Sao bóng chuyền Phạm Văn Hiệp: Nhân tố đột phá tại SEA Games 31

Vài năm qua, bóng chuyền Việt Nam trình làng nhiều gương mặt nổi bật, một trong số đó là đối chuyền Phạm Văn Hiệp của Biên Phòng.

Tài năng bóng chuyền trẻ Phạm Văn Hiệp quê gốc Hưng Yên đang nổi lên là một trong những nhân tố đáng chờ đợi của bóng chuyền nam Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 sắp tới. Văn Hiệp sinh năm 2000 và là một trong 2 VĐV của bóng chuyền nam Biên Phòng được gọi lên tập trung đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Li Huan Ning.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của chàng đối chuyền trẻ, chuyên gia người Trung Quốc đã điền tên anh vào danh sách những VĐV được triệu tập lên tuyển ngay từ đợt 1 cùng với đồng đội, chủ công Nguyễn Ngọc Thuân. Đây được đánh giá là 2 trong số những viên ngọc quý mà Biên Phòng đang sở hữu.

Trong đội hình bóng chuyền nam Biên Phòng, từ cấp độ trẻ đến tuyến 1, Văn Hiệp luôn được HLV giao cho tấm băng đội trưởng. Điều này chứng tỏ vai trò và vị trí quan trọng của anh tới các đồng đội. Ở Văn Hiệp, đó là sức mạnh từ những cú phát bóng mà ngoài “oanh tạc cơ” Từ Thanh Thuận ra, ít người có thể thực hiện được những quả giao bóng có độ khó đến như thế.

Không chỉ giao bóng, những cú nã đại bác từ sau vạch 3m cùng với các pha tấn công uy lực của tài năng trẻ gốc Hưng Yên khiến nhiều hàng chắn cảm thấy bất lực. Vũ khí lợi hại nhất của Hiệp chính là sự điềm tĩnh và lối chơi phóng khoáng trong mọi tình huống khiến anh dễ dàng hóa giải và nâng bước đồng đội trong tình thế khó khăn khi đội gặp phải.

Trên tuyển quốc gia, Văn Hiệp được BHL và nhất là HLV Li Huan Ning đánh giá cao nhờ sự nỗ lực tập luyện và phong cách tập chuyên nghiệp. Ở chàng trai này luôn cho thấy khát khao cống hiến cùng với đó là nội lực bẩm sinh được tích tụ và giải tỏa sau mỗi cú phát bóng hay đập bóng tấn công.

Thành tích tại các giải trẻ của chàng trai dễ mến khiến nhiều người nể phục. Vô địch giải bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2019 và liên tiếp cầm Cúp tại giải bóng chuyền Vô địch các CLB toàn quốc trong các năm 2018, 2019 và 2020 là bước đà giúp Văn Hiệp nhận được niềm tin nơi người hâm mộ trong kỳ SEA Games sắp tới.

Nhờ quân bài mới lạ, kết hợp với những cựu binh trên tuyển khiến đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia được chờ đợi sẽ làm nên kỳ tích tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới. Việc BHL hiện tại xây dựng đội tuyển dựa trên sức trẻ kết hợp với những cựu binh kinh nghiệm là lợi thế giúp con đường phát triển tài năng của Phạm Văn Hiệp ngày càng nở rộ.

Hy vọng rằng, với sự cố gắng và biết phát huy đúng thời điểm, đối chuyền Phạm Văn Hiệp sẽ trở thành nhân tố chính của bóng chuyền Việt Nam trong thời gian tới. Không chỉ có thế, ước mơ “vươn ra biển lớn” của bóng chuyền nam Việt Nam sẽ còn chờ đợi vào thế hệ trẻ như Văn Hiệp hay Ngọc Thuân hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *