Vợ chồng mua nhà mà mẹ anh cho có 300 triệu, em chỉ biết bĩu môi ngán ngẩm

Không biết vợ chồng trẻ mọi người mua nhà được bố mẹ cho bao nhiêu? Nhà tôi đây cho có 300 triệu có chán đời không cơ chứ?

Tôi là gái thành phố lấy chồng quê Hưng Yên. Nhà chồng tôi bố mẹ đều làm nông nghiệp và khá đông con. Bố mẹ chồng có tận 5 người con, trong đó có chồng tôi và em chồng thì đã ra trường đi làm. Còn 3 em chồng đang tuổi ăn học nên tốn kém. Bố mẹ anh chỉ làm nông nghiệp vì thế nuôi 5 con khôn lớn và cho các con ăn học nên người đã là một sự nỗ lực.

Được cái, chồng tôi và các em chồng đều rất ngoan, chăm chỉ làm và học. Bố mẹ anh rất hãnh diện vì điều này. Con nào cũng rất yêu quý và trân trọng bố mẹ. Đặc biệt, từ khi khôn lớn, chồng tôi còn thay bố mẹ bảo ban các em học hành, định hướng cho các em tìm việc và hỗ trợ các em hết sức.

Anh tuy chỉ mới 26 tuổi nhưng là người đàn ông rất có chí tiến thủ. Chẳng thế mà trong công việc, anh luôn cố gắng hết sức. Tuổi trẻ tài cao, mới 26 tuổi nhưng anh đã làm trưởng phòng marketing một công ty dược phẩm. Thu nhập của anh cũng được 40 triệu/tháng. Nói chung là dân tỉnh lẻ nhưng anh rất cầu tiến. Chính bởi vậy, anh mới lọt vào mắt xanh của gái thành phố như tôi chứ.

Tôi thì chỉ kém anh 1 tuổi và cũng có công ăn việc làm ổn định. Nhà tôi ở Hà Nội nhưng cũng chỉ rất bình thường. Bố mẹ, tôi và em trai sống trong căn nhà nhỏ 3 tầng. Lương công chức của bố mẹ chỉ đủ trang trải chi tiêu trong gia đình.

Khi tôi lấy anh được 2 tháng thì anh bắt đầu bàn tính chuyện mua nhà. Tính chồng tôi quyết liệt lắm, đã quyết là sẽ làm. Anh mua căn nhà 3,2 tỷ. Trong đó bố mẹ đẻ tôi cho 1,2 tỷ. Còn bố mẹ chồng thì chỉ cho 2 vợ chồng tôi được 300 triệu.

Hôm mẹ chồng tôi ra Hà Nội, thấy bà mở ba lô ra, tôi còn cứ nghĩ chắc ba phải cho các con tiền tỷ mua nhà là ít. Vậy mà lúc bà lôi ra có mấy cọc tiền, bảo chỉ có 300 triệu cho các con mà tôi bĩu dài môi chán ngán. Mang tiếng là nhà chồng mà cho các con tiền mua nhà có tí bọ. Không biết là bà có biết vợ chồng tôi mua nhà tận 3,2 tỷ không? Không biết bà có biết nhà ngoại cho chúng tôi cả hơn tỷ không nữa? Thật là không biết người, biết ta gì cả.

Đã vậy, mẹ chồng tôi chẳng ngại mặt còn nói: “Đây là tiền bố mẹ tích cóp bao năm mới được. Định để dành đó lo cho các em sau ăn học. Nhưng giờ các con mua nhà, bố mẹ chẳng lo liệu được gì nên chỉ có ngần này cho 2 đứa gom thêm vào. Còn chủ yếu vẫn là vợ chồng các con phải bảo ban nhau làm và tích cóp mà trả nợ ngân hàng. Thấy các con mua được gian nhà gian cửa là bố mẹ tự hào và vui lắm”.

Trong khi chồng tôi rối rít cảm ơn mẹ thì tôi chỉ lắc đầu ngán ngẩm. Cho có 300 triệu mà như là cho cả gia tài không bằng. Còn nói vợ chồng phải bảo ban nhau làm rồi trả nợ. Đó là điều đương nhiên rồi, bà ở quê già thế, lại nghèo nữa, làm gì có tiền mà trả nợ đạy cho chúng tôi đâu mà màu mè thế. Đúng thật là ngán ngẩm mọi người nhỉ?

Đấy, lúc bình thường thì cứ mẹ mẹ con con tình cảm như vậy, có gì cũng gửi lên cho con trai, con dâu. Song các con mua nhà cả vài tỉ mà chỉ cho 300 triệu thử hỏi “có lòng” với con đâu, có yêu thương quan tâm gì đến các con đâu. Mẹ chồng và nhà chồng như thế tốt nhất chỉ nên quan hệ gió thoảng hoa nhài thôi đúng không các chị?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *