Mấᴛ việc tại Việt Nam, HLV Li Huan Ning có công việc mới ở quê nhà

HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia – Li Huan Ning đã trở lại Trung Quốc và làm công tác huấn luyện tại 1 CLB mới.

Tháng 7/2021, chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning, người được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thanh lý hợp đồng trước thời hạn đã trở lại quê nhà. Sau hành trình gần 1 tháng di chuyển, cách ly theo quy định của nước sở tại, HLV Li Huan Ning đã về tới quê nhà Thượng Hải.

Tại đây, vị chiến lược gia người Trung Quốc đã tìm cho mình công việc mới sau quãng thời gian hơn nửa năm huấn luyện đội bóng chuyền nam Quốc gia Việt Nam ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Được biết vị chuyên gia đã có bản hợp đồng ngắn hạn với 1 CLB bóng chuyền tại Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Do tình yêu với công việc huấn luyện và thời gian nghỉ dài trước khi trở lại Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển bóng chuyền nam tại SEA Games 31 nên ông đã ký hợp đồng ngắn hạn đồng hành cùng đội bóng chuyền tại Phúc Kiến. Hợp đồng mới của HLV Li Huan Ning có thời hạn đến tháng 1/2021 và nhiều khả năng ông sẽ quay lại Việt Nam tiếp tục cùng đội tuyển hướng tới SEA Games 31.

Trước khi lên đường về nước vào cuối tháng 7 vừa qua ông có nhắc đến việc nếu như SEA Games 31 được tổ chức và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cùng Tổng cục TDTT vẫn tiếp tục xúc tiến hợp đồng thì ông sẽ trở lại cùng các tuyển thủ quyết tâm giành vàng trên quê nhà tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Trong tháng 10 vừa qua, SEA Games 31 đã chốt ngày khai mạc vào trung tuần tháng 5 /2022 ( cụ thể Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã đồng ý phương án tổ chức SEA Games 31 từ ngày 12 đến 23/5/2022) nên HLV Li Huan Ning hoàn toàn có thể sớm quay trở lại với đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia.

Vấn đề được đặt ra về công việc đối với HLV Li Huan Ning trong thời gian tới vẫn thực sự chưa rõ ràng vì bản thân ông cũng chưa nắm được thông tin Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam có tiếp tục mong muốn HLV này đồng hành cùng đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 hay không và liệu những vấn đề về visa, giấy phép lao động như thời điểm tháng 4/2021 có ảnh hưởng tới lần sang Việt Nam tiếp theo?

Trong thời điểm HLV Li Huan Ning về nước, đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia vẫn ở lại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tập luyện cùng BHL nội là HLV Trần Đình Tiền, Trần Thanh Tùng và Nguyễn Đình Lập tới cuối tháng 10 vừa qua. Hiện tại đội đã kết thúc đợt tập huấn thứ 3 và trả VĐV về đơn vị chủ quản để chuẩn bị cho Vòng 2 và VCK xếp hạng giải bóng chuyền VĐQG 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *