DV Nhật ký Vàng Anh bị đồn nuôi con với đại gia, không ngờ chồng nghèo ăn nhờ hàng xóm

Sau khi kết hôn 14 năm, hiện nay nữ diễn viên tập trung thời gian chăm sóc gia đình và công việc kinh doanh riêng mà không tham gia nhiều vào hoạt động nghệ thuật nữa.

Diễn viên Ngọc Hà sinh năm 1985, từng tốt nghiệp hệ trung cấp khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội được biết đến vai Mai – một trong 3 cô gái thuộc nhóm bạn thân của Vàng Anh ở Nhật ký Vàng Anh phần 1. Tuy nhiên tên tuổi của người đẹp 8X này ít được nhắc tới so với dàn diễn viên cùng thời bởi ngay sau khi kết thúc phần 1, cô nhanh chóng lên xe hoa ở độ tuổi 22. Từ đó, cô ít tham gia nghệ thuật mà tập trung lo cho gia đình con cái.

Diễn viên Ngọc Hà (bên trái)

Hiện nay, sau 14 năm kết hôn, cô đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã và bé Zin – con trai 13 tuổi. Cô tập trung thời gian chăm sóc gia đình và công việc kinh doanh riêng mà không tham gia nhiều vào hoạt động nghệ thuật nữa.

22 tuổi lên xe hoa, là diễn viên lấy chồng sớm nhất dàn diễn viên Nhật ký Vàng Anh, sau 14 năm chị có tiếc nuối nhiều khi rời xa nghệ thuật, ánh đèn sân khấu?

Khi không tham gia nghệ thuật nữa mình rảnh hơn. Tuy nhiên mình tiếc lắm chứ, cho đến giờ mình vẫn tiếc vì mình có máu nghệ thuật trong người. Cũng có lúc mình chán, mệt mỏi nhưng nghệ thuật là sở thích của mình rồi mặc dù chuyện kinh doanh, kiếm tiền rất quan trọng. Mình xen lẫn kinh doanh chủ yếu mỹ phẩm, quần áo với hoạt động nghệ thuật trong khuôn khổ cho phép để hoạt động nghệ thuật thoải mái hơn.

Nữ diễn viên và con trai Zin

Thực ra nghề chính của mình là ca sĩ chứ không phải diễn viên, diễn viên chỉ là do cơ duyên thôi. Với nghề ca sĩ, mình có thể kiếm thoải mái cho cuộc sống mà không cần kinh doanh hay bôn ba nhưng mình là người khá khó tính nên chỉ làm trong cơ quan nhà nước thôi, không tiêu hoang quá thì cũng đủ tiêu. (Cười)

Kết hôn, làm mẹ sớm, chị từng chia sẻ vợ chồng mình còn cạn kiệt cả tiền ăn mỗi ngày, không biết khoảng thời gian đó chị trải qua như thế nào?

Khoảng thời gian đó, anh không có tiền, mình có bầu không đi làm được, có những ngày không có một đồng nào hết, mình phải sang ăn nhờ hàng xóm. (Cười)

Hàng xóm là người chị cùng khu thân thiết với mình và 2 chị em thường sang nhà nhau ăn uống. Có lúc hết tiền, mình bảo chị “Hôm nay chị nấu cho em, nhà em sang ăn” chứ không nói mình hết tiền. Sau này, chị ấy mới biết, hỏi mình sao không nói nhưng đó chỉ là lúc nhỡ nhàng thôi.

Thế mà nhiều người đồn chị kết hôn sớm vì lấy chồng đại gia hơn nhiều tuổi đấy?

Chồng mình không phải đại gia đâu, anh bình thường thôi. Ngày xưa khi cưới nhau, hai vợ chồng không có nhà đâu, phải về nhà bố mẹ mình ở. Sau đó, hai vợ chồng mới mua được cái nhà mấy trăm triệu ở Thanh Xuân Nam rồi tu sửa lại ở một thời gian. Sau này mua được nhà ở Thái Thịnh. Vợ chồng mình cũng vất vả lắm, phải hơn 3 năm mới bắt đầu ổn định được một chút.

Vậy còn sau sinh, chị bị stress, trầm cảm, khủng hoảng khi còn trẻ đã quay cuồng làm mẹ bỉm sữa, còn bạn bè đang bay nhảy bầu trời rộng lớn?

Làm mẹ khi còn trẻ cũng khó khăn lắm, khó khăn kinh khủng, cảm giác mọi thứ nó hạn hẹp vô cùng. Chẳng hiểu sao khi cuộc sống khó khăn mọi thứ cứ bủa vây, làm gì cũng không được mãi đến khi con trai được 1 tuổi trở ra mình đi làm lại ở cơ quan, lúc đó 2 vợ chồng đi làm mới đỡ vất vả hơn, chứ một mình anh đi làm nuôi 2 mẹ con cũng khó khăn. May mắn con mình ngoan lắm nên mình gửi ông bà ngoại trông cho khi đi làm, bé theo ai cũng được miễn sao ăn, chơi, ngủ thoải mái.

Mặc dù, kết hôn làm mẹ sớm nhưng mình không hề thấy tủi thân so với bạn bè bởi mình lo cuộc sống của bản thân chưa xong nên không có thời gian để ý người khác. Sinh con xong cả ngày chỉ có tắm rửa, vệ sinh, cho con ăn uống từ sáng đến đêm, nhiều lúc mình chỉ mong có thời gian ngủ mà không được. Hồi đấy, cũng không có Facebook như bây giờ nên lúc lấy chồng sinh con xong mình không có thời gian xem, cả ngày chỉ tập trung vào con xem sáng dậy làm gì đến hết ngày mà không hết việc. (Cười)

Khoảng thời gian đó, đã bao giờ chị cảm thấy cuộc sống hôn nhân kinh khủng muốn ly hôn?

Có chứ, mình thấy quá kinh khủng luôn, thấy chán, ngán ngẩm. Mình là người nghe lời chồng nên chồng bảo gì làm vậy. Công việc của mình, có lúc rất rảnh đi làm từ 9h sáng đến 12h trưa là về và có lúc rất bận khi có chương trình vào các dịp Lễ, Tết. Bình thường mình cũng có thời gian rảnh cho gia đình nhiều. Những lúc áp lực mình đã nghĩ không thể chịu đựng thêm nữa. Dù chỉ cãi nhau những thứ rất đơn giản nhưng vì khi ấy mình còn trẻ, chưa biết cách kiềm chế cảm xúc nên có nghĩ tới việc dừng lại.

Con trai nay đã 13 tuổi, bé có tính cách giống bố hay giống mẹ?

Bạn nhà mình 13 tuổi to, cao, béo tốt, tính cách lai giữa bố lẫn mẹ. Bây giờ bạn ấy đang tuổi dậy thì nên nghịch ngầm lắm, mẹ bảo gì cũng “vâng, dạ” hết nhưng đằng sau khác hẳn hoặc về bà là một bức tranh hoàn toàn khác.

Mình là người rất nguyên tắc, nghiêm khắc trong nhà, bao nhiêu tiếng ác là đổ hết vào đầu mình cả. Con đi học về nhà là bật nước lên tắm rửa sạch sẽ, ăn cơm xong nghỉ ngơi rồi vào ngồi học, mẹ kiểm tra bài xong mới được đi ngủ nhưng khi sang nhà ông bà thì đi chơi đến tận tối mới về tắm rửa, thậm chí không ăn luôn. (Cười)

Đâu là rắc rối lớn nhất của chị khi con ở độ tuổi này?

Rắc rối nhất với mình khi con ở độ tuổi này là sợ con đánh nhau. Mình không sợ con học kém hay yếu, mình sợ con đi học bị bắt nạt, bạn đánh mà giấu không dám nói. Đối với mình, con học kém sau này học nghề vất vả một chút cũng không sao miễn là cuộc sống bình an, thực sự mình ám ảnh bạo lực học đường lắm vì ngày xưa đi học từng bị bạn đánh.

Hồi đó, mình học cấp 2 bị học sinh trường khác kéo đến đánh, tát chỉ vì xinh hơn. Cứ tan học là nhóm bạn trường khác lại túm năm tụm ba chờ mình nên mình ác mộng chuyện đó.

Mình luôn dặn con đi học khiêm tốn, giản dị, chịu khó học bài, quan trọng nhất thành tích học tập của mình thôi. Mình cũng không cho con dùng hàng hiệu hay đồ dùng nổi trội, ngoài chiếc đồng hồ đeo tay để liên lạc với bố mẹ thì con mình mặc quần áo, đi giày dép học sinh hết.

Ngoài ra, mình còn lo lắng vấn đề con chơi điện tử nạp tiền. Có ngày con chơi điện tử, mình nói đến lần thứ 3 không nghe nên đã dùng roi vụt, bắt viết bản kiểm điểm. Tuy nhiên, sau khi viết xong con bảo mẹ không lắng nghe và yêu cầu mẹ phải cho chơi điện tử tuần/lần. Sau đó, mình có phân tích cho con hiểu về việc chơi điện tử nạp tiền này. Hiện nay, mình chỉ cho con 10 nghìn ăn sáng thôi, có thể mua được xôi, bánh mì để kiểm soát việc con tích tiền ăn sáng chơi điện tử.

Mẹ có khả năng về ca hát, không biết bạn ấy có năng khiếu không, thưa chị?

Con hát trên lớp được 10 điểm, thường xuyên tham gia văn nghệ nhưng khi diễn kịch con chỉ đòi làm vua mà không làm đầy tớ. Bây giờ, mình nghe con hát không có chênh phô nhưng con quá nhỏ chưa phát hiện có năng khiếu hay không.

Đối với mình, dù nghề ca hát, diễn kịch, thợ sửa xe, bán cơm,… cũng đều trân quý. Nếu con có năng khiếu thì sẽ cho con theo vì mong mỏi lớn nhất của mình là con có nghề nuôi được bản thân, gia đình.

Mặc dù đã là mẹ nhưng nhan sắc vẫn như gái đôi mươi, chắc hẳn chị và con ra đường bị hiểu nhầm là chị em?

Đúng rồi, mọi người toàn bảo chị em không ai bảo mẹ con cả, rồi bảo ở ngoài chị đẹp hơn trên hình. (Cười)

Vợ trẻ trung xinh đẹp như vậy, chắc hẳn ông xã rất lo lắng chuyện “giữ vợ”?

Nhà mình không ai giữ ai. Mỗi người một công việc khác nhau vì có sự tin tưởng tuyệt đối rồi. Hơn nữa, bây giờ người ta nói “phụ nữ đánh phấn chứ không đánh ghen mà”, mình phải lo xem dạo này bị già, xấu hơn không để kiếm thêm tiền mua mỹ phẩm và làm sao cho mình trẻ hơn.

Nếu một ngày duyên trời cho mỗi người một đường thì mình cũng vui vẻ chấp nhận. Đơn giản với mình, đó là định mệnh. (Cười)

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *