Gió giật mạnh, nhà tốc mái ở Quảng Ngãi làm 1 người 𝓬hết, đảo Lý Sơn mất điện hoàn toàn

Hiện tâm bão số 9, chỉ còn cách tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định khoảng 200km về phía Đông với cường độ mạnh cấp 13, giật cấp 15-16

8h30′: Đà Nẵng gió đang mạnh dần lên, sóng cao vỗ mạnh vào bờ, tung nước lên mặt đường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai, hồi 6h ngày 28/10, tâm bão cách Đà Nẵng khoảng 300 km

1 số hình ảnh ghi nhận tại Đà Nẵng

8h15′: Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác ứng phó lần cuối với bão số 9 tại Phú Yên

 

Hai chiếc xe chở đoàn phòng chống lụt bão của Bộ Quốc phòng đã xuất phát từ Trạm 99 – TP Tuy Hòa đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Thượng tướng Trần Quang Phương – Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, dẫn đầu đoàn kiểm tra.

Cây xanh bật gốc trên đường.

Sáng sớm nay, Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 9 họp bàn công tác ứng phó với mưa bão. Theo Ban chỉ đạo hồi 6h ngày 28/10, tâm bão cách Đà Nẵng khoảng 300 km, cách Quảng Nam 220 km, cách Quảng Ngãi 190 km, cách Phú Yên 180 km; gió cấp 13, giật cấp 16.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trực tiếp kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó bão tại một số điểm xung yếu tại địa phương này.

8h06′: Gió giật mạnh ở Quảng Ngãi, nhiều nhà bị tốc mái, đã có người ????hết

Theo thông tin mới cập nhật, khoảng 3h30 sáng nay, mưa gió cũng đã làm chập điện và gây cháy một gian hàng ở chợ Nghĩa Phú – thành phố Quảng Ngãi. Tuy nhiên, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời khống chế ngọn lửa và không để lây lan sang các gian hàng khác.

Đã có nhà dân bị tốc mái dù bão chưa chính thức đổ bộ

Theo báo cáo nhanh của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã có 1 người ????hết là anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành) bị ngã ????ử ????ong vào chiều 27/10 khi chằng chống nhà ở, 1 người ở huyện Nghĩa Hành bị thương.

8h00: Bất chấp ????guy ????iểm một số ngư dân vẫn bám lại để trông coi tàu thuyền

Tại Xã Bình Đông, huyện Bình Sơn…

Mặc dù mưa rất to, gió mạnh dần lên, đánh sập cả nhà bè trên biển…

Nhưng 1 số người dân vẫn bất chấp nguy hiểm ở lại trông coi tàu thuyền.

Cố gắng giữ lại tài sản mưu sinh duy nhất. Nhưng hành động này cực kỳ nguy hiểm khi BÌnh Sơn được sự báo là tâm bão.

Điều tàu hải quân tìm kiếm 3 tàu cá gặp nạn trên đường tránh bão số 9

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu hải quân đi tìm kiếm các tàu cá gặp nạn này. Đây là những tàu có khả năng chịu sóng cấp 10, nên hoàn toàn có thể đáp ứng được việc tìm kiếm trong tình hình thời tiết như hiện nay.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo tiền phương vào đêm 27 rạng sáng 28/10, Ban Chỉ đạo tiền phương thông tin việc 2 tàu bị chìm hiện vẫn chưa được tìm thấy. Trên 2 tàu có tổng cộng 26 thuyền viên. Tàu BĐ96388-TS/12 LĐ bị chìm lúc 13h30 ngày 27/10 tại khu vực cách bờ Phú Yên 330 km về phía Đông. Tàu BĐ97469-TS/14 LĐ bị chìm cách Hòn Tre (Khánh Hòa) 310 km. Các lực lượng đang thông báo cho các tàu hoạt động gần khu vực trên tham gia tìm kiếm người mất tích.

Ban Chỉ đạo tiền phương yêu cầu khẩn trương tìm kiếm cứu nạn 2 tàu bị chìm của Bình Định; kiên quyết kêu gọi 92 tàu của Bình Định ra khỏi khu vực nguy hiểm. Cùng với đó, bố trí phương tiện ứng trực tại khu vực bão đổ bộ để cứu hộ tàu khi có sự cố.

7h15′: Bình Sơn (Quảng Ngãi) trời bỗng ngừng mưa, gió giật mạnh

Ghi nhận tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn Quảng Ngãi trời bỗng dưng ngừng mưa, gió giật mạnh.

Sáng nay gió tại đây rất mạnh kèm theo mưa lớn khiến một số cây cối, hàng quán của người dân bên đường bị tốc mái. Hiện nay hơn 5000 người dân địa phương đã đến nơi trú ẩn an toàn

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 9 hiện cách bờ 100km và dự kiến 4 – 5 giờ nữa, tức khoảng 11h sẽ chạm bờ. Bão số 9 được dự đoán sẽ đi vào khu vực giữa Quảng Ngãi và Bình Định.

6h45′: Đảo Lý Sơn mất điện hoàn toàn

Theo thông tin được chúng tôi cập nhật từ huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), hiện vì lý do an toàn nên mạng lưới điện ở đây đã bị cắt. Toàn bộ người dân trên đảo cũng đã được sơ tán đến nơi tránh bão an toàn.

i

Nhiều địa phương khác tỉnh Quảng Ngãi, đường phố vắng vẻ, nhưng nhiều cây xanh đã bị bật gốc do gió lớn từ đêm qua. Đến sáng nay, gió bắt đầu mạnh hơn, người dân đóng chặt cửa hoặc sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn, đề phòng nguy hiểm.

6h00′:Bão số 9 áp sát, chuẩn bị đổ bộ vào đất liền

Ông Hoàng Phúc Lâm – phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia – cho biết, diễn biến của bão từ đêm hôm qua cho đến thời điểm 6h sáng nay vẫn theo đúng dự báo, bão đang di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, với tốc độ 20-25 km/giờ.

Hình ảnh được ghi nhận tại Bình Sơn – Quảng Ngãi sáng 28/10

“Trong đêm qua, tác động của bão bắt đầu tăng dần trên đất liền. Ngoài khu vực huyện đảo Lý Sơn, khu vực cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đã quan trắc được gió cấp 9, giật cấp 11. Trong ngày 28-10, chúng tôi dự báo gió sẽ tiếp tục tăng dần, khi mà bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 20-25 km/giờ.

Chính vì thế, gió mạnh nhất trong ngày hôm nay sẽ rơi vào thời điểm sáng và trưa. Các khu vực phía bắc như Đà Nẵng, Quảng Nam sau 9h sáng nay gió sẽ bắt đầu tăng mạnh.”

Theo ông Lâm, do ảnh hưởng của bão, trong ngày hôm nay, mưa lớn còn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh từ Thừa Thiên – Huế đến Phú Yên, trọng tâm ở các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Sau đó khi bão vào bờ và suy yếu dần thì vùng mưa dịch dần lên các tỉnh phía bắc, trọng tâm mưa ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và có thể mở rộng ra cả Hà Tĩnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *