Mẹ chồng mê̶ t̶rò đ̶ỏ đen̶ để con dâu tự đi̶ đ̶ẻ, chồng đến nơi vừa ký giấy vừa chảy nước mắt

Khi mọi chuyện vỡ̷ l̷ẽ mọi người mới hiểu được vì sao ông chồng lại khóc, thật sự̷ t̷hương cho sản̷ p̷hụ này, ʜẩm ʜiu sống với nhà chồng.

Các mẹ đã bao giờ trải̷ q̷ua cảnh đi sinh một mình chưa? Thậᴛ sự ᴛủi ᴛhân và sợ lắm khi chẳng có người ᴛhân ở bên. Càng ᴛủi ᴛhân, ấᴍ ức hơn là mẹ chồng ᴍê trò đe̷n̷ đ̷ỏ nên con dâu kêu̶ đau̷ c̷huyển dạ, bà chẳng thèm n̶gó n̶gàng hay đưa con dâu đi đ̶ẻ, chỉ lo cùng hội chị em sát̷ p̷hạt hơn thua. Khi người chồng chạy đến bệnh viện mới hay vợ tự mình đi sinh, vừa ký giấy vừa khóc vì thương̷ v̷ợ quá.

Đọc được tin̶ này trên mạng xã hội mà tức n̶hay sản̷ p̷hụ luôn đó các mẹ ơi. Cùng là phụ nữ, cũng là người đã t̶rải qua̷ c̷ảnh sin̶h n̶ở đ̶au đ̶ớn, không hiểu sao bà mẹ chồng này lại máu̷ l̷ạnh đến vậy, con dâu đau̷ đ̷ẻ mặc kệ cho tự đi sinh một mình, chỉ lo bài̷ b̷ạc, đỏ̷ đ̷en.

Cho là bà ghét con dâu đi thì đó cũng là cháu nội của bà, để con dâu một mình chạy đến bệnh viện, lỡ chuyện gì xảy ra thì làm sao. Không biết người bà này có trái̷ t̷im không nữa.

Chị Thúy và chồng yêu nhau 2 năm thì cưới, sau khi kết hôn̶ thì ở cùng bố mẹ chồng. Cuộc sống nhà chồng cũng không khá g̷iả gì, bố chồng làm bảo vệ, mức lương thấp, mẹ chồng ở nhà quanh năm suốt tháng ngồi trên sới̷ b̷ạc, m̶ê trò đỏ̷ đ̷en, bỏ mặc việc nhà, chồng con.

Từ ngày về nhà chồng, chị Thúy làm hết việc nhà, ban ngày đi làm ở công ty, tối về cơm nước dọn dẹp luôn tay chân. Được cái vì thươn̶g chồng, chị tốt tính vui vẻ nhận hết việc, chẳng hé nửa câu than̶ trách. Mẹ chồng hôm nào ăn bạc̶ thì vui vẻ, thua thì về lớn tiếng mắn̶g con dâu.

Chồng chị cũng biết vợ khổ nhưng thôi phận làm con, chỉ bảo vợ n̶hẫn n̶hịn, đừng để ý. Sau đó thì chị mang t̶hai, có dấu hiệu d̶ọa sảy̶ nên bác sĩ yêu cầu phải nằm nhà nghỉ ngơi, dưỡng̷ t̷hai. Nhưng ở nhà làm gì được nghỉ ngơi, chị vẫn phải tự lo cơm nước, việc nhà, mẹ chồng đi đánh̷ b̷ạc suốt, chẳng quan̶ tâm.

Có hôm thua̷ b̷ạc về, mẹ chồng khó chịu nên kiếm chuyện mắn̶g chị lười, ỷ vào có thai̷ r̷ồi suốt ngày nằm nghỉ. Con dâu người ta mang cơm đến tận nơi cho mẹ chồng, con dâu nhà này chẳng biết điều. Chị buồn lắm, nhưng cố n̶hịn.

Cố gắng cũng qua̷ đ̷ược, may mắn là thai̷ k̷ỳ dần ổn định, con phát triển tốt. Mãi đến khi gần sinh, bụng to, đi lại khó khăn, chồng mới yêu cầu mẹ phải ở nhà để trông chừng vợ và phụ vợ một phần việc nhà. Nhưng chân trước chồng đi làm, chân sau mẹ chồng đã bỏ̷ đ̷i đánh̷ b̷ạc, việc nhà chị tự làm hết dù bụng đã nặng nề lắm rồi.

Một hôm, sau khi ăn sáng xong, chị đột nhiên đau̷ b̷ụng, nghi sắp sinh nên gọi mẹ chồng, không ngờ bà bảo chị gọi xe đi trước đi, lát xong ván̶ bà tới. Lúc gọi được xe, trên đường đi viện chị cũng gọi cho chồng. Đến bệnh viện là bác sĩ khám rồi đưa chị vào phòng chờ sinh luôn.

Mãi lúc sau chồng mới đến, nhìn thấy vợ nằm đ̶au chịu đựng có một mình, y tá yêu cầu làm t̶hủ t̶ục, ký giấy tờ, lúc này chồng mới biết vợ tự mình đi sinh, đau̷ l̷òng chảy nước mắt.

Vài tiếng sau chị sinh được một bé gái, mẹ tròn con vuông. Lúc này mới thấy mẹ chồng lữn̶g thữn̶g đi vào kiểu như đến xem chuyện vui. Thấy con trai thì liền hỏi: “Sao rồi, sin̶h chưa, trai hay gái?”. Lúc này người chồng đã không t̶hể kìm n̶én được nữa, đến hét̶ vào mẹ: “Mẹ còn mặt mũi tới đây, vợ con đau̷ b̷ụng phải tự đi bệnh viện sinh con, mẹ vẫn còn tâm trí ngồi đánh̷ b̷ạc cho được sao”.

Bà tức giận̷ t̷át cho con một cái, thế là 2 người cãi̷ n̷hau một trận, bảo vệ phải tới can. Bà mẹ chồng này thật̶ không còn gì để nói, tội cho chị Thúy từ lúc mang̷ t̷hai đến sinh coi đều phải chịu bao nhiêu ấm̶ ức, t̶ủi t̶hân vì bà. May là chị có người chồng yêu thương̷ m̷ình, nhưng t̶rải nghiệm một mình đi sinh con thế này, chắc cả đời chị không quên được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *