Để hơn 100 triệu trong cốp xe đi mua sắm, quay ra mất tiêu: Cuối năm rồi, chớ để tiền hớ hênh

Thiệt sự sắm chiếc xe tay ga đi thấy thích nhất là để được đồ đạc trong cốp xe á các mẹ.

Mình thấy tiện nhất chỗ đó, phụ nữ mình nhiều thứ phụ kiện đi kèm, nên thành ra, tay xách nách mang thì nhìn “không có sang” thành ra cứ nhét tất cả vào cái cốp xe thôi.

Nhiều chị em thấy nó an toàn quá, nên cứ để hết mấy thứ đồ, dù là đồ có giá trị để ở trong đó gửi xe, rồi “tung tăng” đi mua sắm, đi dạo mát… mà quên rằng cái cốp xe bọn trộm cắp chuyên nghiệp cạy ra rất dễ mẹ à.

Có lần mình xem đoạn clip mở cốp xe trên diễn đàn nào đó quên mất rồi, thấy chỉ cần dùng một cây que bằng thép là dễ dàng mở được cốp xe. Dù nói thiệt ra, bây giờ mấy xe đời mới có hệ thống chìa khóa Smart Key rồi đó, nhưng bọn tội phạm tinh vi vẫn cứ “lách” mà ra tay thôi.

Ảnh chụp dụng cụ mở cốp xe. Nguồn: Ô tô xe máy.

Theo nguồn tin từ báo Công an TP.HCM, lúc 14 giờ ngày 15/12/2020, chị Trần Thị Thanh Xuân, sinh năm 1986, ngụ ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã lái xe SH đến cửa hàng quần áo ở 131 Bà Triệu, thành phố Huế để mua sắm.

Ảnh chụp báo Công an TP.HCM.

Thời điểm này chị Xuân có để hơn 106 triệu đồng trong cốp xe. Mua quần áo xong quay trở lại, chị kiểm tra thì phát hiện mình mất tiền để trong cốp xe nên báo Công an. Nhận tin báo, Công an đã cử cán bộ điều tra và nhanh chóng truy xét lẫn làm rõ đối tượng Trương Văn Cường, sinh năm 1997, đã thực hiện ????ụ ????????ộ???? ????ắ???? nêu trên.

Ở cơ quan công an, Cường khai nhận tình cờ biết chị Xuân để tiền sở hở trong cốp xe nên ra tay lấy trộm. Công an cho biết, Cường đã từng có tiền án về ????ộ???? ????????ộ???? ????ắ???? ????à???? ????ả????. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ sau chiều ngày hôm qua 22/12/2020, Công an đã chính thức ra Quyết định ????????ở???? ????ố ????ụ á????, ????????ở???? ????ố ????ị ???????????? ????à ????ắ???? ???????????????? ????ườ???????? ????ề ????à???????? ???????? ????????ộ???? ????ắ???? ????à???? ????ả????.

Với giá trị tài sản nhiêu đây, theo Khoản 2 Điều 173 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, khung hình phạt có thể từ 02 năm đến 07 năm tù và nộp phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Thông qua vụ việc, đây cũng là bài học cảnh giác cho các chị em không nên để tài sản có giá trị trong cốp xe dù gửi xe ở đâu. Mình ở đâu, tài sản theo đó là chắc chuyện nhất. Đừng vì phút lơ là, mất cảnh giác mà để mất của mẹ nha.

Ảnh trái: Đối tượng tại cơ quan công an. Nguồn: Báo Công an TP.HCM. Ảnh phải: Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cái này báo Công an phải đợi tìm ra tên ????ộ???? ????????ạ????, rồi còn chờ ngày đưa ra Tòa xét xử sau đó mới thực hiện các nghĩa vụ trả lại tài sản. Thời gian dài mới có thể nhận lại, nên mẹ cứ đề phòng trên hết nha.

Gần cuối năm, ????ộ???? ????????ạ???? nhất là ????????ộ???? ????ắ????, ????ướ???? ????????ậ???? ????????à???????? ????à????????, nên mẹ phải cẩn thận giữ gìn tài sản, ở nhà thì nhớ đóng cửa nẻo kỹ lưỡng để tránh kẻ gian đột nhập nha. Mất của ăn Tết cũng mất vui, nên nhớ mấy lời mình chia sẻ nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *