2 “hotgirl” bóng chuyền Việt Nam bất ngờ xin… giải nghệ, lí do là gì?

Sau mùa giải 2020 cùng chức VĐQG, chủ công Trần Thu Trang – người duy nhất còn trụ lại từ lứa của HLV Nguyễn Thúy Oanh huấn luyện đã chính thức xin nghỉ. Cùng với đó, đối chuyền Phạm Thị Hồng Nhung sau khi lập gia đình cũng nói lời chia tay với Thông tin LienVietPostBank.

Chỉ được tung vào sân ở băng ghế dự bị nhưng phải nói rằng chức vô địch của Thông tin LienVietPostBank ở mùa giải 2020 mang dấu ấn đậm nét của chủ công Trần Thu Trang. Sau mùa giải này, để không làm khó ban huấn luyện đội bóng sẽ xếp Thu Trang ở lại đội với vai trò trợ lý thống kê. Chủ công sinh năm 1989 đã xin giải nghệ, chuyển công tác về đơn vị gần nhà.

Trần Thu Trang xin nghỉ sau mùa giải VĐQG 2020. Ảnh: FBNV.

Trần Thu Trang là VĐV cuối cùng còn sót lại của lứa mà HLV Nguyễn Thúy Oanh huấn luyện. Cùng thời với Trần Thu Trang phải kể đến Đỗ Thị Minh, Đào Thị Huyền, Phạm Thị Thu Trang… Đây chính là bộ khung đóng góp nhiều thành tích nhất cho bóng chuyền nữ Thông tin suốt 2 thập kỷ vừa qua. Chơi ở vị trí chủ công, dù không nổ bật ở khả năng tấn công nhưng Trần Thu Trang lại chơi rất tròn vai nhất là khả năng bám chắn, chuyền một và phòng thủ. Trận đấu gặp CLB Chang của Thái Lan thực chất là ĐTQG nước này tại Giải vô địch các CLB nữ châu Á dù thất bại với tỉ số 2-3 tại bán kết, nhưng chính là trận đấu để đời của Thu Trang và các đồng đội.

Chủ công Phạm Thị Hồng Nhung

Cùng với sự chia tay của Trần Thu Trang thì một thành viên khác của đội bóng này là Phạm Thị Hồng Nhung cũng chính thức xin nghỉ. Sau khi lập gia đình, nguyện vọng của Hồng Nhung là chuyển về một đơn vị gần nhà chồng.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng áo lính dưới thời HLV Bùi Huy Sơn cũng dần thay đổi lại lối chơi. Nhiều VĐV trẻ được đôn lên bởi vậy sự cạnh tranh giữa các vị trí là vô cùng khốc liệt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những đóng góp của Trần Thu Trang là rất lớn đối với bóng chuyền Thông tin LienVietPostBank.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *