Đại gia số 1 Quảng Ninh: Đi lên từ bàn tay trắng, đám cưới con trai 𝚌hấn động dư luận

Từ hai bàn tay trắng, ông Đỗ Thành Trung đã gây dựng được một ????ả???? ????????????????ệ???? “????????ủ????????”, trở thành đại gia số một Quảng Ninh.

Ông Đỗ Thành Trung (SN 1966, Ninh Bình) – Chủ tịch của một tập đoàn chuyên sản xuất kính, than đá được biết đến là một đại gia giàu có, nổi tiếng số một tại Quảng Ninh. Ông từng xôn xao dư luận khi tổ chức đám cưới tiền tỷ cho con trai. Nhưng con đường trở thành đại gia của ông lại không hề dễ dàng chút nào.

Thăng trầm trong con đường kinh doanh để trở thành đại gia

Đại gia đất Than sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại huyện Yên Khánh (Ninh Bình). Khi bố ông ???????????? đờ????, cuộc sống của 10 mẹ con càng ????ơ ????ự????, chỉ biết trông vào vài sào ruộng nên quanh năm khốn khó. Năm 10 tuổi, ông chuyển ra Quảng Ninh sống cùng gia đình chị gái lớn. Hằng ngày, ông vừa phải trông cháu vừa đi giao bánh ????????ế???? ????????ề???? phụ giúp mẹ ở quê. Những ngày tháng ấy đã giúp ông biết cách ????????ế???? ????????ề???? và tiêu tiền.

Năm 1983, ông Trung mới 17 tuổi đã ???????????????? ???????????????????? đă???????? ????í đi bộ đội. Trong quân ngũ, ông luôn nỗ lực phấn đấu và được cấp trên tín nhiệm. Năm 1987, ông đem lòng ????ê???? ????????ươ???????? và cưới vợ là một tân binh nữ.

Khi ra quân, hai vợ chồng vị đại gia quyết định mua một mảnh đất để làm ăn kinh tế theo kiểu buôn bán nhỏ lẻ. Ông nhận thấy công việc này không đem lại hiệu quả cao nên tìm hướng đi mới cho bản thân. Lúc này, vùng đất mỏ Quảng Ninh ????ô???? ????ụ???? “???????????????????? ????????à????” ???????????????? ????????á???? và xuất khẩu than .

Đại gia Đỗ Thành Trung từng gây xôn xao dư luận khi tổ chức đám cưới “siêu khủng” cho con trai.

Ông liền ???????????? ????à???? ????ơ???? ????ố???? ấ???? bằng cách mua một chiếc xe Zin 157 (một loại xe tải đa dụng – PV) mà đơn vị cũ thanh lý với giá 2 triệu đồng rồi bắt đầu công việc chở thuê than. Sau đó ông thuê người lái, còn mình mở thêm bến bãi thu mua than xuất khẩu sang nước ngoài.

Chỉ sau vài năm, ông Trung trở nên nổi tiếng. Ai ai trong giới khai thác than cũng biết đến cái tên Đỗ Thành Trung. Và khi có chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh than đá, ông bắt đầu chủ quan, cho khách hàng ????ợ ????ầ????
quá nhiều. Năm 1992, hàng loạt đối tác làm ăn “????ù???????? ????????ề????” khiến gần như toàn bộ sản nghiệp của ông ????ụ???? đổ.

Không ????ả???? ????????í, vị đại gia quyết định ????ượ???????? ????ậ???? bằng cách tiếp tục đi làm thuê làm mướn cho người khác với mức lương 500.000 đồng/tháng. Không lâu sau, cơ chế kinh doanh thay đổi cùng với sự nhanh nhạy bén nắm bắt thời cơ, ông đã trở lại thương trường với lượng xe tải cho thuê lớn tại các bãi than. Một năm sau, ông sở hữu vốn hơn 200 triệu đồng, nhanh chóng trở thành người có tiếng nói ở vùng đất Mỏ.

Con trai và con dâu của đại gia đất Mỏ.

Năm 1994, ông quản lý 20 đầu xe và dư ra 300 triệu đồng. Ông quyết định mở bến xuất khẩu nên mua được than giá tận gốc và bán lãi tận ngọn.

Năm 1996, ông thành lập Công ty TNHH Hỗ trợ và phát triển hàng công nghiệp Quảng Ninh với số vốn điều lệ 600 triệu đồng. Đây chính là công ty tư nhân đầu tiên ở Quảng Ninh.

Năm 2002, công ty đã đem về cho đại gia sinh năm 1966 số lãi 3 tỷ đồng. Từ đó ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như: sản xuất than – chế biến than, sản xuất kính dân dụng, xây dựng công viên ????????????ĩ???? ???????????????????? ????à ???????? ????ỏ???? ????????????ê????… Hiện công ty của ông đã đổi tên thành tập đoàn với 10 đơn vị thành viên, 3.000 công nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *