Đối chuyền trẻ Nguyễn Thị Uyên 1m8 tiến bộ vượt bậc, nhờ công của người thầy đặc biệt

Cúp bóng chuyền Hoa Lư – Bình Điền chứng kiến một Nguyễn Thị Uyên của Wsun Thái Bình thi đấu thăng hoa và chiếm được cảm tình của NHM trên đất Ninh Bình.

Sự xuất sắc của Wsun Thái Bình có dấu ấn không nhỏ từ đối chuyền Nguyễn Thị Uyên. Cô gái nhút nhát sinh năm 1999 như vụt lớn từ sau giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2020. Quan sát Uyên thi đấu tại vòng bảng giải hạng A trên sân Cửa Lò, Nghệ An đó là cô gái với bước 1 chưa hoàn thiện, chỉ nhăm nhe lao lên tấɴ côɴg. Qua vòng chung kết giải hạng A năm đó chỉ sau chưa đầy 5 tháng, có một Nguyễn Thị Uyên khác xa với trước đó.

Lên công về thủ và di chuyển chiến thuật hợp lý, sở hữu sức mạnh bùng phát cùng với đó là nền tảng kỹ thuật đang hoàn thiện đã mang về không ít điểm số cho Thái Bình. Tấm vé lên hạng thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021 mang nhiều dấu ấn của cô gái cao 1,80m.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Wsun Thái Bình tham dự Cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền 2021 tại Ninh Bình. Hành trình ngọt ngào của đội bóng chuyền nữ quê lúa khi giành giải nhì chung cuộc khiến những người hâm mộ tin tưởng vào tương lai mới của đội. Trong hành trình ấy, Nguyễn Thị Uyên nổi lên như một đầu tàu lãnh trách nhiệm ghi điểm cho đội.

Có một Nguyễn Thị Uyên khác xa với mùa giải 2020 khi bước 1 khá hoàn hảo, sở hữu những pha ghi điểm mang dáng dấp của người cô dìu dắt từng ngày là HLV Bùi Thị Huệ. Lợi thế về chiều cao và sải tay tốt giúp hàng công của Wsun Thái Bình khá lợi thế khi đối đầu hai đối thủ mạnh là Kinh Bắc Bắc Ninh và Than Quảng Ninh tại giải.

Tất cả những tiến bộ ấy của cô gái xinh xắn là nhờ vào công dìu dắt của HLV Bùi Thị Huệ. Việc chăm chút và chỉ bảo cho cô gái trẻ không chỉ là trách nhiệm của HLV Trần Văn Giáp (chồng của Bùi Thị Huệ) tại đội 1 mà chính chủ công kỳ cựu của bóng chuyền Việt Nam hàng ngày vẫn kèm cặp và truyền lại những kinh nghiệm quý báu của 20 năm thi đấu đỉnh cao cho học trò.

Trong các chủ công của bóng chuyền nữ Việt Nam, chắc chắn Bùi Thị Huệ được đáɴh giá là 1 trong các chủ công toàn diện bậc nhất. Từ bước 1, tấɴ côɴg và kỹ thuật cá nhân điêu luyện giúp cô vẫn xử lý được những pha bóng khó ở tuổi băm (giải hạng A năm 2020).

Năm nay, do thể lực không còn đảm bảo nên HLV Trần Văn Giáp kéo cô xuống thi đấu tại vị trí libero. Việc kéo vợ về thi đấu tại vị trí ấy không chỉ giúp hàng thủ đội bóng thêm vững chắc mà quan trọng hơn là HLV Trần Văn Giáp còn sở hữu một thủ lĩnh tinh thần cho nữ Thái Bình.

Chắc chắn, tập luyện và thi đấu bên cạnh người cô luôn quan tâm và chỉ bảo, Nguyễn Thị Uyên sẽ còn phát triển cao hơn nữa trong mùa bóng tới. Cánh cửa dành cho cô gái trên đội tuyển sẽ rộng mở nếu như tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021 sắp tới, cô gái mang áo số 5 tỏa sáng mang về lợi thế cho Wsun Thái Bình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *