“Ròm” đạt 23 tỷ đồng sau 2 ngày, đạo diễn: “Lúc làm phim không có tiền để lo cho gia đình”

“Mình đi Thái Lan dựng phim cùng người dựng nổi tiếng nhất và được đi làm âm thanh ở Pháp nữa” – Đạo diễn Trần Thanh Huy.

Câu nói “Có những sự chờ đợi là xứng đáng” chắc chắn sẽ rất phù hợp với bộ phim Ròm ở thời điểm hiện tại, bởi sau 9 năm thực hiện và nhiều lần dời chiếu vì dịch, bộ phim đã đang được khán giả nước nhà hết mực đón nhận.

Mặc dù có cho mình chiến thắng danh giá là giải thưởng tương đương Phim hay nhất tại Liên Hoan Phim Quốc tế Busan, nhưng tác phẩm này ban đầu nhận nhiều hoài nghi rằng sẽ kén xem với khán giả nội địa.

“Ròm” có nội dung về nạn đề đóm tại một xóm lao động nghèo

“Ròm” đạt doanh thu 1.000.000 USD sau 2 ngày công chiếu

Sự hoài nghi ban đầu dành cho Ròm đến từ nhiều phía, thứ nhất là thể loại khá kén người xem, thứ hai là phim không có bất kì tên tuổi bán vé hay đề tài hot nào và thứ 3 là thời điểm ra mắt giữa lúc dịch chỉ vừa thuyên giảm khá nhạy cảm.

Thành tích sau 1 ngày chiếu của phim

Ấy thế mà phim đã nhanh chóng đem về loạt con số đáng nể sau khi nhận nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn nghệ sĩ khi họ kêu gọi khán giả đến rạp. Đầu tiên là 16.000 vé được đặt trước giờ công chiếu, tiếp đến là 10 tỷ đồng doanh thu sau ngày đầu khởi chiếu và tính đến hết hôm qua là 1 triệu đô (khoảng hon 23 tỷ đồng) doanh thu sau 2 ngày công chiếu chính thức.

Doanh thu ngoài mong đợi sau 2 ngày

Đạo diễn “Ròm” kể chuyện không có tiền để lo cho bản thân và gia đình lúc làm phim

Một bộ phim nghệ thuật lại được đông đảo khán giả ủng hộ, đạo diễn Trần Thanh Huy của Ròm đã xúc động gửi lời tri ân đến những người đã tin tưởng đầu tư cho mình thuở ban sơ. Ngoài ra, anh cũng kể không ít kỉ niệm lúc làm phim:

Đạo diễn Trần Thanh Huy nhận được sự ủng hộ lớn từ Mỹ Tâm

“Có những khoảnh khắc mình rất cứng đầu với những quyết định của mình, không theo một thể thống nào của việc làm phim tại Việt Nam. Để có 27 bản dựng, mình đã đi qua rất nhiều giai đoạn khác nhau, chuyển qua hầu hết các phần mềm dựng phim, một quy trình rất phức tạp cầu kỳ.

Mình đi Thái Lan dựng phim cùng người dựng nổi tiếng nhất và được đi làm âm thanh ở Pháp nữa. Trong quá trình làm phim thật sự mình không có tiền để lo cho bản thân và gia đình”.

Cậu bé Ròm trong phim cũng chính là em trai của đạo diễn

Đến nay, chúng ta có thể tin rằng sau những nỗ lực quý giá, cả ê-kíp của phim đã thực sự nhận lại thành quả xứng đáng, không chỉ về mặt doanh thu mà chính là sự đón nhận của khán giả Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *