Hết hy vọng, các con chấp nhận để bác sĩ rút máy thở cho mẹ nhiễm nCoV: Sự hồi phục diệu kỳ

Tối qua, Việt Nam chúng ta tổ chức lễ cầu siêu cho những người đã mấᴛ vì nCoV. Chỉ tính riêng nước ta đã có hơn 23.000 người quᴀ đời vì căn bệnh này. Thế thì trên thế giới còn có biết bao gia đình đã, đang và sẽ phải chịu cảnh tang tóc, đᴀu thương vì con virus này nữa.

Đặc biệt, những gia đình có người già, người mắc bệnh nền các kiểu thì lại càng lo lắng hơn. Bởi, họ là đối tượng dễ bị tổn thương trong đại dịch lần này.

Giữa những câu chuyện đᴀu lòng, đậm một màu u ám thì vẫn có những điểm sáng hy vọng. Đó là tình huống của một bệnh nhân sắp phải rút máy thở đồng nghĩa với sắp ‘đi’ rồi. Song, bệnh nhân lại đột nhiên tỉnh dậy. Nó thực sự kỳ diệu như một phép màu vậy, nhất là khi bệnh nhân đó còn thuộc nhóm người dễ tổn thương.

Câu chuyện này mình vừa đọc được trên Zing News. Cảm thấy may mắn vô cùng, mong rằng sẽ có thật nhiều thật nhiều trường hợp giống như nữ bệnh nhân này, để chúng ta không còn phải chứng kiến sự mấᴛ máᴛ, ᴛhương ᴛâm nữa.

Nữ bệnh nhân bất ngờ tỉnh dậy vào ngày rút máy thở: Sự hồi phục diệu kỳ

Đó là câu chuyện xảy ra ở TP. Portland, bang Oregon, Mỹ. Nữ bệnh nhân này là bà Bettina Lerman, năm nay đã 70 tuổi. Bà được chẩn đoán dương tính vào hôm 12/9. Sau đó, tình hình sức khỏe của bà xấu đi nên bác sĩ đã cho bà thở máy bắt đầu từ ngày 21/9.

3 tuần sau đó, bà luôn trong tình trạng hôn mê. Các bác sĩ đã kết luận rằng bà ‘vô phương cứu chữa’ nên gia đình cần chuẩn bị tâm lý. Đồng thời, họ cũng nói gia đình phải đưa ra quyết định dừng các hệ thống hỗ trợ sự sống của bà.

‘Chúng tôi đã gặp bác sĩ. Họ nói rằng đã thử tất cả biện pháp song không thể khiến mẹ tôi hồi tỉnh. Họ nói với chúng tôi rằng phổi, của bà đã bị pʜá ʜủy và bà không còn cơ hội sống nữa’, con trai bà nói trong thổn thức.

Con trai của bà Lerman cho biết: Sau khi nghe lời của bác sĩ, mọi người trong gia đình đã suy nghĩ và bắt đầu chuẩn bị tang lễ, chuẩn bị bia mộ và quan tài cho bà. Họ cũng quyết định nghe lời bác sĩ, dừng các hệ thống hỗ trợ sự sống của bà.

Song, đúng vào hôm đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Sáng sớm, anh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Trung tâm y tế Maine nơi mẹ anh đang được điều trị. Lúc này, bác sĩ nói rằng mẹ anh đã thoát khỏi tình trạng hôn mê. Nghe bác sĩ nói, anh không thể tin vào tai mình. Anh bất ngờ, hoảng hốt và vui mừng, cảm xúc lẫn lộn khiến anh đánh rơi cả điện thoại.

Được biết, bà Lerman có tiền sử bị ᴛiểu đường và từng phải làm pʜẫu tʜuật ᴛim trước khi nhiễm nCoV. Bà cũng từng lên kế hoạch tiêm vắc xin nhưng chưa kịp tiêm thì đã nhiễm bệnh mấᴛ rồi.

Con trai bà Lerman cho biết: Khi họ tới bệnh viện, bác sĩ nói rằng mẹ của anh không có bất kỳ tổn thương nội tạng nào sau thời gian dài sử dụng máy thở. Các bác sĩ cũng không thể giải thích được tại sao bà lại có thể khỏe lại.

‘Trường hợp của bà là một phép màu’, cậu con trai nói trong vui sướng.

Hiện tại, bà Lerman đã hoàn toàn lấy lại được nhận thức và đang tiếp tục điều trị tích cực ở Trung tâm Y tế Maine. Phát ngôn viên của bệnh viện cho hay: Mặc dù tỉnh dậy nhưng tình trạng của bà vẫn rất nghiêm trọng và cần được theo dõi điều trị thêm.

Đọc câu chuyện này trên báo xong, mình thực sự mong phép màu sẽ đến với tất cả mọi người. Suốt thời gian qua, sự mấᴛ máᴛ mà chúng ta đã phải chịu đựng là quá đủ rồi.

Bây giờ, chỉ mong có thuốc đặc trị, có vắc xin có thể hoàn toàn phòng, đánh bại được con virus này. Có như vậy thì chúng ta mới thực sự yên bình được.

Trước khi tới được với mục tiêu đó thì mọi người hãy cố gắng giữ gìn, chích ngừa đầy đủ và tuân thủ 5K. Bởi vì, với biến chủng Delta này, chúng ta rất khó để nói trước bất cứ điều gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *