Bé 5 tuổi ở Hòa Bình 𝕔ắn phải lá kim tiền phải 𝕔ấp 𝕔ứu, cảnh báo nhà nào trồng cây này thì chú ý

Cây kim tiền là loại cây cảnh khá phổ biến, được nhiều người dùng làm cây cảnh trong nhà.

Loại cây này có tên gợi cảm giác sung túc, sống khỏe, ưa sống trong nhà và có khả năng làm sạch không khí rất tốt. Thế nhưng nhà có trẻ con thì phải hết sức cẩn thận bởi đã có bé ????gộ độ???? lá kim tiền.

Trên mạng xã hội đang xôn xao về trường hợp bé trai 5 tuổi, sinh sống ở Hòa Bình. Cháu bé bị ????gộ độ???? lá cây kim tiền, sau khi được khoa hồi sức ????ấp ????ứu bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình điều trị đã bình phục và được xuất viện.

Câu chuyện đang được chia sẻ rộng rãi có nội dung như sau:

“Cháu nhỏ đang chơi tự nhiên khóc kêu la đa họng, không nói được chỉ khóc rồi khạc liên tục. Người nhà đang hoảng hốt thì nhìn thấy chiếc lá cây kim tiền có vết ????ắn vứt dưới đất”

Sau đó người nhà lập tứ đưa bé đi bệnh viện. Người cháu bé lúc này run toàn thân, vùng da mặt bên dưới mắt bị xuất huyết dưới da. May mắn là bé 5 tuổi ????gộ độ???? lá kim tiền chỉ mới cắn chứ chưa nuốt, nếu không thì hậu quả không biết sẽ như thế nào. Các bác sĩ đã xúc rửa miệng, cho dùng thuốc kháng histamin và bọc niêm mạc dạ dày cho cháu.

Bài viết được chia sẻ

Cách đây không lâu, ba bé Đ.N.C.A. (10 tuổi), N.T.C.L. (7 tuổi), N.B.K. (38 tháng tuổi), nhà ở xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, vào bệnh viện khám vì đa???? rát cổ họng, nôn ói. Bé A. và bé L. ói ra máu, còn bé K. sưng phù môi rất to. Người nhà của các bé kể các bé vừa ăn cây kim tiền xong thì xuất hiện những triệu chứng trên. Bác sĩ khẩn trương khám và chỉ định truyền dịch, thuốc băng dạ dày, đồng thời cho biết các bé bị ????gộ độ???? chất độ???? của cây kim tiền, may là mức độ ????guy ????iểm không cao.

Cây kim tiền, hay còn gọi là kim phát tài được khá nhiều văn phòng và gia đình chọn trồng. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng cây kim tiền tiềm ẩn nhiều mối ????guy ????iểm , nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh đã mua cây kim tiền về trồng với mong muốn phát tài phát lộc mà không tìm hiểu kỹ càng. Bởi vì trong cuống và lá cây kim tiền chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có tác dụng thanh lọc, hút độ???? nhưng lại ????guy ????iểm với con người.

Canxi oxalat khi tiếp xúc với phần da và bộ phận nhạy cảm như lưỡi, môi, cổ họng, mắt có thể gây kích ứng từ nhẹ đến nặng. Khi bị ????gộ độ???? nặng, cơ thể sẽ trở nên nôn nao, khó chịu, thậm chí có thể dẫn tới khó thở, co giật, hôn mê và ????ử vo????g. Riêng trẻ em có làn da mỏng, dễ kích ứng nên khi dính nhựa cây kim tiền lại càng ????guy ????iểm.

Khi trồng các loại cây cảnh trong nhà, phụ huynh cần chú ý dặn dò con cái không chạm, cắn hay nuốt lá cây, tránh trường hợp bé ????gộ độ???? khi ăn lá cây. Bố mẹ cũng cần chú ý hỏi người bán về đặc tính của cây trước khi mua về trồng trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *