Tân Hoa hậu VN bị tố ‘chửi bậy’, nhà báo lên tiếng: ‘Mấy mợ đức hạnh quá, bên trong hẹp hòi’

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà vừa đăng quang đã lập tức trở thành đề tài bàn tán của dư luận vì chuyện nói bậy trong quá khứ.

Như một lẽ đương nhiên, mỗi khi cô gái nào đấy may mắn hội tụ đủ yếu tố để đội vương miện trong chung đêm chung kết là lập tức trở thành đề tài để mọi người soi đời tư. Mọi năm, thành tích học tập của các Tân hoa hậu được bàn tán xôn xao, năm nay chủ đề được tựu trung khi dân mạng “đào mộ” những bình luận có phần thoải mái của Đỗ Thị Hà với bạn bè và có chêm vài từ nói bậy.

Ở tuổi 19, cô nữ sinh đã đội vương miện và chỉ sau một đêm đã ít nhiều thấm thía sức nặng của danh hiệu khi mọi người bàn tán chuyện Hà từng bình luận ra sao. Nói một cách sòng phẳng, những bình luận của cô gái này chính là ngôn ngữ được giới trẻ ngày nay hay dùng. Thậm chí, người chê trách Hà có khi đã và đang sử dụng những cách nói này trong lúc đùa vui cùng bạn bè. Đánh giá nhân cách một người qua việc họ nói tục đã có phần lỗi thời, ngày nay kẻ văng tục có khi sống lương thiện, lòng ngay thẳng, còn người mở miệng đạo lý lắm lúc lại sống lỗi khó ngờ.

Có chăng, chính danh hiệu Hoa hậu đã khiến Đỗ Thị Hà vướng ngay lùm xùm đáng tiếc khi vừa đăng quang. Quá khứ đã qua, cách nói năng có chút thoải mái trên mạng xã hội của Hà đã thuộc về Hà của năm 16, 17 hay 18 tuổi. Thay vì bàn tán hay chỉ trích điều ấy, hãy tập trung dõi theo cô gái 19 tuổi sẽ thay đổi và đóng góp điều có ích gì cho cộng đồng trong hai năm đương nhiệm. Đừng quên một Hoa hậu Kỳ Duyên năm xưa, cũng vì áp lực của vương miện khi còn quá trẻ và sự tấn công, chỉ trích liên tục từ dư luận mà trượt dài, có thời điểm tưởng chừng bị tẩy chay khỏi showbiz. Hãy đặt niềm tin ở những người trẻ, bình tĩnh quan sát và đưa ra nhận định khi đã có độ lùi nhất định.

Những bình luận thoải mái của Tân hoa hậu với bạn bè trước đây bị khui lại. (Ảnh Internet)

Bàn về vấn đề Tân Hoa hậu vướng lùm xùm nói bậy trên mạng xã hội, xin dẫn chia sẻ của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ trên trang cá nhân của anh để mọi người cùng tham khảo nha.

“Hồi Tiểu Vy mới đăng quang, các bà các mợ tiết hạnh khả nghi chê lên chê xuống. Moi thành tích học tập ra. Nói 18 tuổi thì làm gì cho đời, lại cám dỗ cám dành thôi.

Đấy, 2 năm qua, các dì các mợ còn chê nữa không? Không chỉ lộng lẫy, nhan sắc tuyệt mỹ, mà không tưởng tượng một cô gái 20 tuổi có thể gánh vác nhiều sứ mệnh cộng đồng và làm được nhiều điều ý nghĩa như thế.

Giờ thì đến em Đỗ Thị Hà

Nào là mặt lệch, mắt bồ câu con bay con lượn. Nào là chỗ thì gồ trán chỗ thì lẹm cằm. Nào thì chỗ đi nhai đứng ngậm ngồi cười vô phúc hết đời vẩu một cái răng. Nào thì chân dài quá, dài ít ít thôi chứ dài cả mét mốt, dài bằng một số mợ đức hạnh rồi. Nào thì kiêu ngạo đòi toả sáng. Nào thì gái quê mà sành điệu đua đòi…

Rồi lôi vài ứng xử trẻ con của cô bé ngày trước khi chưa là hoa hậu ra chê tiếp. Nói là sao lại ăn nói như thế, sao không như ông tiên bà bụt từ trứng nước đi.

Đại khái là chê tung trời. Cái gì muốn chê là chê. Chê không thương không tiếc.

Nhưng có đáng chê đến thế không? Thưa là không.

Nếu chọn một người đẹp như tiên làm hoa hậu, chúng ta sẽ mất rất nhiều kiếp để có phước tới được cõi tiên. Và lúc đấy bẽ bàng thấy rằng, tiên không có thật. Rằng sử tô đứa nào mấy kiếp trước lừa tao.

Thế nên, đã là một cô gái, đi thi trong nhiệm kỳ 2 năm, thế là được rồi.

Nữa, đòi phải như Tây Thi Điêu Thuyền. Nói cho hay, nhìn vào hình ảnh cung nữ thời Thanh, mới cách đây vài trăm năm, khác một trời một vực với phim ảnh. Thì nếu quay ngược thời gian mấy nghìn năm, Tây Thi – Điêu Thuyền chắc cũng cỡ Long Nhựt nhà mình bây giờ thôi nhé.

Chê vừa vừa thôi, hãy sống với thực tại là phụ nữ, ai cũng có thể làm đẹp mình lên theo thời gian miễn là thần thái và sắc vóc họ đã có nền đẹp… Hãy dành thời gian để hoa nở đều hơn chứ nay thấy cái nụ đòi bông hoa phải nở tanh bành ra, đâu có!

Lời ăn nết nói – quan trọng đó. Nhưng là quá khứ, thì quên cho em ấy đi. Từ nay đội vương miện rồi, em ấy còn thế thì ta mới bàn. Chứ quá khứ trẻ con trẩu tre ai chả vài lần nói tục, chả vài lần văng bậy. Mà cũng nói thẳng, có một số trường hợp, không nói tục không văng bậy cho mấy phát cũng ấm ức lắm.

Nhất là mấy mợ đức hạnh quá, đến mức đức hạnh hoá thạch bề ngoài nhưng bên trong thì hẹp hòi giả tạo ấy. Cũng phải cho các mợ tí khí để biết rằng vỏ quýt dày nên có móng tay nhọn. Hoa hậu thì cũng là phụ nữ, cần kiên cường thì phải kiên cường chứ nhỉ?

Thế thôi, mình quay về công việc của mình kiếm tiền sống qua ngày. Hoa hậu đẹp hay không đẹp không ảnh hưởng đến nồi cơm nhà mình, nên mình dừng không bàn gì nữa, nhé!”.
Rõ ràng nhân vô thập toàn, con người không ai là hoàn hảo chỉ là chúng ta đang nỗ lực từng ngày để đi về phía hoàn hảo hơn hôm qua. Một cô gái 19 tuổi trót nói bậy, có phần thoải mái với bạn bè trước đây không đáng bị chỉ trích. Tuy nhiên, những lùm xùm này chính là hồi chuông nhắc nhở Đỗ Thị Hà về sức nặng của vương miện, rằng từ giờ mọi phát ngôn hay hành động của cô đều dễ dàng trở thành đề tài bàn tán trong dư luận. Nó có thể nâng cô lên hoặc dìm cô xuống, mọi thứ cách nhau bởi lằn ranh rất mong manh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *