Sáng 18/2: Hải Dương tìm ra nguồ𝚗 lâ𝚢 F0 tạo ‘chùm’ ca bệnh trong một gia đình

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch ????????????????????-???????? TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết đã tìm ra nguồn lâ???? tạo “chù????” lây nhiễ???? COVID-19 tại địa bàn phường Hải Tân, khi trước đó tưởng chừng đã ????ất dấu F0.

Qua điều ????ra, ????ruy vế???? , Công an TP Hải Dương tìm ra nguồn lây của chùm ca bệnh 4 người trong một gia đình.

Sáng 18/2, trả lời báo chí, Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị đã xác định được nguồn lâ???? của chùm ca bệnh trong một gia đình ở phường Hải Tân (TP Hải Dương ).

Theo đó, nguồn lây của bệnh nhân N.T.T (SN 1967, phường Hải Tân) là từ bệnh nhân P.T.H., Hội Người m.ù TP Hải Dương .

Từ 18h30 đến 20h ngày 21/1, bà T. đến Hội người m.ù TP Hải Dương ở số 28 Trần Bình Trọng để ????ẩm quấ???? bấ???? huyệ???? do bị đ????u ????ưng. Người trực tiếp làm là nhân viên P.T.H (SN 1985, có hộ khẩu tại xã Nam Tân, Nam Sách. Nhân viên này chính là BN1743 theo công bố của Bộ Y tế.

BN1734 lại lâ???? ????ệnh từ em chồng, là công nhân công ty POYUN (TP Chí Linh).

Trước thời điểm phát bệnh bà T. đi tập Yoga tại phòng tập Nhà văn hoá liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương . Sau đó, bà nghỉ tập ở nhà, đạp xe đạp thể dục.

Lãnh đạo TP Hải Dương thưởng nóng cho lực lượng Công an TP Hải Dương .

Buổi sáng hàng ngày, bà T. có đi mua đồ ăn tại chợ Hải Tân. Ngày 3/2, bà thấy mệt. Ngày 4 và 5/2 bà xuất hiện sốt về chiều, ho và người ????ệt. Ngày 8/2, bà cùng chồng ra Trung tâm Kiể???? ????oát bệnh tậ???? Hải Dương sàn???? ????ọc và xin xé???? ????ghiệm. Ngày 11/2 có kế???? ????????ả ????gh???? ????gờ ????ương????ính SARS-CoV-2, được hướng dẫn cácн ℓy tại nhà.

Ngày 14/2, bà T. được lấy mẫu tại nhà và ngày 15/2 tiếp tục ghi nhận dương тính với SARS-CoV2.

Cũng theo đại diện Công an TP Hải Dương , từ hồ sơ tru???? ????ết , điề???? ????ra của Đội an ninh, bện???? ????hân N.T.T (BN2278) là nguồ???? ????ây cho 3 người khác trong gia đình gồm chồng, con và người giúp việc. Bệnh nhân có yếu tố dịc???? ????ế ????â???? nhiễ???? ????ừ ổ ????ịch Chí Linh.

Bí thư Thành uỷ Hải Dương Lê Đình Long cho biết, lự???? ????ượng công an tổ chứ???? ????ru???? ????ết , xác minh các yếu tố dịc???? ????ế liê???? ????uan đến chù???? ???????? ????ệnh như điều tra một chuyê???? á???? ????hó.

“Cuối giờ chiều 17/2, lự???? ????ượng công an báo không có chuyện BN2278 mấ???? ????ấ???? ????guồn lâ????. Chúng tôi cũng điện báo lãnh đạo tỉnh, xin ngừn???? ????hương á.n phon???? ????oả TP Hải Dương” , ông Lê Đình Long cho biết.

Để kịp thời độ????g viê????, khích lệ lực lượng Công an TP Hải Dương, lãnh TP Hải Dương thưở????g nó????g 20 triệu đồng. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tru???? ????ế????, ????é???? ????ghiệm trên diện rộng với các khu dân cư có nguy cơ.

Hiện nay, tỉnh Hải Dương đã hu???? động cả hệ thống chính trị, duy trì tập trung cao độ nhằm đẩ???? ????????̀???? ????ị???????? ????????????????????-???????? một cách sớm nhất đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đề cập đến thông tin chùm ca bện???? ????????ê???? ????uan đến 1 gia đình ở TP Hải Dương không rõ nguồ???? ????ây, đã gây không ít hoan???? ????ang cho người dân Hải Dương hơn 1 ngày qua.

Theo Tuoitreonline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *