Đặt tỏi dưới gối khi ngủ: Làm 1 lợi 10, không dừng lại ở việc giúp ngủ ngon mà còn nhiều lợi ích khác

Từ lâu, tỏi đã được xem như một loại gia vị quan trọng trong nền ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh việc khử mùi, giúp món ăn thơm ngon hơn thì hóa ra đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng đến như vậy.

Đặt tỏi dưới gối khi ngủ là một trong những cách hiệu quả để cải thiện giấc ngủ, đồng thời còn đem lại vô số lợi ích về tinh thần, giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Bạn đã bao giờ nghe qua hành động đặt tỏi dưới gối hay trên đầu giường khi ngủ chưa? Bạn đã từng nghe về công dụng của việc này chưa? Thật ra không ít người đã từng thử làm mẹo này đấy.

Song, đa phần họ cho rằng mục đích chủ yếu là để ???????????? đ????ổ???? ????à ????????, ????????ấ???? ???????? bản thân theo quan niệm dân gian truyền lại. Thực tế, việc đặt tỏi dưới gối khi ngủ còn có nhiều công dụng khác nữa. Hãy cùng khám phá ngay thôi nào.

1 Vì sao đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng?

Về hành động đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng, lương y Bùi Hồng Minh – Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình (Hà Nội) cho rằng đây là cách ????????ữ???? ????ệ???????? hoàn toàn có căn cứ.

Ông Minh giải thích tỏi có khả năng hành khí hiệu quả. Do đó, ????????í ????????????ế???? ????ạ???? ????ư???? ????????ô???????? dễ dàng hơn, từ đó, giúp ăn ngủ tốt, ????????ả???? đ???????? ????????ứ???? cơ thể hữu hiệu và ổn định ????????????ế???? á????. Ngoài ra, khí của tỏi còn giúp ????????ệ???? ????????????ẩ????, ????ạ???? ????????ế ô ????????????ễ???? không khí và tạo điều kiện để ngủ ngon hơn.

Theo Healthy Life Tricks, tỏi sở hữu nhiều ????????ạ???? ????í???????? ????ạ????h, tiêu biểu là Allicin giúp ????ơ ????????ể ????????ă???? ????????ừ???? ????à đ????ề???? ????????ị ????????????ề???? ????ệ???????? ????ý ????????á???? ???????????????? ????????ư: ????ệ???????? ????????????, ????ụ???????? ????ó????, ????à???? ????ạ???????? độ???????? ????ạ???????? ????à ????á????, ????ả???? ????ạ????????, ????ú????,… ????????ấ???? ????à ????á???? ????ệ???????? ????????ê???? ???????????????? đế???? đườ???????? ????ô ????ấ????.

Ngoài ra, hợp chất Allicin cùng lưu huỳnh có trong tỏi còn có công dụng làm dịu và đưa bạn vào giấc ngủ sâu nhanh chóng. Có vẻ hơi khó tin bởi mùi tỏi khá nồng nhưng nhiều người đã thử và chứng minh điều đó là đúng.

Thành phần Magie và Kali của tỏi cũng góp phần đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Magie sẽ phục hồi và hỗ trợ giấc ngủ sâu bằng việc duy trì mức GABA – chất dẫn truyền thần kinh. Từ đó, giảm ????????ạ???? độ???????? ????ế ????à???? ????????ầ???? ???????????????? trong não và ????ệ ????????ầ???? ???????????????? ???????????????????? ươ????????, giúp tăng thư giãn – giảm căng thẳng hiệu quả. Còn Kali được đá???????? ????????á làm tăng hiệu quả giấc ngủ và giảm các đợt thức giấc sau khi c.h.ì.m vào giấc ngủ.

Nhiều người cho rằng việc đặt tỏi dưới gối khi ngủ còn giúp đ????ề???? ????????ị ????â???? ????ý ????ấ???? ổ???? ????à “đá???????? ????????????” các ảnh hưởng từ môi trường khi đi vào giấc ngủ. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy như được nạp lại năng lượng, tỉnh táo, khỏe mạnh và làm việc tốt hơn.

Để thực hiện mẹo hay này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nhánh tỏi, rồi đặt chúng vào dưới gối khi ngủ. Hoặc có thể để trong túi áo, trên đầu giường gần vị trí đầu nằm khi ngủ. Mọi năng lượng ????????ê???? ????ự???? dường như sẽ được ????????ạ???? ????ỏ nhanh chóng và cho bạn giấc ngủ ngon, ngủ say.

Nếu bạn cảm thấy chỉ ngửi mùi tỏi vẫn không mang lại hiệu quả tốt nhất thì hãy thử ăn một ít trước khi đi ngủ nhé. Bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hằng ngày có thể giúp bạn ????????ă???? ????????ừ???? ????????????ề???? ????ệ???????? ????????ư: ????ả???? ????ạ????????, ????ă???????? ????ườ???????? ????????ễ???? ????ị????????, ????????ả???? ????????????ế???? á????, ????ả???? ????????????ệ???? ????ứ???? ????????????????????????????????????????????, ????????ả???? ???????????????? ????ơ ????ắ???? ????ệ???????? ????????????,…

Lương y Bùi Hồng Minh còn nhấn mạnh, tỏi đặc biệt hữu ích đối với phụ nữ, bên cạnh việc đem đến giấc ngủ hiệu quả, chúng sẽ giúp c͎h͎ữ͎a͎ một số bệnh phụ nữ bằng cách ăn tỏi. Song, ????????ượ???? đ????ể???? ????à ????ù???? ????ắ???? ????ấ???? ????ạ????????, có thể tạo nên ????ù???? ????ô???? cơ thể, gây ????????ó ????????ị???? cho người đối diện nên ít được ưa chuộng.

Tóm lại, đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng cho ????ơ ????????ể. Chúng giống như một liều ???????? ????????ầ????, ???????????? ????ị???? tâm trí và đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng. Ngoài ra, mùi tỏi còn giúp ???????????? đ????ổ???? ????ọ ????í???? – loại vật mà hầu như không ai muốn xuất hiện trên giường.

2 Lưu ý khi đặt tỏi dưới gối khi ngủ

Dù là đặt tỏi dưới gối khi ngủ hay ăn sống, ????ố???????? ????ượ???? tỏi thì cũng không được ????ạ???? ????ụ???????? quá nhiều (không quá 10g tỏi/ngày). Bởi sẽ ????â???? ????ạ???? ????????í, ????????ả???? ????á???? ????ụ???????? và không tốt cho sức khỏe. Cụ thể là rất dễ bị ????ấ???? ????????í, ???????????? ????????????ế????.

Nếu ăn tỏi thì nên ????ă???? ????????????????ễ???? bởi tinh dầu trong tỏi vỡ ra và được hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, bạn hãy để tỏi trong không khí tầm 10 – 15 phút mới ăn hoặc chế biến để Allicin được ????????ó???????? ????????í???????? ra hoàn toàn.

Tỏi nấu chín sẽ không còn phát huy được ????ô???????? ????ụ???????? ????????ữ???? ????ệ???????? hiệu quả.

Khi đặt tỏi dưới gối, bạn không nên dùng gối quá dày bởi có thể làm giảm tác dụng của tỏi.

Ngoài tỏi, bạn có thể thay thế bằng hành tây. Hãy đặt một lát hành tây vào tất khi đi ngủ để giúp ????????ả???? độ????, thư giãn và dễ ngủ hơn.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết được việc đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng như thế nào nha. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp ngủ ngon thì mẹo này là một gợi ý hay ho đến từ tự nhiên và ???????? ????????à???? cho sức khỏe đấy.

Theo Bachhoaxanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *