Ngày đi làm, tối vác đồ nghề để giúp sửa xe miễn phí, CĐM thán phục: Chú có mệt không?

Mặc dù cuộc sống vất vả, chứa đầy những cạm bẫy nhưng xung quanh ta vẫn luôn tươi đẹp, đặc biệt chính là tấm lòng đẹp của những “người lạ thân quen” luôn đồng hành cùng chúng ta. Họ âm thầm lặng lẽ làm công việc thắp sáng trái tim cho mọi người, tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, thấm đượm tình người.

Mới đây, câu chuyện về những đội tình nguyện giúp sửa xe miễn phí đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên khắp báo đài và các trang mạng, ấn tượng bởi hình ảnh cao cả, ý nghĩa nhân văn từ ҺànҺ độnɡ của người làm đã chạm tới trái tim của nhiều người.

Chiếc xe máy chở theo đồ nghề sửa xe miễn phí

“Tối nay mình chạy xa lộ Hà Nội hướng Thủ Đứс đến cầu Sài Gòn, thì thấy 1 chú chạy xe với chiếc thùng dán chữ như này, hai bên hông thùng còn có chữ “sửa xe miễn phí” thêm nữa, chắc sợ người ta không nhận ra nếu cần kíp.

Chú mặc đồ bảo hộ lao động, nên mình đoán chắc là chú đi làm, trên đường đi đường về thì chở theo chiếc thùng dụng cụ này để giúp đỡ người khác. Chú nhận sửa xe, giúp bơm xăng, giúp cả kéo xe. Cảm động nhất câu gặp là giúp mình hư xe ngoài đường mấy lần đều vất vả nên thấy cảm động ďã мап!

Bình luận của dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Đường tối và mưa nên mình không tiện chạy gần hỏi thăm, lúc vượt qua chú mình giơ ngón cái ra kiểu “chú xịn quá” , chú liền gật đầu tỏ vẻ cảm ơn.

Đi đường hay thấy người ta hư xe, chắc ai cũng có lần có lòng muốn giúp đỡ, nhưng để mà “dám” đặt chiếc thùng “cứu hộ” đó lên xe, thì không dễ chút nào, đặt lên xe mình cả 2 từ “trách nhiệm” bất kể mệt nhọc hay lười biếng luôn đó, là không thể làm ngơ khi thấy người ta lỡ đường đâu.

Giữa cuộc sống ích kỷ thật nhiều, mình thấy thật nhẹ nhõm và thêm động lực để giúp đỡ mọi người xung quanh.”

Bình luận của dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Đêm là khoảng không gian nghỉ ngơi của mọi người sau một ngày lao động mệt mỏi, tuy nhiên đây lại là thời gian chính mà chú công nhân thực hiện mục đích nhỏ bé của mình. Chú mặc đồ bảo hộ, mang theo những thứ đồ nghề nhưng đâu phải là để mưu sinh. Chú đi giữa đêm coi như tăng ca, nhưng không phải tăng ca vì có thêm thu nhập mà chỉ đơn giản là vì muốn giúp đỡ được những người gặp khó khăn.

Những việc thầm lặng người đàn ông ấy làm chỉ đơn giản là thỏa mãn niềm vui, nụ cười, lời cảm ơn, bằng tình yêu thương từ những người nhận giúp đỡ. Nhân đây, nhiều người đã nhận ra rằng cuộc sống vẫn còn tồn tại những điều nhỏ bé nhưng cao đẹp.

Bình luận của dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Hành động tốt không phải là những thứ “đao to búa lớn”, đó đôi khi là những ҺànҺ độnɡ nhỏ bé nhưng chất chứa tình người. Hoá ra, công việc ấy đã theo chú được 2 năm rồi, thấy hình ảnh người đàn ông nhỏ bé tần tảo những người từng nhận được sự giúp đỡ từ chú không khỏi xúc động bồi hồi. Sự ấm áp lại một lần nữa lên ngôi trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ này, chúng ta, mỗi công dân nhỏ bé hãy dùng hết sức mình nhân rộng lòng tốt đi muôn nơi để thế giới này ngày một tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *