Warner Bros. lên tiếng xin lỗi người khuyết tật sau những chỉ trích liên quan đến bộ phim “The Witches”!

Warner Bros. đã xin lỗi sau khi bị những người khuyết tật chỉ trích về cách họ miêu tả nhân vật của Anne Hathaway trong “The Witches”.

Trong bộ phim chuyển thể do Robert Zemeckis đạo diễn gần đây, nhân vật phản diện của Anne Hathaway, được gọi là Grand Witch, đã cho thấy một vài phân cảnh với hai bàn tay không có đủ các ngón. Nhiều người khuyết tật đã chỉ ra rằng cô ấy dường như mắc chứng Ectrodactyly, một dạng bất thường ở chân tay thường được gọi là “ngón tay bị chia rẽ”. Những người ủng hộ lo ngại rằng việc thể hiện những nhân vật phản diện có khiếm khuyết về cơ thể có thể tạo ra định kiến ​​cho rằng khuyết tật là bất thường hoặc đáng sợ.

Anne Hathaway 2 cuong phim

Vận động viên Paralympic Amy Marren cho biết cô “thất vọng” với Warner Bros. và đặt câu hỏi liệu “có nhiều suy nghĩ được đưa ra về cách thể hiện sự khác biệt giữa các ngón tay sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng”.

Twitter Witches 1 cuong phim

Tài khoản Twitter chính thức của Thế vận hội Paralympic cũng viết “Sự khác biệt về cơ thể không đáng sợ. Sự khác biệt nên được tôn vinh và tình trạng khuyết tật phải được bình thường hóa. ”

Marren giải thích thêm rằng: “Thật khó chịu với một thứ gì đó khiến một người khác bị coi là thứ gì đó đáng sợ,” cô nói.

“Đúng vậy, tôi hoàn toàn nhận thức được rằng đây là một bộ phim, và đây là những Phù thủy. Nhưng bản chấ họ đang thể hiện Phù thủy là quái vật, ”cô tiếp tục. “Nỗi sợ của tôi là trẻ em sẽ xem bộ phim này mà không biết rằng nó phóng đại quá mức bản gốc của Roald Dahl và sự khác biệt về cơ thể của những người bình thường sẽ làm dấy lên nỗi sợ hãi cho người xem.”

RespectAbility, một tổ chức ủng hộ các cá nhân khuyết tật, cho biết xu hướng biến hình các nhân vật xấu xa của Hollywood, thậm chí vô tình, có thể khiến mọi người sợ hãi những người có vấn đề về thân thể.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Lauren Appelbaum của RespectAbility cho biết: “Quyết định làm cho phù thủy này trông đáng sợ hơn khi có sự khác biệt về các ngón tay – vốn không phải là một phần nguyên bản của cốt truyện – gây ra hậu quả trong đời thực. Thật không may, sự thể hiện này trong‘ The Witches ’dạy bọn trẻ rằng sự khác biệt của bàn tay là ghê tởm hoặc là điều gì đó đáng sợ. Điều này gửi thông điệp gì đến những trẻ em bị dị tật chân tay? ”

Một phát ngôn viên của Warner Bros. cho biết hãng phim “vô cùng đau buồn khi biết rằng cách họ xây dựng các nhân vật hư cấu trong‘ The Witches ’có thể khiến người khuyết tật khó chịu.”

“Khi chuyển thể câu chuyện gốc, chúng tôi đã làm việc với các nhà thiết kế và nghệ sĩ để đưa ra những ý tưởng mới mẻ về loại móng vuốt giống mèo được mô tả trong cuốn sách,” tuyên bố viết. “Người xem không bao giờ có ý định cảm thấy rằng những sinh vật kỳ ảo, không phải con người là đại diện cho họ. Bộ phim này nói về sức mạnh của lòng tốt và tình bạn. Chúng tôi hy vọng rằng các gia đình và trẻ em có thể thưởng thức bộ phim và đón nhận chủ đề đầy sức mạnh, tràn đầy tình yêu thương này. ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *