Hai sao nữ khuynh đảo làng bóng nữ trong những năm qua

Bóng chuyền nữ Việt Nam trong khoảng 10 năm qua chứng kiến nhiều tài năng bóng chuyền xuất hiện làm khuynh đảo làng bóng nữ, trong số ấy đáng chú ý nhất là hai cái tên Thanh Thúy và Bích Tuyền.

Nhắc đến ngôi sao của VTV Bình Điền Long An – Trần Thị Thanh Thúy, người hâm mộ bóng chuyền Việt luôn cảm thấy tự hào với cô gái cao nhất làng bóng nữ. Sở hữu chiều cao 1,93m Thanh Thúy được nhiều người gọi với cái tên “khủng long” bởi ngoài chiều cao cô còn sở hữu sức mạnh đến từ những quả đập như búa bổ ở vị trí chủ công.

Thành công của Thanh Thúy được kiểm chứng bằng một suất trên tuyển và chiếc băng đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Tại CLB bóng chuyền VTV Bình Điền Long An, Thanh Thúy luôn là chỗ dựa tinh thần ho các đồng đội trên hành trình tìm tới vinh quang tại mỗi giải đấu. Có Thanh Thúy, đội bóng như được tăng cường thêm sức chiến đấu vì cô là kho điểm của đội trong từng set đấu.

Trần Thị Thanh Thúy trong màu áo VTV Bình Điền Long An tại giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020.

Một ngôi sao nữ của bóng chuyền Việt cũng được chú ý không kém chính là Nguyễn Thị Bích Tuyền của đội bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long. Cô gái người Khơ me sở hữu chiều cao 1,88m và những cú đập đã trở thành thương hiệu đã làm nức lòng khán giả yêu bóng chuyền nữ.

Bích Tuyền dù thể hình khá mỏng cơm giống Thanh Thúy song lực bóng từ các cú đập sau vạch 3m của cô dược ví như cac nam tuyển thủ. Sự có mặt của Bích Tuyền tại CLB bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long được đảm bảo cho một kho điểm trong các set đấu. Những tình huống khó, những khi cần, Bích Tuyền đều lên tiếng và giải tỏa cho các đồng đội.

Nguyễn Thị Bích Tuyền trong màu áo Truyền hình Vĩnh Long tại giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020.

Có rất nhiều sự giống nhau đến kỳ lạ của hai cô gái khi cùng sở hữu chiều cao khủng (Thanh Thúy 1,93m) và (Bích Tuyền 1,88m). đây là chiều cao lý tưởng trong làng bóng chuyền nữ. Ngay tại châu Á thì chiều cao của hai khủng long bóng chuyền Việt đều ở mức đáp ứng được với nền bóng chuyền hiện đại.

Thanh Thúy chơi ở vị trí chủ công còn Bích Tuyền chơi đối chuyền tại CLB, đây là hai vị trí cần tới chiều cao khủng cùng sức bền để duy trì suốt trận đấu. Về điều này hai khủng long bóng chuyền đều “có thừa”. Hai cô gái đều được những CLB nước ngoài chú ý bởi lối chơi bóng hiện đại, thể lực, thể hình đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của bóng chuyền thế giới.

Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đôi tại CLB bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long

Ngay cả việc cả hai cô gái giống nhau về những điểm yếu cũng trở thành điểm chú ý của người hâm mộ bóng chuyền. Nhiều tình huống vào đà không được chuẩn xác khiến cơ hội tấn công hỏng là điểm yếu cố hữu của hai “khủng long” bóng chuyền. Bước 1 chưa hoàn hảo, làm khó đồng đội cũng trở thành điểm giống nhau đến kỳ lạ của hai sao bóng chuyền. Tuy nhiên thời gian và sự khổ luyện những điểm yếu này đã dần được khắc phục.

Những mùa bóng gần đây hai khủng long bóng chuyền thể hiện khá tốt vai trò cũng như tố chất của mình tại đội bóng chủ quản. Sự đóng góp của hai cô gái có chiều cao thuộc hàng khủng nhất bóng chuyền Việt vào thành công của bóng chuyền Việt Nam trong thời gian qua là không hề bàn cãi. NHM bóng chuyền đang chờ mong vào sự tỏa sáng của cặp đôi Thanh Thúy – Bích Tuyền trong màu áo đội tuyển quốc gia trong thời gian tới tại các đấu trường khu vực và quốc tế khi nhiều lần Bích Tuyền đã bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng trên tuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *