Mặc kì thị, bố mẹ ngăn cản, cô gái 28 tuổi nhận nuôi bé gái lở loét

Bỏ qua những lời phản đối từ người thân, dị nghị từ bạn bè, hàng xóm, cô gái 28 tuổi vẫn quyết định nhận nuôi bé gái lở loét vì thương cảm số phận bất hạnh của em.

Theo thông tin từ Thanh Niên, đó là cô gái Phạm Thùy Linh (28 tuổi, Hà Nội), hiện là giáo viên mầm non và aerobic. Cách dây hơn 1 năm, Linh có cơ hội gặp gỡ và biết đến bé Phương khi cô bé đứng trước cổng trường nơi Linh đang dạy học. Bé Phương đáng ra học lớp 3 nhưng chỉ nặng 15 kg như một em bé 4 tuổi. Người bé Phương lở loét, da sần sùi và mắc nhiều căn bệnh trong người. Hằng ngày, bé đi bán hàng rong với người mẹ 46 tuổi nhưng không được nhanh nhẹn như người bình thường.

Dù nhiều người kì thị, cô nàng vẫn quyết tâm nhận bé về nuôi, cho ăn học, ổn định tâm lý cho bé. Vì còn độc thân mà lại sống với một đứa trẻ nên nhiều đàn ông ngại ngần khi tiếp xúc với Linh.

Bé Phương khi mới được Linh nhận nuôi dạy bị lở loét khắp cơ thể. Ảnh NVCC/Thanh Niên.

Nhận đứa bé lở loét về nuôi, cô gái bị người thân phản đối, nhiều người xa lánh

“Không ai dám tới gần con bé. Phụ huynh dắt con qua lại cứ kéo đi thật nhanh không cho đứng gần. Một bữa mình dắt xe ra, thấy thương quá nên dừng lại hỏi chuyện thì biết mẹ bé bán bong bóng cách trường không xa. Còn bé tên Từ Thu Phương, 8 tuổi, bị viêm da cơ địa rất nặng và tăng động nữa”, Linh kể với Thanh Niên.

Được biết nhiều giáo viên cũng đã nhận dạy bé Phương nhưng bó tay vì tâm lý bé không ổn định, khó tiếp thu lại cọc tính với tất cả mọi người. Thế nhưng, vì thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn, cô giáo Linh đã quyết định nhận nuôi bé. “Ánh mắt Phương đứng ngoài cổng trường nhìn vào cứ ám ảnh mình mãi. Mấy ngày sau, mình quyết định qua xin phép mẹ con bé để nhận về nuôi dạy. Chẳng ai nghĩ cô gái như mình lại làm việc đó”, Linh chia sẻ.

Khi về ở với cô giáo Linh, bé Phương trở nên khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tâm lý dần ổn định. Ảnh NVCC/Thanh Niên.

Linh còn khá trẻ, chưa có gia đình lại mang về một đứa nhỏ bệnh tật rồi ngày ngày phải chăm sóc dạy dỗ, không có thời gian lo cho bản thân mình nên bố mẹ hết sức can ngăn, hàng xóm dị nghị, thậm chí những người đàn ông từng theo đuổi Linh cũng dần dần xa lánh. Tuy vậy, cô gái vẫn cương quyết với những gì mình đang làm.

Linh đi đâu cũng dắt bé Phương theo, mọi người xa lánh Phương và cũng xa lánh Linh vì sợ bị lây bệnh truyền nhiễm. Nhưng Linh vẫn không lấy gì làm bực bội mà ngày càng yêu thương bé Phương nhiều hơn, không để bé bị tủi thân.

Tuy lương giáo viên không bao nhiêu nhưng “Còn giúp được là mình giúp”

Bé Phương không chỉ bị viêm da cơ địa mà còn bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, thận yếu… các bác sĩ cho rằng, em sẽ không khỏi bệnh hoàn toàn được mà phải điều trị lâu dài. “Nhiều người biết chuyện ngỏ ý giúp đỡ tiền cho con bé, nhưng mình hạn chế lắm, không muốn mọi việc phức tạp lên. Chủ yếu là tình cảm của mọi người, đừng kỳ thị xa lánh bé là được. Còn mình tuy lương giáo viên không bao nhiêu, nhưng hạn chế mua quần áo, ăn uống thì cũng đủ tiền thuốc men, ăn ở cho bé”, Linh nói.

Bé Phương dần dần tự tin hơn, không còn sợ người lạ nữa. Ảnh NVCC/Thanh Niên.
Bé cũng đã biết đọc, viết viết những chữ cái đơn giản. Ảnh NVCC/Thanh Niên.
Ngày nào bé cũng quấn quýt lấy Linh. Ảnh NVCC/Thanh Niên.

Linh cho biết, hiện tại cô chỉ muốn bé Phương ngày càng khỏe mạnh, vui vẻ, tâm lý ổn định là được. Linh và bé Phương gặp nhau chính là một cái duyên, cô nàng sẽ cố hết sức chăm sóc và nuôi nấng bé Phương “mình sẽ cố hết sức, còn giúp được là mình giúp. Phải dạy cho con bé được cái chữ, khôn lanh hơn để còn tự lập với đời”. Được biết bé Phương chỉ ở với Linh vào buổi sáng còn tối sẽ về nhà ngủ với mẹ của bé.

Việc nhận chăm sóc và nuôi dưỡng một đứa bé không phải là chuyện đơn giản, nhất là đối với Linh, một cô gái trẻ chưa có gia đình. Tuy nhiên, chính tình yêu thương, tấm lòng lương thiện của cô gái đã làm nhiều người cảm động. Còn đối với Phương, cô bé may mắn khi gặp được Linh, một người đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời và số phận của em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *