Lá thư ngôn tình “tạm biệt” tivi, iPad vô cùng thú vị của cậu bé lớp 3

Lá thư được viết trên một tờ giấy rách, dòng chữ xiêu vẹo, đôi chỗ sai chính tả thế nhưng ai nhìn vào cũng cảm thấy cậu bé vô cùng đáng yêu.

Viết thư tay có lẽ là một kỷ niệm không thể quên ở trong tuổi thơ của mỗi người. Mọi cảm xúc của bản thân sẽ được những lá thư này “giữ hộ”.

Với cậu bé lớp 3 dưới đây, sau khi bị phụ huynh cấm dùng các thiết bị công nghệ để học bài đã viết một bức thư tâm sự, bộc bạch nỗi buồn khi phải chia tay với tivi, iPad hay điện thoại.

Tâm sự “lâm ly bi đát” của cậu bé khi phải chia xa tivi, iPad

Mới đây, một người dùng mạng xã hội đã chia sẻ một câu chuyện về cậu cháu trai mình với bức thư tay đậm chất ngôn tình khi sắp phải chia tay những thiết bị công nghệ mà mình “yêu quý”.

Cụ thể, nội dung của bức thư như sau: “Hừm, chắc có lẽ từ nay mình sẽ không được gặp tivi, iPad hay điện thoại nữa vì mẹ mình đã cấm rồi. Nhưng mình vẫn sẽ gặp các bạn trong mơ và khi ông ngoại mở lên xem, tên các bạn sẽ mãi được giữ gìn trong kí ức của mình và những tháng ngày bên nhau. Tạm biệt nhé”.

Bức thư gây được sự chú ý bởi sự đáng yêu dù cho chữ viết có nguệch ngoạc, sai chính tả hay câu văn vẫn còn đang rất lủng củng. Có thể thấy cậu bé đã “tâm trạng” như thế nào khi phải chia xa những món đồ điện tử yêu thích của mình.

Cộng đồng mạng: “Đúng là con nít, thật dễ thương”

Bài đăng này trong một thời gian ngắn đã thu hút được không ít sự chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết ai cũng thấy cậu bé này đáng yêu, dễ thương và cả sự ngây ngô đúng với lứa tuổi, khi mà giãi bày tâm sự, sự chia xa của mình qua một lá thư nguệch ngoạc.

Ngoài ra, nhiều người còn đồng tình với cách dạy con của người mẹ trong câu chuyện trên, khi mà không cho con mình sử dụng quá nhiều hay lạm dụng các thiết bị công nghệ như tivi, iPad, điện thoại.

– “Tôi đến bây giờ cũng không thể viết một đoạn văn tình cảm như thế này đâu!”

– “Cậu bé có vẻ mang tố chất của một thần đồng văn học, nếu rèn luyện thêm ắt sẽ thành tài”.

– “Sao cậu bé lại có thể đáng yêu như vậy, còn biết viết cả thư tình để tạm biệt”.

– “Tôi thấy việc hạn chế con sử dụng tivi, điện thoại của bà mẹ này là vô cùng hợp lý”.

– “Cũng may cậu bé hiểu chuyện và không đòi hỏi thêm việc sử dụng nữa”.

Việc trẻ em sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng ngày càng phổ biến và các bậc phụ huynh rất khó có thể kiểm soát. Chính vì thế mà việc làm của bà mẹ và cả sự hiểu chuyện của cậu bé ở câu chuyện trên đã nhận được không ít lời khen ngợi của mọi người.

CHO CON TIẾP XÚC SỚM VỚI CÔNG NGHỆ, CHA MẸ CÓ ĐANG HIỂU VÀ ÁP DỤNG ĐÚNG CÁCH HAY KHÔNG?

Công nghệ đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và trẻ em cũng ngày càng được tiếp cận sớm với các thiết bị công nghệ hơn. Dẫu vậy nó vẫn luôn đi kèm những mặt lợi và mặt hại.

Phụ huynh cần cho con cái của mình sử dụng các thiết bị công nghệ một cách hợp lí, trong một khoảng thời gian cho phép. Bởi nếu sử dụng quá lâu sẽ dẫn tới tình trạng “nghiện” công nghệ.

Cha mẹ thường cấm các con chơi game, thế nhưng không phải trò chơi nào cũng là xấu, bên cạnh những trò chơi bạo lực còn có rất nhiều trò chơi giúp tăng khả năng tư duy, rèn luyện trí óc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *