Bí mật cú tấn công “1 chân” khiếp đảm của hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ

Hoa khôi bóng chuyền Phạm Kim Huệ đã trở thành tượng đài của làng bóng chuyền nữ Việt Nam không chỉ bởi nét đẹp trời phú mà còn bởi kỹ thuật tấn công “1 chân sau đầu” đã làm nên thương hiệu của cô gái Tràng An.

Con đường sự nghiệp đầy quanh co sau khi xác định cho mình trở thành một VĐV điền kinh và theo tập tại đội điền kinh Hà Nội của cô gái xinh đẹp ngày nào bất ngờ rẽ hướng sang với trái bóng tròn mà theo cô nói đó là cái duyên với nghề.

Phạm Kim Huệ gia nhập đội bóng chuyền BTL Thông tin khi mới hơn 12 tuổi. Cô là người cuối cùng trong danh sách sơ tuyển (đứng thứ 30 sau lần sơ tuyển) của CLB bóng chuyền BTL Thông tin ngày ấy.

Không rõ là may mắn hay số phận đã sắp đặt để bóng chuyền nữ Việt Nam có một phụ công xinh đẹp, xuất chúng và để NHM bóng chuyền Việt Nam có thể ngất ngây với nét đẹp như người mẫu, chứng kiến những cú đánh 1 chân sau đầu đã trở thành thương hiệu của cô hoa khôi không ngai ngày nào.

Nói về cú đánh 1 chân sau đầu của mình, Kim Huệ thầm cảm ơn vị chuyên gia người Trung Quốc – Thẩm Phú Mân đã chỉ bảo và dẫn dắt cô trong từng động tác. Sự ham học hỏi, mong muốn thể hiện bản thân trên con đường sự nghiệp giúp Kim Huệ dần hoàn thiện và trở thành người đầu tiên sử dụng đòn đánh uy lực và độc đáo.

Sở hữu chiều cao tốt (1,81m) kết hợp với nền tảng thể lực dồi dào nên những cú đánh của cô phụ công bóng chuyền Quân đội và Đội tuyển nữ Việt Nam trở nên khó lường cho bất kỳ hàng chắn nào.

Nét xinh đẹp của phụ công đội tuyển quốc gia gần như không bị phai mờ

Lối tấn công “1 chân sau đầu” thường được các phụ công sử dụng ở vị trí số 2 và ngay gần tay của chuyền 2. Cái độc đáo của lối đánh nhảy cò (cách gọi khác của cú đánh 1 chân sau đầu) là nhanh và biến ảo, tuy nhiên nếu gặp những hàng chắn khủng thì hiệu quả mang lại không cao nên việc tấn công xa lưới của các chủ công được phát huy trong những trường hợp đó.

Phạm Kim Huệ từ cô gái điền kinh chuyển sang bóng chuyền và thành công khi còn rất trẻ tại CLB BTL Thông tin cùng Đội tuyển nữ quốc gia ngày nào mang lại cho bóng chuyền nữ khá nhiều danh hiệu. 6 chiếc HCB tại đấu trường SEA Games cùng 8 lần lên ngôi cao nhất tại giải VĐQG, và không ít danh hiệu lớn nhỏ tại các giải đấu Cúp trong nước và quốc tế là minh chứng cho tượng đài xinh đẹp.

Được NHM bóng chuyền nhớ đến với danh hiệu Hoa khôi, Kim Huệ đã đi vào lòng người dân Việt Nam yêu thích bóng chuyền bởi sự tài hoa trời phú.

Kim Huệ trong màu áo đội tuyển quốc gia

Cho tới thời điểm hiện tại khi đã lui vào hậu trường trên cương vị HLV phó CLB bóng chuyền Ngân hàng Công thương nhưng cái bóng quá lớn của cô gái xinh đẹp vẫn chưa có sao trẻ nào có thể tiệm cận chứ chưa nói là vượt qua.

Quyết định chia tay sàn đấu trong vai trò VĐV của Kim Huệ là nỗi tiếc nuối của làng bóng nữ khi không còn được chứng kiến những cú đập “1 chân” ở vị trí số 2 quen thuộc. Mặc dù Kim Huệ không phải người đầu tiên sở hữu cú đánh độc đáo nhưng cô là người nâng tầm cú đánh lên vị trí cao hơn trong kỹ thuật chơi bóng.

Những phụ công nổi danh với lối đánh này rất được yêu thích như Gioli (Ý), Akinradewo (Mỹ), Thinkao (Thái Lan), Robin (Hà Lan), Yangjungjing (Trung Quốc)…. Nhiều phụ công Việt Nam cũng thực hiện rất tốt kỹ thuật này, có thể kể đến Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Tuyết Hoa (VTV Bình Điền Long An) hay Nguyễn Thị Trinh (Đăk Lăk) cũng có thể đánh “1 chân” xếp vào hàng tuyệt hảo. Tuy nhiên dường như cú đánh độc đáo ấy đã gắn liền với cái tên Kim Huệ để cả hai nâng tầm nhau lên giúp cô gái xinh đẹp trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *