???????? ????ị kê giường đối diện gương soi. Khi ngủ cũng không hướng chân hoặc đầu thẳng về phía gương.

Mặt khác, khi ngủ cũng tránh hướng đầu về phía cửa nhà vệ sinh. Khi không còn lựa chọn nào phù hợp, tốt hơn cả là bạn nên kê giường và góc phòng để đảm bảo yếu tố tâm linh lẫn phong thủy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *