Chê chồng nghèo, vợ bỏ lại chồng cùng hai con nhỏ lang thang vỉa hè không nơi ăn chốn ở, nay đây mai đó

Hoàn cảnh khó khăn, không có tiền lại phải một mình nuôi con, chứng kiến hình ảnh một người đàn ông gầy hai tay ôm hai đứa con của mình trên vỉa hè thành phố khiến ai cũng phải rơi lệ.

Người dân tại khu vực ngã tư đường Phạm Văn Đồng và Ngô Văn Sở (Nha Trang) có lẽ đã khá quen thuộc với hình ảnh 3 cha con xuất hiện trên vỉa hè đường vào lúc tối đến. Vừa qua, một bức ảnh chụp lại cảnh ba người ôm lấy nhau trong một góc nhà khép cửa được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý. Theo lời chia sẻ của chủ nhân tấm ảnh, vì thấy người cha cùng hai đứa con đã ngồi đây nhiều ngày nên mới dám đến hỏi han.

Thoạt nhìn thì người cha trong có vẻ đã ngoài 30 40 tuổi, nhưng thật ra chỉ mới 25 tuổi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên trong anh gầy đi và hốc hác hơn những người cùng tuổi. Hai con của anh một bé 4 tuổi và một bé 2 tuổi, quê ở Bình Định. Được biết, anh từ nhỏ đã không có cha mẹ phải đi khắp mọi nơi tìm việc kiếm tiền tự nuôi sống bản thân từ năm 15 tuổi.

Đến khi anh vào Nha Trang thì có tìm hiểu quen biết và kết hôn với một người phụ nữ sau đó sinh được hai đứa con. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn không có công việc ổn định, người vợ cũng bỏ lại anh cùng hai con nhỏ để đi tìm một cuộc sống mới cho riêng mình.

Công việc hàng ngày của người cha này là phụ hồ với số tiền lương không nhiều chỉ đủ để lo cho con không bị đói chứ không đủ khả năng thuê một căn phòng trọ. Do đó, mỗi tối sẽ lại thấy ba người ôm nhau ngồi bên vệ đường đến khuya lại dắt nhau vào căn nhà bỏ trống ở Biển Tiên để nằm ngủ cho qua ngày.

Hình ảnh khiến nhiều người rơi lệ nhất vẫn là hai đứa bé còn quá nhỏ để hiểu được sự đời, đáng lý ra ở tuổi này những đứa trẻ khác sẽ được vui chơi, được ăn no mặc ấm nhưng còn hai cháu lại phải sống không có tình thương của mẹ và phải đi khắp mọi nơi với người cha khó khăn.

Chứng kiến câu chuyện của ba cha con, nhiều người không khỏi xót xa, vừa bày tỏ ý kiến về người mẹ không có tình người khi để lại hai đứa con cho người cha không đủ điều kiện này. Hiện tại, bài viết vẫn được chia sẻ rộng rãi với mong muốn các nhà hảo tâm sẽ chung tay, giúp đỡ ba cha con một phần nhỏ để có nơi ăn chốn về.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *