Bé 7t liên tục kêu đ̶au đ̶ầu, 3 lần đi viện không biết tại sao: BS hiểu ra kê đơn thuốc ‘0 đồng’

Dù xã hội ở thời đại nào thì có một nguyên lý không đổi đó là: Con cái luôn là tài sản lớn nhất của cha mẹ. Tuy nhiên, cũng vì muốn dành hết những điều tốt nhất đến cho con mà nhiều gia đình lao vào kiếm tiền, công việc, bỏ bê những đứa trẻ khiến chúng mắc bệnh tâm lý, lớn lên bất thường.

Như câu chuyện của em bé mới được báo chí đăng tải dưới đây có lẽ sẽ khiến những người làm cha mẹ trong thời hiện đại này nhận ra nhiều điều.

BS. Hảo Hảo là một bác sĩ nhi khoa. Hàng ngày, cô tiếp đón nhiều phụ huynh đưa con tới khám. Giữa muôn vàn người bệnh, cô có ấn tượng và nhớ mãi một trường hợp là đứa trẻ 7 tuổi được mẹ đưa tới khám.

Ảnh minh họa

Bác sĩ Hảo hỏi cô bé không khỏe ở đâu thì mẹ bé nói rằng: ‘Con tôi liên tục kêu đau đầu, nó đau từ sáng nay’. Tuy nhiên, sau khi làm đủ mọi kiểm tra thì bác sĩ không thấy có gì bất thường cả. Do đó, cô chỉ kê cho bé một số loại thuốc bổ mà thôi.

2 ngày sau, người mẹ lại đưa con tới khám vẫn với biểu hiện như lần trước. Mẹ bé kể rằng từ khi về con bé vẫn thường xuyên kêu đau đầu. Sợ rằng mình khám chưa kỹ nên lần này cô đã làm tất cả kiểm tra một cách tỉ mỉ. Thậm chí, cô còn cho bé chụp CT não nhưng vẫn không thấy có gì bất thường. Không tìm ra nguyên nhân khiến cô bé đau đầu, bác sĩ Hảo đề nghị hai mẹ con nên đến bệnh viện lớn để kiểm tra toàn diện. Cô nghĩ rằng như thế thì mọi chuyện sẽ ổn.

Vậy mà vài ngày sau đó, người mẹ lại đưa bé tới gặp BS. Hảo. Lần này, người mẹ thậm chí còn quỳ rạp để cầu xin bác sĩ cứu cô con gái của mình. Bởi vì người mẹ đã nghe lời lên tuyến trên kiểm tra, chụp chiếu tất cả nhưng cũng chẳng tìm ra nguyên nhân, cũng chẳng thấy bé có bệnh gì cả.
Lúc này, cô cảm thấy có gì đó bất thường ở đây. Do đó, cô bảo người mẹ tạm thời ra ngoài một chút rồi ngồi nói chuyện với cô bé. Ban đầu, cô bé khá bối rối, lúc thì kêu đau đầu bên trái lúc lại chỉ sang phải.

Ảnh minh họa

Loanh quanh, vòng vo một hồi, cô bé mới khóc rồi thú nhận: Hóa ra bố mẹ của cô bé đều là công nhân nên phải thường xuyên tăng ca suốt, không có thời gian ở cạnh bé. Họ đi làm khi bé chưa thức dậy và về nhà vào đêm khuya khi mà cô bé đã ngủ rồi. Thời gian mà cô bé được gặp ở và ở bên cha mẹ vô vùng ít ỏi, thậm chí có khi còn chẳng có, chỉ cuối tuần mới được ở bên cha mẹ một chút. Vì muốn cha mẹ ở bên cạnh mình nên cô bé mới nói dối rằng mình bị đau. Chỉ có như vậy thì bố mẹ mới ở bên cạnh mình nhiều hơn chút.

Nghe xong, BS. Hảo cũng không nhịn được mà ‘rơm rớm’ nước mắt vì xót xa. Sau đó, cô nói rằng mình sẽ kê cho bé một ‘đơn thuốc’ miễn phí. Đó chính là thời gian của bố mẹ dành cho cô bé.

Ảnh minh họa

Đồɴg thời, bác sĩ cũng cảnh báo những trường hợp như em bé trên có thể có dấu hiệu về bệnh tâm lý, cô đơn, chán nản khi không được bố mẹ quan tâm, chia sẻ. Bác sĩ nhắc nhở bố mẹ khi thấy con có một trong số những triệu chứng sau nên để ý hơn vì bé có thể có vấn đề tâm lý và cần được chia sẻ nhiều hơn, nhất là ở độ tuổi trẻ đã hiểu chuyện:

+ Trẻ hay bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc

+ Chán ăn, không muốn ăn uống

+ Bé không thể tập trung, rất khó đưa ra lựa chọn

+ Trẻ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không còn năng lượng, không muốn làm bất cứ thứ gì.

+ Tâm trạng bé luôn trong trạng thái buồn bã, cháɴ nảɴ

+ Cảm thấy mình bị cha mẹ, người thâɴ chán ghét, bỏ rơi, bị vứt bỏ, không được quan tâm

+ Trẻ không còn hứng thú với những hoạt động vui chơi dù trước đây rất yêu thích.

+ Bé dễ bị sợ hãi, lo âu, khóc hoặc hét lên phản kháng khi đối diện với sự vật, sự việc nhất định.

+ Xuất hiện suy nghĩ tìm cách ‘quyêɴ siɴh’.

Nguồn: tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *