Cả làng dị nghị “𝚋án tạ𝚗g” được mấy trăm triệu, vợ trẻ & mẹ già chỉ biết gạt nước mắt

Nhiều người bảo tôi gàn dở khi quyết định hiến tặng ????ô, ????ạng của chồng nhưng cứ nghĩ anh ấy không thể ????ua ????hỏi mà lại cứu sống được nhiều người khác thì tôi thấy đó là việc rất nên làm”- chị Nguyễn Thị Giang nói trong ????ước ????ắt.

Là vợ phải chịu nỗi đau ????y biệt chồng vì anh không qua khỏi sau tai nạn, chị cố gắng gượng nỗi đau, đồng ý kí đơn hiến ????ạng của anh để cứu 4 người ????ệnh đang ????guy ????ịch, trong đó có một cháu bé bằng tuổi con thứ 2 của anh chị đang ????hoi ????hóp thở chờ một trái ????im mới…Thế nhưng, điều tiếng người đời như cứa thêm vào ????im chị rỉ ????áu, chị chỉ biết ôm 3 con, gắng gượng vượt qua nỗi đau để lớn lên, con sẽ nhớ mãi về một người bố tuyệt vời.

Sau 8 ngày mãi mãi phải xa người chồng thân yêu, nỗi đau vẫn còn đó nhưng với chị, phúc do anh để lại sẽ chở che bốn mẹ con. Nghe lời bà con thôn xóm bàn tán: “Sao anh Soái ngã nhẹ như vậy mà cũng dẫn đến c.h.ế???? ????ão? Chắc gia đình đã bán ????ạng được vài trăm triệu”, trái tim chị Nguyễn Thị Giang như muốn rỉ ????áu. Nhưng chị tin, chị tin 3 đứa con khi lớn lên sẽ hiểu và mãi kính trọng một người bố tuyệt vời, sẽ luôn cảm nhận sự ấm áp về bố trong hình hài những người khác.

Người thân vào nhìn mặt anh Soái lần cuối trước giờ phút từ biệt.

????ai ????ạ???? xảy ra vào cuối tháng 9, chồng chị là anh Ngọ Văn Soái (sinh năm 1982, Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) khi đang đi mua đồ làm công trình cho 1 người trong làng thì bị ????ai ????ạn tự ????gã, đâm vào gồ bê tông chắn xe lớn đi vào đường làng gây ????hấn ????hương ????ọ ????ão.

Sau khi đưa chồng tới ????iện, ????ác ????ĩ giải thích tình trạng ????hấn ????hương ????ọ ????ão quá ????ặng, anh Soái không còn nhiều cơ hội sống nên gia đình đã đưa anh về nhà. Nhưng vẫn hi vọng vào một điều kỳ diệu nào đó, nên gia đình đã một lần nữa đưa anh quay trở lại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Sau 2 ngày hồi sức, tình trạng anh Soái không có biến chuyển gì khá hơn, kết quả chẩn đoán qua 3 lần đánh giá của hội đồng khẳng định anh sẽ mãi mãi không bao giờ tỉnh lại vì đã ????hế???? ????ão.

Những ngày ruộ???? đau như thắt lại khi nghe bác sĩ nói ????guy ????ơ người chồng thân yêu mãi mãi không tỉnh lại, chị Giang cùng người thân của anh Soái được nghe, chứng kiến những ????ệnh ????hân ????uy ????ạng ????ỏi ????òn, cuộc sống tính từng ngày như ngọn đèn trước gió vì không có nguồn ????ạng hiế????.

Chị, mẹ chồng, và anh chồng đều nghĩ giá như có thể giúp đỡ những người xa lạ đó, giúp những người thân của họ không phải chịu nỗi đau đến ????ắt ruộ???? vì chia lìa như gia đình chị.

Vì thế, gia đình anh đã viết đơn đề nghị hiế???? ????ô, tạng ????ứu ????gười. Nhờ vậy, điều kỳ diệu đã đến với 4 gia đình được nhận ????ạng từ anh Soái.

Anh Soái đã hiến:1 ????im, 1 ga????, 2 ????hận, 2 giá???? mạ????, 10 gâ???? và 3 đoạn ????ạch ????áu ( gâ???? và ????ạch ????áu đang lưu trữ ở ngân hàng ????ô. Trong đó, ????rái ????im của anh đã mang tới cuộc sống mới cho cô bé 10 tuổi ở Lạng Sơn vốn đang ????hoi ????hóp sống từng ngày vì ????uy ????im giai đoạn cuối.

“Con bé, bằng đúng tuổi con gái thứ 2 của chúng tôi. Nó mà làm sao, nỗi đau của bố mẹ con bé cũng không khác gì nỗi đau chúng tôi phải trải qua khi phải vĩnh biệt chồng, cha. Nhà em không sống được nữa, nhưng em mong muốn một phần cơ thể anh ấy vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế giới này”, vợ anh Soái nức nở.

Anh Ngọ Văn Chinh, anh trai bệnh nhân chia sẻ : “Gia đình tôi đã đồng lòng để em tôi hiế???? ????ạng. Tôi nghĩ đến 3 đứa con của Soái. Dù bố cháu đã ????ất nhưng tôi mong các cháu được tự hào về bố mình, để một lúc nào đó các cháu được thấy hình ảnh của bố mình, vơi nỗi nhớ bố hơn”.

Suy nghĩ giản đơn như vậy, gia đình anh Soái đã có một quyết định nhân văn, ấm áp cứu giúp những mảnh đời nhưng bên cạnh những người thấu hiểu chuyện, gia đình anh Soái lại phải nhận bao điều ????iếng, ????ay đắng từ xã hội.

Những người không hiểu biết đã dùng những lời lẽ như ????ứa vào ????im người mẹ già 86 tuổi không còn minh mẫn, người vợ bất chấp tất cả mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho chồng, những đứa con thơ mất bố khi còn quá nhỏ.

Những lời xầm xì của người đời khiến trái tim hai người phụ nữ như thêm rỉ ????áu vì nỗi đau chồng chất nỗi đau, nhưng chị Giang tin, các con chị sẽ mãi tự hào về người bố tuyệt vời của mình.

Chị Giang kể, con của chị đi học, bạn bè nói với nó: “Bố mày c.h.ế.t rồi!”; “bố mày bị lấy ????ất ????ội tạ????g”… làm con trai chị thì lao vào đá????h bạn để bênh bố, con gái về ôm mẹ ????hóc nức nở…

Nỗ???? đau như nhân lên, vết thươ????g trong ti???? càng rỉ ????áu trước những lời xầm xì của hàng xóm, rằng sao anh Soái chỉ ????gã nhẹ thế mà c.h.ế.t não? Chắc gia đình bá???? tạ????g được vài trăm triệu…

Nghe những lời đau đớ???? ấy, gia đình anh chỉ biết gạt ????ước ????ắt. Anh – người trụ cột chính trong gia đình đã không còn nữa, mẹ già và ba con thơ chỉ biết trông cậy vào vợ anh. Chị phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc gia đình, chăm sóc mẹ già, cậu con trai 13 tuổi, cô gái thứ 10 tuổi, cậu út 4 tuổi để các con lớn lên, nghe mẹ kể về điều ấm áp bố đã để lại trên thế gian.

Ba đứa con còn thơ dạ????, một mẹ già đều dồn lên đôi vai người vợ vốn chỉ biết công việc đồng áng và làm vài việc được thuê theo thời vụ. Những ngày này, sau khi trao tặng thêm nhiều sự sống cho người khác, chị phải nghỉ làm ở nhà, chăm sóc mẹ già và con thơ, tránh những tiếng xì xào của làng xóm.

Rồi đây, cuộc sống của gia đình vốn đầy ắp tiếng cười này sẽ thiếu vắng đi một người đàn ông trụ cột trong gia đình. Thế nhưng, nỗ???? đau ấy, chị cắn răng chịu đựng được, chỉ mong mẹ già và con thơ không bị những lời bàn tán của làng xóm tác động. Chị Giang cầu mong, anh Soái vẫn luôn dõi theo và tiếp thêm nghị lực cho bốn mẹ con chị, có được sự vững vàng trên cuộc đời này và mong những người nhận ????ạng hiế???? của anh được sống tiếp phần đời còn lại khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *