Hotboy bóng chuyền Trần Đức Hạnh: Bóng chuyền hội làng rất đặc biệt, gửi lời yêu thương tới vợ

Cùng nghe những chia sẻ của hotboy bóng chuyền Trần Đức Hạnh với TT SPORT PRO.

Chào Đức Hạnh, không biết tình hình dịch bệnh hiện giờ có ảnh hưởng gì tới việc tập luyện của anh và đồng đội hay không?

Đức Hạnh: Theo mình thì tình hình dịch bệnh kéo dài nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc tập luyện không chỉ đội bóng của mình mà còn rất nhiều đội bóng khác.

Hiện tại thì việc tập luyện của anh như thế nào ạ?

Đức Hạnh: Thời gian trước toàn bộ đội bóng thực hiện chỉ thị giãn cách của nhà nước thì chỉ ở nhà. Ở Hà Tĩnh hiện tại tình hình dịch bệnh đã được khống chế và khoanh vùng được các địa điểm có dịch bệnh thì đội bóng đã được tập trung trở lại và tập luyện bình thường nhưng cũng không thể chủ quan trước tình hình dịch bệnh. Hiện tại đội bóng vẫn thực hiện đủ quy tắc 5K.

Việc lần đầu giành quyền tham dự Cúp Hùng Vương với CLB Hà Tĩnh với anh và mọi người có ý nghĩa nhiều không ạ?

Đức Hạnh: Về việc giành được tấm vé tham dự Cúp Hùng Vương vừa qua đó là một thành tích không ai ngờ tới. Sân chơi Cup Hùng Vương là một giải đấu mà Hà Tĩnh ao ước bấy lâu nay. Và đó cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng kể từ khi thành lập cho đến bây giờ.

Thời gian qua, bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang dần khẳng định được vị thế của mình và có những bước tiến nhất định, anh nghĩ điều gì đã giúp đội bóng có được những thành công như vậy?

Đức Hạnh: Điều đầu tiên mình muốn nói lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, giám đốc trung tâm đã quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội bóng. Không có thành công nào mà không có sự cố gắng và nỗ lực ở trong đó.

Ban huấn luyện và tập thể đội bóng đã đặt niềm khát khao và muốn vươn lên sau mỗi giải đấu… Và mình nghĩ kết quả hôm nay là xứng đáng.

Không thể không phủ nhận màn trình diễn tốt vừa qua của đội bóng Hà Tĩnh nhưng thật sự mà nói theo cá nhân mình thì đội bóng đã có một chút may mắn ở phút cuối của giải đấu khi giành tấm vé vào top 4 đội.

Khá nhiều người sau khi thành danh đã tìm đến một CLB lớn, anh có từng nghĩ tới điều này?

Đức Hạnh: Đã từng nhưng chưa hề có ý định ra đi. Bắt đầu từ năm 2012 là mình nhận được lời mời thi đấu cho CLB khác. Có một vài CLB cũng ngỏ lời. Khi đó kể cả đơn vị chủ quản của mình lúc đó và cũng là đơn vị chủ quản của mình bây giờ không hề có một chút ràng buộc nào nhưng mình chỉ nhận đi dưới hình thức cho mượn ngắn hạn và tiếp tục quay về đội bóng quê hương khi có giải . Và cho đến tận bây giờ mình vẫn cảm thấy hạnh phúc và không hề hối hận với quyết định ngày đó.

Điều gì khiến anh cảm thấy hài lòng khi gắn bó với CLB quê nhà?

Đức Hạnh: Vì đó là nơi mình được sinh ra, là nơi đã nuôi dạy và đào tạo mình từ khi mới tập tễnh vào nghề. Mình gắn bó với đội bóng đến nay cũng đã được gần 12 năm, với mình đây cũng như là ngôi nhà thứ 2 của mình vậy. Nơi mà mình đã cống hiến hết thanh xuân và tuổi trẻ.

Không chỉ là tay đập có tiếng ở các giải chuyên nghiệp, anh còn rất thường xuyên tham gia các giải hội làng, điều này là vì sao ạ?

Đức Hạnh: Hi … Thật ra thì vài năm gần đây các VĐV chuyên nghiệp, các VĐV có tên tuổi và thậm chí là VĐV đang thuộc đội tuyển Quốc Gia vẫn thường xuyên xuất hiện ở các sân chơi hội làng rất nhiều.

Người hâm mộ bóng chuyền của Việt Nam hiện tại rất là nhiều. Các VĐV các anh em cầu thủ cũng rất muốn được tham gia các giải hội làng như vậy để được cống hiến nhưng pha bóng đẹp mắt tới khán giả, để cho những người hâm mộ được nhìn những thần tượng của mình bằng da bằng thịt ngay trước mặt chứ không phải trên truyền hình nữa. Mình nghĩ như vậy là rất tốt, vừa tạo được sự gần gũi giữa cầu thủ và người hâm mộ, vừa đẩy mạnh phong trào thể thao tới bà con trên mọi miền tổ quốc.

Anh so sánh thế nào về các giải chuyên nghiệp và hội làng?

Đức Hạnh: Theo như cá nhân mình nhận xét khi đã sinh ra giải đấu thì tính chất quan trọng đều như nhau. Ngay cả ban tổ chức khi muốn tổ chức một giải đấu họ đều muốn giải đấu của mình diễn ra kịch tích quyết liệt và thành công tốt đẹp. Đối với mình thì bất kể là ở một sân chơi nào..dù chuyên nghiệp hay hội làng thì mình vẫn cháy hết mình và cố gắng thi đấu hết khả năng.

Tất nhiên là với VĐV chuyên nghiệp thì họ sẽ đặt mục tiêu ở giải chuyên nghiệp khắt khe hơn và quan trọng hơn vì đó là mới là giải đấu chính thức để họ thể hiện trình độ và kết quả tập luyện. Thậm chí nhiều CLB họ sẽ cấm VĐV của mình đi thi đấu ở hội làng để tránh tình trạng chấn thương không cho phép.

Với anh những giải hội làng có điều gì hấp dẫn anh cũng như rất nhiều VĐV chuyên nghiệp khác?

Đức Hạnh: Điều đầu tiên đó là sự náo nhiệt, ở sân chơi hội làng nó có một cái gì đó cuốn lắm, nó khiến cho các cầu thủ chỉ mới bước vào thôi mà khí thế đã hừng hực rồi và tất nhiên đó chính là yếu tố khán giả.

Điều thứ 2 đó là tiền thù lao, các nhà mạnh thường quân họ không hề tiếc để bỏ ra một số tiền lớn chỉ để chiêu mộ được cầu thủ mà họ yêu thích về khoác áo cho đội bóng của mình. Một trận đấu như vậy số tiền họ được nhận lại có thể bằng cả một tháng lương bình thường. Số tiền có thể trang trải được rất nhiều thứ cho cuộc sống hằng ngày của anh em cầu thủ.

Điều thứ 3 là tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Khi thi đấu nhiều ở các giải hội làng sẽ giúp bản thân lì lợm hơn, tinh quái hơn và tích luỹ thêm thể lực khi đánh những trận đấu ngoài trời.

Giải đấu chuyên nghiệp và hội làng nào mà anh ấn tượng nhất khi tham gia?

Đức Hạnh: Giải Vô Địch Quốc Gia là giải đấu cao nhất Việt Nam và là giải đấu được trông chờ nhất vì độ kích tính cũng như tầm quan trọng của nó. Nhưng đối với bản thân mình thì giải đấu ở Hạng A toàn quốc năm 2015 là giải đấu mình ấn tượng nhất vì năm đó mình và đội bóng đã xuất sắc giành tấm vé thăng hạng và được lên chơi ở giải VĐQG năm sau đó.

Giải đấu hội làng mà mình ấn tượng nhất là giải bóng chuyền xã Tề Lỗ ( Làng Tề Lỗ, Huyện Yên Lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc) mình đã rất may mắn khi nhận được lời mời và tham dự giải đấu ở đây mấy lần. Thật sự không khỏi kinh ngạc trước khâu tổ chức cực kỳ hoành tráng và chuyên nghiệp của BTC giải. Theo như mình được biết thì tổng chi phí để tổ chức cho giải đấu này lên tới cả tỷ đồng.

Trở về cuộc sống đời thường một chút, không biết ngoài tập luyện thì thời gian còn lại anh dành cho những việc gì?

Đức Hạnh: Một ngày mình thường dành khoảng 6 tiếng cho việc tập bóng. Sau thời gian tập luyện ở trên sân thì mình sẽ về nhà và tập thêm Gym khoảng 40 phút. Và tất cả thời gian còn lại là dành cho gia đình.

Anh có niềm đam mê hay sở thích gì đặc biệt khác ngoài bóng chuyền hay không?

Đức Hạnh: Có chứ. Mình thích thời trang, chụp ảnh, hát hò. Đã từng có ý định mở 1 shop đồ thời trang nhưng vì tính chất công việc nên không thể. Chắc là do cái duyên với quần đùi áo số nên hiện tại mình cũng có kinh doanh thêm một số mặt hàng thể thao.

Bận rộn với tập luyện và thi đấu, anh dành thời gian thế nào cho tổ ấm nhỏ của mình?

Đức Hạnh: Thời gian đầu lúc mới lập gia đình thật sự rất khó khan. Khó khăn vì thời gian được ở bên gia đình quá ít. Có những thời điểm đội phải đi tập huấn và thi đấu xa nhà kéo dài 2 đến 3 tháng. Nhớ vợ nhớ con nhớ mọi người ở nhà rất nhiều nhưng vì nhiệm vụ đang phải làm nên đành chấp nhận. Sau thời gian thì cũng quen dần vì tính chất công việc đặc thù nó như vậy rồi nên gia đình cũng hiểu cho.

Để toàn tâm theo đuổi sự nghiệp, có phải thành công đó có công rất lớn từ người vợ của anh? Anh có lời gì nhắn nhủ tới vợ không ạ?

Đức Hạnh: Đúng như vậy, cô ấy là người luôn đồng hành với mình trên con đường sự nghiệp, là người luôn chia sẻ và động viên mình những lúc vui buồn, thành công hay thất bại sau mỗi giải đấu.

Lời nhắn nhủ tới người vợ của mình là: “Cảm ơn em đã luôn bên cạnh anh trong thời gian qua, hãy luôn là người con hiếu thảo, người vợ người mẹ tốt. Anh yêu em”.

Anh có từng nghĩ sau khi khép lại sự nghiệp thể thao sẽ lựa chọn công việc gì cho mình hay chưa?

Đức Hạnh: Nếu như có thể thì điều mình thật sự muốn sau khi kết thúc sự nghiệp VĐV là được làm huấn luyện viên và tiếp tục ươm mầm và đào tạo các thể hệ trẻ tiếp theo cho CLB Hà Tĩnh.

Mục tiêu và dự định của anh trong thời gian sắp tới là gì?

Đức Hạnh: Mục tiêu đầu tiên là cùng đội bóng Hà Tĩnh hoàn thành mục tiêu ở lượt về giải VĐQG đó là tiếp tục lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Tiếp tục tập luyện duy trì phong độ, kết hợp hỗ trợ cùng ban huấn luyện hoàn thiện kỹ thuật kỹ năng cho các nhân tố trẻ để củng cố lực lượng cho tuyến trên bổ sung vào đội hình đăng ký thi đấu chính thức.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo ttsport.pro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *