Lời mời kết bạn Facebook định mệnh của chàng shipper điển trai và cô gái mặt đầy sẹo̶vì bỏng̶

Trải̷ q̷ua hàng chục cuộc phẫu̷ t̷huật sau lần bị bỏng̷ n̷ặng, khuôn mặt Hương biến dạng, đầy sẹo. Nhưng giờ đây Hương đang sống những tháng ngày hạnh phúc.

“Anh có ngại khi em là người yêu của anh không?”

Tranh̷ t̷hủ giờ nghỉ trưa, Nguyễn Thị Hương (SN 1991, quê Quảng Ngãi) mở điện thoại, nhắn tin dặn dò anh Lê Minh Thái (31 tuổi), chồng sắp cưới của mình ăn uống đúng giờ. Hương biết, những ngày này, Thái đang nỗ lực làm việc để chuẩn bị cho đám cưới vào tháng 12 sắp tới.

Hương nói mình đang sống những tháng ngày hạnh phúc. Bởi, sau quãng thời gian tự̷̷ n̷̷hốt mình trong tự̷ t̷i̷, mặc cảm, cô đã tìm thấy người đàn ông của đời mình.

Hương kể, năm 10 tuổi, trong một lần rót dầu từ can sang đèn hột vịt để thắp sáng, ngọn lửa bắt hơi phụt lên khiến chị bị bỏ̷ng toàn thân. “Lửa bén vào tóc tôi rồi lan sang quần áo cháy̷ b̷ùng lên. Tôi chỉ biết nhắm mắt la hét trong hoảng̷ l̷oạn. Tỉnh lại, tôi đã thấy toàn thân được băng bó kín mít chỉ chừa lại đôi mắt”, Hương chia sẻ.

Ngọn lửa khiến Hương bị̷ b̷̷ỏng 90% cơ thể. Sau thời gian nằm viện, trải qua 10 lần phẫu̷ t̷huật, cắt̷ d̷a đùi đắp lên mặt, Hương tập đi lại từng bước. Đau̷ đ̷ớn hơn, vụ tai̷ n̷ạn khiến khuôn mặt cô biến dạng, chằng chịt những vết̷ s̷ẹo.

Về nhà, Hương nhốt mình trong nỗi mặc cảm, tự ti về ngoại hình của mình. Cô bé nghỉ học, gần như không bước chân ra khỏi cửa. “Lớn hơn một chút, mẹ tôi sinh thêm em. Tôi phải phụ việc nhà nên phải đi ra đường. Mỗi lần như vậy, tôi luôn bịt kín̷ k̷hẩu trang chỉ để hở 2 mắt”, Hương kể.

Thiếu tự tin vào ngoại hình của mình, chưa bao giờ Hương nghĩ đến chuyện yêu đương và kết hôn. Thế nhưng, điều chị không dám mơ ước lại tìm đến một cách̷ t̷ình cờ. Hương kể, chuyện tình đầy xúc động của mình bắt đầu từ tháng 3 vừa̷ q̷ua.

“Có một lần, tôi đăng bài lên nhóm đồng̷ h̷ương Quảng Ngãi trên Facebook. Anh Thái vào xem nhưng không bình luận gì. Thế mà sau đó, anh ấy kết bạn, nhắn tin cho tôi. Tôi mạnh dạn trả lời rồi anh ấy hẹn gặp”, cô gái nhớ lại.

Chuyện tình của cặp đôi lớn dần trong sự hoài nghi, ngạc nhiên của mọi người. Biết bạn gái thiệt thòi hơn những người phụ nữ khác, Thái chủ động quan tâm, thể hiện niềm tự hào khi có Hương bên cạnh

Hương nói: “Dù ở nhà hay đi chơi nơi đông người, anh ấy luôn cho tôi cảm giác an toàn, ấm áp. Anh luôn quan tâm, chăm sóc tôi và không bao giờ ngần ngại, để ý những ánh mắt của người xung quanh. Anh cho tôi thấy mình là người quan trọng nhất đối với anh”.

“Thương anh, tôi hỏi : “Anh có ngại khi em là người yêu của anh không?”. Anh ấy nói: “Yêu một cô gái hiểu chuyện hãnh diện gấp ngàn lần một cô gái đẹp”. Chỉ thế thôi, tôi biết anh ấy đến với tôi thật lòng và tôi tin vào tình yêu của anh ấy”, cô gái trẻ tự tin chia sẻ.

Sẽ về quê trồng rau, nuôi gà

Kể về chuyện tình đầy xúc động của mình, Thái nói, khi đọc bài viết của Hương trên nhóm, không hiểu sao anh lại thấy ấn tượng. Sau đó, anh vào Facebook cá nhân của cô gái tìm hiểu.

“Lúc đầu, xem ảnh của Hương xong tôi thoát ra. Nhưng chẳng hiểu sao, sau đó tôi lại vào Facebook của cô ấy rồi gửi lời mời kết bạn. Được Hương đồng̷ ý̷ làm bạn bè qua mạng, tôi mạnh dạn gửi tin nhắn cho cô ấy”, Thái kể.

Trò chuyện với nhau được một tuần, Thái mạnh dạn hẹn Hương gặp mặt. Hương bất giác đồng̷ ý̷ dù trong lòng vẫn thấy hoài nghi, tự ti. Song, vốn là người trọng lời hứa, đến ngày hẹn, dù ngổn ngang tâm sự, cô gái vẫn đến gặp người bạn mới quen.

Hương kể: “Đó là buổi tối 30/3. Tôi đến gặp anh ấy phía trước công viên Lê Thị Riêng trong bộ dạng bịt khẩu trang kín mặt. Anh ấy mua cho tôi ly nước. Tôi nhận nhưng không đủ tự tin kéo khẩu trang xuống để uống. Thấy tôi lần lữa mãi, Thái nói: “Em cởi khẩu̷ t̷rang ra nói chuyện bình thường đi”.

Lấy hết dũng cảm, Hương cúi mặt, lột chiếc khẩu trang ra khỏi khuôn mặt chằng chịt sẹo của mình. Thái vẫn nhìn Hương đầy thiện cảm, đôi mắt long lanh hạnh phúc của anh không hề thay đổi.

Một tháng sau, Thái tỏ tình với Hương.

Dù trái tim đã ngả về phía chàng trai hiền lành, chăm chỉ, Hương vẫn lắc đầu từ chối. Hương không đủ tự tin và sợ tình yêu ấy sớm lụi tàn. Hương sợ gia đình Thái sẽ sốc và không chấp nhận anh cưới một cô gái có khuôn mặt không bình thường như mình.

Đúng lúc ấy, Thái nỗ lực chứng minh tấm chân tình của mình với Hương. Anh đăng ảnh hai người, công khai hẹn hò trên Facebook và khẳng định với bạn bè, Hương là người anh yêu. Cuối tuần, anh đưa bạn gái rong chơi, ăn uống… Gặp ánh mắt dò xét của người đời, anh cười, nắm chặt tay, ôm Hương vào lòng.

Tấm chân tình của Thái đã làm trái tim chịu nhiều thương tổn của Hương ấm lại. Cô gái đồng̷ ý̷ hẹn hò cùng chàng shipper si tình. Cả hai đưa nhau về quê xin phép cha mẹ cho tìm hiểu nhau.

Tháng 7 vừa rồi, cặp đôi đã làm đám hỏi. Đám cưới sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới. Vì vậy, lúc này, Thái đang cố gắng làm việc để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của đời mình.

Anh nói: “Bây giờ, tôi phải chạy lo kinh tế. Đôi khi, hạnh phúc gia đình ngoài sự yêu thương còn phải bổ sung thêm yếu tố kinh tế ổn định. Đám cưới cận kề rồi mà tôi chưa chuẩn bị được đầy đủ”.

Trong khi đó, Hương đặt hết niềm tin vào người chồng tương lai của mình. Cô gái nói, trước đây, một tuần Thái say̷ x̷ỉn hết 6 ngày, hút̷ t̷huốc lá thay cơm. Tuy nhiên, từ khi quen biết, yêu thương Hương, Thái bỏ̷ t̷h̷uốc, bỏ nhậu, chăm chỉ làm ăn.

“Tôi tin anh ấy sẽ làm được điều mình mong ước. Chúng tôi cũng không mơ ước cao xa. Sau khi cưới, chúng tôi sẽ ở lại TP.HCM làm việc để kiếm một chút vốn. Sau đó, vợ chồng sẽ về quê. Anh ấy luôn mong ước về quê trồng rau, nuôi gà, sống một cuốc sống bình thường. Đó cũng là điều tôi muốn”, Hương tâm sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *