Kỳ lạ chú lợn có ngoại hình như cừu, nhưng tâm hồn lại là chó

Nếu đi bộ ngang qua một cánh đồng nước Mỹ và tình cờ gặp Angus, bạn sẽ phải thốt lên bất ngờ vì không rõ đây là lợn hay cừu.

Chú lợn có lớp lông xoăn này thuộc giống lợn Mangalitsa, năm nay đã 3 tuổi. Loài lợn Mangalitsa còn được biết đến với cái tên là lợn cừu vì bộ lông dày 2 lớp của chúng. Ngoại hình lạ lùng thế thôi nhưng tính cách của chúng lại không khác gì chó.

Angus sống tại Khu bảo tồn Hòa bình sau khi nó được Chương trình bảo vệ động vật Maine giải cứu vào năm 2018.

Khi mọi người tìm thấy Angus, trông nó rất gầy gò, thiếu cân trầm trọng và sống trong điều kiện rất tệ. Nhưng may mắn thay, nó đã nhanh chóng hồi phục và ổn định tại nơi ở mới. Giờ đây, chú heo lắm lông đã tròn trịa và sống hạnh phúc hơn.

Melissa Andrew, giám đốc phát triển, giáo dục nhân đạo và tiếp cận cộng đồng tại khu bảo tồn, trả lời phỏng vấn với The Dodo:

Khi mới chuyển đến đây, chú heo khá lo lắng, nhưng giờ nó là một con lợn to béo và tính tình còn hơi láu cá nữa.

Mangalitsas là một giống heo quý đến từ Hungary và chúng có ngoại hình gần giống như cừu khi có lớp lông dày, xoăn rất độc đáo vào mùa đông. Khi đến mùa hè, lớp lông của chúng sẽ rụng hết. Nếu có cơ hội được quan sát chúng suốt cả năm, bạn sẽ nhìn thấy một sự thay đổi lớn.

Khi phát triển đầy đủ, bộ lông của Angus có thể dày đến 10cm, hình dạng xoăn và thô, nhìn thoáng qua thì giống một con cừu hơn là lợn.

Vào những năm 1900, Hungary gần như đã tuyệt chủng loài lợn Mangalitsas khi chỉ còn khoảng 200 cá thể sót lại. Tuy nhiên, đã có một sự hồi sinh ngoạn mục khi chúng được nhân giống thành công và xuất hiện rộng rãi trở lại. Nhờ đó mà ngày này thế giới vẫn có rất nhiều lợn Mangalitsas.

Điển hình như Angus, chú lợn này thường xuyên được các nhân viên khu bảo tồn vuốt ve, nó giống như chó cưng vậy, được mọi người yêu chiều hết lòng. Thậm chí nó còn có bạn là 2 con lợn trưởng thành khác.

Andrew tiếp tục kể:

Angus sống trong một nhóm nhỏ với 2 con lợn khác. Chúng khá thích ngủ cạnh nhau vào ban đêm. Đôi khi Angus sẽ thực hiện những cuộc phiêu lưu nhỏ cùng với anh bạn thân nhất là Wilbur.

Angus thậm chí còn dạy Wilbur nghịch ngợm mọi thứ. Wilbur là chú lợn hiền lành, luôn cư xử tốt cho đến khi gặp Angus và bị bé heo xù này dạy hư.


Angus thích chạy nhảy lung tung, mừng rỡ khi gặp người chăm sóc, nó thích được vuốt ve, tính cách không khác các chú chó là mấy. Nhìn vào sự hồi phục về thể chất và tinh thần của Angus, mọi người đều cảm thấy rất hạnh phúc. Giờ đây Angus thật sự đã có cuộc sống mà nó mong muốn.

Lợn không ở bẩn như bạn nghĩ, chúng rất thông minh, sạch sẽ và gọn gàng. Thậm chí Angus còn ra dáng anh cả khi biết trông chừng những con lợn khác trong nhóm. Nó luôn biết cách bảo vệ những người bạn nhỏ của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *