Đài VTV công khai bài báo gọi “Nhung17″ là “đứa con lạc loài” sau phát ngôn chê Việt Nam trên báo Mỹ

CĐM “hả hê” khi BN17 xuất hiện trên Đài truyền hình Việt Nam.

Những ngày vừa qua, làn sóng chỉ trích BN17 lại tiếp tục dâng trào khi người này có phát ngôn trên tờ The New Yorker (Mỹ). Theo nội dung bài báo, chị em BN17 đã chia sẻ về “trải nghiệm” đáng nhớ khi trở thành ca nhiễm đầu tiên, “vô tình” làm lây nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam. Cả hai còn nhắc đến quãng thời gian tăm tối khi mình và gia đình bị cư dân mạng tấn công, thêu dệt thông tin trên MXH.

Chưa dừng lại ở đây, chị gái BN17 còn so sánh việc bảo mật thông tin người bệnh ở Việt Nam kém hơn so với các nước Châu Âu. Đặc biệt, N.N còn khẳng định, những tài khoản “ném đá” cô và gia đình đều xuất phát bởi “sự ghen tị về giai cấp” và phân biệt đối xử.

Đài VTV công khai bài báo gọi Nhung17 là đứa con lạc loài sau phát ngôn chê Việt Nam trên báo Mỹ

Sau khi bài viết được đăng tải, dư luận vô cùng bức xúc vì những phát ngôn “ăn cháo đá bát” của hai chị em nhà BN17. Họ đã chỉ trích ngược những người “ném đá” mình mà không đề cập đến nguyên nhân sự việc. Rằng chính BN17 đã khai báo y tế gian dối, dùng 2 hộ chiếu khiến công tác quản lý gặp khó khăn. Kết quả, không chỉ BN17 dương tính SARS-CoV-2 mà cả khu phố Trúc Bạch (Hà Nội), người thân, hành khách trên chuyến bay từ Luân Đôn về Việt Nam, BV Hồng Ngọc… đều bị cách ly 14 ngày.

Sáng ngày 25/09, xuất hiện trên chuyên mục Điểm báo Góc nhìn Đại đoàn kết của VTV1. Đài Truyền hình Việt Nam đã dẫn trích bài viết “Đứa con lạc loài” với nội dung “mỉa mai” BN17. Ngay lập tức, cư dân mạng đã đồng tình ủng hộ và cho rằng, những cá nhân làm xấu hình ảnh nước nhà cần phải được công khai và sớm ý thức được việc làm của mình.

Bình luận của cư dân mạng

BN17 cảm thấy biết ơn báo Mỹ vì đã giúp cô lên tiếng: “Cảm ơn báo New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của mình, đã đứng về phía mình. Những trải nghiệm này thật đau lòng nhưng nhờ nó mà tôi đã trưởng thành và tôi tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn. Với bất cứ ai cảm thấy tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn luôn có ánh sáng phía cuối con đường”.

Bình luận của người Việt tại trang The New Yorker trên Facebook

Một số hình ảnh của BN17

Còn bạn nghĩ sao về sự việc này???

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *