Chàng trai 22 tuổi bị coi là “điên rồ” khi đi bộ 300km từ Sài Gòn lên Đà Lạt để… kiếm người yêu, biết lý do thật sự thì ai cũng cảm động

Mới khởi hành được 2 hôm nhưng chàng thợ cắt tóc trẻ đã đi được gần nửa đường, thu hút vô số người quan tâm theo dõi trên MXH.

Vốn là một thợ cắt tóc trẻ tuổi bình thường sống giữa Sài Gòn đông đúc, Cao Duy Thiên Thắng (22 tuổi) bỗng trở nên nổi tiếng trên Facebook sau 1 đêm nhờ ý tưởng liều lĩnh: đi bộ từ Sài Gòn lên Đà Lạt để… tìm kiếm người yêu (!)

Khi mới đăng lên MXH, người quen bạn bè của Thắng cứ tưởng anh chàng nói đùa. Ai ngờ đâu, Thắng xách ba lô lên rồi quẹo trái quẹo phải, sau 1 ngày đã rời khỏi Sài Gòn lên tuốt tận Đồng Nai thật!

Nhờ bạn bè chia sẻ mà giờ đây ý tưởng “điên rồ” của Thắng đã được đông đảo cư dân mạng biết đến, đổ xô vào trang cá nhân của anh chàng để theo dõi hành trình. Hầu hết đều tò mò xem có đúng là Thắng đi bộ hay không, còn lại thì động viên cổ vũ chàng trai trẻ nhiệt tình, bởi bây giờ có mấy ai dám đi bộ tận 300km như thế đâu!

Trò chuyện với Thiên Thắng sau khi anh chàng nghỉ chân tại Madagui (Lâm Đồng) – cách Đà Lạt khoảng hơn 150km nữa, dường như “phượt thủ” 9X đã thấm mệt sau chặng đường dài di chuyển bằng chính sức lực của đôi chân mình.

“Giờ chắc em phải ngủ lấy sức rồi trưa mai mới đi tiếp được. Nhiều người hỏi thăm quá nhưng em chưa trả lời hết được. Ngày 1 khỏe nên em đi xuyên suốt từ 10h đêm tới 4 – 5h chiều, nhưng sau 2 hôm thì giờ đi tà tà vừa chơi vừa nghỉ thôi”.

Những cột mốc mà Thiên Thắng đã chinh phục thành công.

Chia sẻ về lý do quyết tâm cuốc bộ hàng trăm cây số liệu có phải là để tìm người yêu, Thắng bật cười: “Trời ơi em chỉ đùa với mọi người thôi chứ mình xăm quá trời, lại còn không đẹp trai nữa ai mà quen! Tại em coi YouTube lướt thấy clip mấy anh đi phượt Sài Gòn – Đà Lạt bằng xe đạp, nên gọi hỏi bạn bè có xe không thì bạn bè nói không có, xe máy của em vừa bị mất nên chẳng có phương tiện di chuyển. Đêm hôm kia tầm 10h tối em soạn balo đi luôn, tới đâu hay tới đó, mệt thì nghỉ, không nghĩ ngợi gì nhiều”.

Hóa ra chẳng phải Thắng cố tình “cuốc bộ” để gây sự chú ý, mà vì mất xe nên đành chọn đi bằng chân. Còn đi bằng xe khách thì bình thường quá rồi, Thắng muốn chinh phục quãng đường 300km theo cách khác biệt hơn.

Vậy là chuyến đi bộ của chàng thợ cắt tóc 9X bắt đầu, với vài bộ quần áo mỏng, chiếc mũ lưỡi trai và ít đồ cá nhân. Thắng hồn nhiên bảo, quan trọng nhất là tiền với cái điện thoại để quay hình chụp ảnh thôi!

“Mình đi từ thứ 4 ngày 4/11, đến hiện tại nghỉ chân tại Madagui là hơn 2 ngày đi bộ rồi, trung bình mỗi ngày đi được khoảng 9km. Mình đi từ sáng sớm cho tới chiều tối là dừng, kiếm khách sạn ở rồi hôm sau đi tiếp. Đến thứ 6 ngày 6/11, mình khởi hành 4h sáng ở Định Quán, đến 5h chiều thì tới Madagui.

Trên đường đi mình gặp rất nhiều người tốt bụng, được mấy bạn hỗ trợ đồ ăn thức uống, người dân cho ở nhờ miễn phí. Thực sự mình rất vui khi được mọi người biết đến, vì họ theo dõi mình cập nhật chặng di chuyển trên mạng. Tối qua mình nghỉ ở Madagui được một cô cho ở nhờ free, phòng sạch đẹp lắm, cô xem mình trên Facebook nên mới biết và gặp, rất cảm ơn cô và mọi người!”.

Mặc dù biết trước đi bộ sẽ rất mệt, lại thêm khó khăn thay đổi thời tiết, nhưng Thắng vẫn cố gắng đi hết sức, anh chàng chỉ sợ đêm khuya cướp giật mà thôi.

Thắng rất biết ơn người dân địa phương những nơi anh chàng đi qua bởi tấm lòng hiếu khách, tốt bụng, cho đồ ăn thức uống và ở nhờ không lấy tiền.

Theo kế hoạch thì Thiên Thắng sẽ đến đích trong vòng 3 – 4 ngày tới. Trang cá nhân của anh chàng đến hiện tại đã thu hút vô số thành viên mạng quan tâm bình luận, gửi lời chúc sức khỏe và ủng hộ anh chàng sớm đến đích an toàn. Ai cũng nể phục tinh thần mạnh mẽ của Thắng, và dù ngoại hình anh chàng có hầm hố đến đâu thì mọi người vẫn quý mến Thắng bởi sự thân thiện, dám nghĩ dám làm.

“22 năm nay mình chưa từng có chuyến đi nào điên rồ như thế. Mình tin chắc sẽ đạt được mục tiêu, dù từ mai có khi phải lết đi vì 2 chân mỏi nhừ nhưng mình nhất định sẽ đến Đà Lạt! Việc đầu tiên mình làm khi lên tới Đà Lạt sẽ là ngủ lấy sức trước, rồi đi ăn một bữa đã đời, sau đó sẽ ra quảng trường thử vận hên xem sao. Đã mất công cuốc bộ 300 cây số rồi, biết đâu lại gặp được tình yêu đời mình thật!”.

Chúc chàng “phượt thủ” bản lĩnh có một hành trình suôn sẻ, và cùng chờ xem Thắng sẽ check in nơi nào ở Đà Lạt đầu tiên nhé!

Lịch trình của Thiên Thắng sau 2 ngày cuốc bộ:

– Ngày 1: Quận 10 – Xa lộ Hà Nội – Suối Tiên – ngã 3 Dầu Giây – 101 Định Quán (Đồng Nai).

– Ngày 2: Định Quán – Tân Phú – Madagui.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *