Ngày con tốt nghiệp đại học vợ tôi liền chìa đơn ly hôn, lí do làm tôi 𝒸hết đứng

“Con đã học xong, nó cũng đã xin được việc tại nơi nó thực tập. Tôi và anh cũng chẳng còn gì ràng buộc nhau nữa. Anh kí đơn ly hôn đi, tôi kí sẵn rồi đấy”.

Con được 2 tuổi tôi bắt đầu chán vợ và có nhân tình bên ngoài. Cũng chẳng phải cô ấy có lỗi gì nhưng là vì tôi thấy thích người phụ nữ kia hơn. Đó cũng là lý do vợ chồng tôi chỉ có duy nhất 1 cô con gái, vợ tôi không muốn đẻ thêm nữa.

Tôi ngoại tình được 1 năm thì vợ phát hiện ra, khi đó cô ấy cũng làm um lên đòi đến tận nơi tìm tình địch nhưng tôi cũng nói thẳng:

– Anh thực sự không còn tình cảm với em nhưng vẫn muốn con có 1 gia đình. Nếu em gây sự với cô ấy thì chúng ta ra tòa.

Tôi là người làm ra tiền, vợ thì lương thấp nên khi tôi đe dọa ly hôn khiến vợ khựng lại. Kể từ ngày đó vợ tôi không nhắc tới tình địch 1 lần nào nữa dù vẫn biết chuyện tôi qua lại với người khác.

10 năm sau vợ vẫn nhẫn nhịn như thế. Nhìn bề ngoài ai cũng nghĩ gia đình tôi là một gia đình hạnh phúc, thậm chí họ còn tôn tôi là ông chồng vĩ đại vì vợ chỉ sinh được 1 cô con gái nhưng vẫn yêu thương chiều chuộng hết mực. Thấy vợ tôi lâu không sinh người ta nghĩ cô ấy đã không đẻ được nữa.

Có lần tôi nói vợ có muốn sinh thêm con trai không? Tôi sẽ lo cho con đầy đủ, sau này có con trai vợ tôi về già sẽ có người chăm sóc nhưng cô ấy chỉ lắc đầu. Về sau tôi mới biết cô ấy cố gắng chịu đựng tất cả chỉ vì con gái, cô ấy không muốn con thiếu tình cảm của cha hoặc mẹ.

Hồi con còn nhỏ mỗi lần tôi sang nhà bồ ở thì vợ nói với con rằng bố đi công tác. Vợ cố giấu con bằng mọi cách cho tới ngày con còn nửa kì nữa là học xong đại học thì nó mới phát hiện ra bố có bồ. Bồ của tôi khi ấy là một cô gái trẻ hơn con tôi vài tuổi. Chính mắt nó bắt gặp cô ta trên xe của tôi.

Nó thất vọng toàn tập về người cha mà nó luôn ngưỡng mộ. Nó cứ ngỡ mẹ chưa biết nên làm công tác tâm lý 2 ngày liền mới nói sự thật. Vợ tôi khi đó phủ nhận:

– Không có chuyện đó đâu, chỉ là hiểu nhầm thôi. Con để tâm vào chuyện học đi.

Tôi nghĩ ở với tôi sung sướng như thế đời nào vợ chịu bỏ. Tôi cặp với 1 chứ với 10 cô 1 lúc thì vẫn thế mà thôi. Sau đó tôi ý tứ hơn trước, không làm lố nữa nên con tôi nghĩ tôi chỉ ngoại tình 1 lần và vợ tôi bỏ qua.

Nhưng rồi không ai có thể ngờ tròn 20 năm tôi ngoại tình, và vào đúng thời khắc con tôi thông báo đã tốt nghiệp đại học vợ tôi chìa lá đơn ly hôn trước mặt chồng:

– Con đã học xong, nó cũng đã xin được việc tại nơi nó thực tập. Tôi và anh cũng chẳng còn gì ràng buộc nhau nữa. Anh kí đi, tôi kí sẵn rồi đấy.

– Cái gì? Ly hôn á? Giờ ly hôn để thiên hạ họ cười cho à?

– Nếu sợ họ cười anh đã chẳng ngoại tình đến 20 năm, anh thì còn sợ gì nữa? Con giờ đã trưởng thành, tự lo được cho bản thân. Nó có biết chuyện bố mẹ ly hôn cũng sẽ không quá ảnh hưởng nhiều nữa. Tôi cố nhẫn nhịn là chờ ngày con khôn lớn, còn tôi với ai đã cạn tình từ 20 năm trước rồi.

Vợ ly hôn thật sự. Dù tôi có nói thế nào cô ấy cũng không ở lại đúng lúc tôi vừa quyết định không bồ bịch gì nữa vì nghĩ mình cần giữ gia đình. Vợ tôi đã kiên quyết và không gì lay chuyển nổi. Khi biết sự thật tôi đã ngoại tình 20 năm qua thì con gái tôi cũng ủng hộ mẹ luôn.

Giờ vợ bỏ đi sống nơi khác, con đi làm xa. Tôi đã nghỉ hưu và sống cô đơn trong căn nhà rộng lớn. Giờ mới thấy tiếc, thấy hối hận, muốn vợ chồng sống với nhau như ngày xưa nhưng đã muộn mất rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *