Giật mình với kết quả thử nghiệm an toàn của mẫu xe Hyundai Grand i10 Nios

Hyundai Grand i10 Nios là sản phẩm được sản xuất tại Ấn Độ. Biến thế được đem ra thử nghiệm là “Era”.

Hyundai Grand i10 Nios là trong số loạt xe ô tô và SUV sản xuất tại Ấn Độ. Mới đây, chiếc ô tô này đã được thử nghiệm bởi Global NCAP (Chương trình đánh giá xe mới) về độ an toàn. Và kết quả của nó khiến nhiều người đặt dấu hỏi về chất lượng của xe.

Trong bài đánh giá về độ an toàn khi xảy ra va chạm, Global NCAP đã sử dụng biến thể cơ sở “Era” của Grand i10 Nios để thử nghiệm.

Hyundai Grand i10 Nios chỉ đạt 2 sao đối với mức độ bảo vệ người lớn và trẻ em. Chiếc hatchback tiêu chuẩn có 2 túi khí cũng như đai bảo hiểm thông minh cho cả người ngồi phía trước.

Theo Global NCAP, cấu trúc và khu vực để chân của Grand i10 Nios được đánh giá là không ổn định trong khi khả năng bảo vệ đầu và cổ cho người lớn ngồi trên xe được đánh giá là tốt.

Về khả năng bảo vệ phần ngực của người lái xe được đánh giá là yếu, trong khi đó, cũng vị trí này của người ngồi phía trước lại được đánh giá là phù hợp.

Theo Global NCAP, Nios cũng cho thấy kết quả không tốt trong việc bảo vệ trẻ em. Hyundai không có hệ thống an toàn dành cho trẻ em được khuyến nghị. Các thử nghiệm cho thấy khả năng bảo vệ kém đối với một đứa trẻ ba tuổi trong khi một đứa trẻ 18 tháng được bảo vệ tốt hơn.

Chiếc hatchback không có ghế trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn cũng như không có dây an toàn ba điểm cho tất cả hành khách. Tuy nhiên, Grand i10 Nios đã tuân thủ các quy định thử nghiệm va chạm của Ấn Độ.

Cùng với Grand i10 Nios, trong vòng thử nghiệm hiện tại, Global NCAP cũng đã tiến hành thử nghiệm va chạm trên Maruti Suzuki S-Presso và Kia Seltos. Ngoài ra, các mẫu xe như Tata Nexon, Tata Altroz và Mahindra XUV300, Tata Tiago và Tigor đã được Global NCAP thử nghiệm vào đầu năm nay.

Trên website của Autocar India, Hyundai Grand i10 Nios nhận được đánh giá 8/10 sao về mức độ hài lòng của khách hàng.

Mẫu ô tô này đang được rao bán với giá từ 5,58 – 9,20 lakh (178 – 286 triệu đồng). Xe có dung tích từ 998 – 1.197cc. Xe có bốn tùy chọn động cơ – hộp số. Nó được chạy bằng động cơ xăng và diesel có thể kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số AMT.

Xe có bánh xe hợp kim 14inch, lưới tản nhiệt xếp tầng, đèn LED DRL, cửa sổ lớn, cabin thông thoáng có dung tích lên đến 260 lít.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường cao tốc, Grand i10 Nios không phải là chiếc hatchback tốt nhất dành cho bạn. Grand i10 Nios hoạt động tốt nhất với tư cách là một chiếc xe chạy trong thành phố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *