Không muốn phiền lụy con cái, 5 cô bạn thân xây biệt thự tiền tỷ để cùng dưỡng già: Ngưỡng mộ

Không muốn làm phiền con cháu, 5 cô bạn thân, trẻ nhất 54 tuổi và lớn nhất 57 tuổi, quyết định xây một căn nhà để cùng nhau nghỉ hưu. Thích quá các mẹ ạ, giá mà cũng có hội bạn thân để thực hiện điều tuyệt vời này!!

Chắc hẳn nhiều chị em cũng đã từng mơ về viễn cảnh được sống chung với hội bạn thân trong một căn nhà ấm cúng, cùng nhau tận hưởng cuộc sống, đón nhận tuổi già. Hẳn các mẹ cũng từng nghĩ đó chỉ là chuyện đùa thoáng qua, để cả nhóm mơ mộng cho vui những lúc trà dư tửu hậu? Hóa ra, câu chuyện ấy lại không hề viển vông như ta vẫn tưởng.

Nhóm bạn 5 người chơi thân đã nhiều năm và quyết định sống chung khi về già 

Mới đây, nhóm 5 cô bạn thân tại Trung Quốc đã góp tiền mua một căn biệt thự – nơi họ quyết tâm biến thành “tổ ấm” để sống cùng nhau sau khi về hưu.

Trong nhóm bạn thân này, người lớn nhất 57 tuổi, trẻ nhất 54 tuổi, điểm chung của họ đều độc thân. Trong đó, 3 người chọn lối sống không kết hôn. Hai người đã ly hôn và mỗi người có một con gái.

“Chúng tôi không muốn sống cùng con cái vì có thể làm gánh nặng cho chúng. Hơn nữa, con gái tôi đi làm, áp lực nhiều, thậm chí không có thời gian dành cho bản thân”, chị Li, một phụ nữ ly hôn nói.

Nhóm bạn thành lập năm 1996, ban đầu gồm Cai Jie và Hu Lin, Ji Rong gia nhập một năm sau đó. Ba người hợp nhau từ sở thích ăn uống đến thời trang và cũng sống gần nhau ở Thành Đô..

“Chúng tôi chơi thân với nhau hơn 20 năm, càng chơi càng thân và cả ba đều độc thân”, chị Cai chia sẻ.

Sau đó, vì chiếu “chân” chơi mạt chược, Cai rủ thêm cô bạn học Li Yan, Hu Lin gọi thêm bạn cùng lớp Dan Mei gia nhập, tạo thành nhóm bạn 5 người.

Năm 2017, cả nhóm đều bước sang tuổi 50 và lần lượt đến thời điểm nghỉ hưu. Sau khi vất vả làm việc nửa đời người, kinh tế ổn định, lại không vướng bận điều gì, 5 người quyết định tìm một nơi thật đẹp để chung sống cùng nhau.

Nói là làm, 5 chị em lái ôtô khởi hành từ Thành Đô đi nhiều nơi tìm địa điểm lý tưởng. Cuối cùng, cả nhóm quyết định sẽ dừng chân ở Lệ Giang, nơi có không khí trong lành, thời tiết mát mẻ và là thành phố du lịch nhộn nhịp.

Ngôi nhà trong mơ của họ

Họ tìm mua được một căn nhà cũ đã dột nát, xuống cấp nhưng có vị trí thuận lợi, phong cảnh đẹp, đi bộ đến thành cổ Lệ Giang chỉ mất vài phút.

Sau khi mua ngôi nhà, nhóm bạn phá bỏ và xây lại theo ý thích. Sau 2 năm xây dựng, ngôi nhà hoàn thành với sự hài lòng của cả 5 người. Không gian sống rộng 520 m2 tràn ngập ánh nắng, nội thất đơn giản nhưng hiện đại, tiện nghi.

Khoảng sân rộng được bố trí bộ bàn ghế, là nơi 5 người ngồi uống trà, tắm nắng, ngắm trăng và trò chuyện. Phòng ngủ của mỗi người được thiết kế theo ý thích riêng, nhưng đều có điểm chung là ấm áp, thoải mái và có tầm nhìn đẹp. Ở bất cứ góc nào của ngôi nhà cũng có thể làm cho mọi người có cảm giác muốn ở lại.

Còn nhớ cách đây không lâu, câu chuyện tương tự về nhóm 7 cô bạn thân Trung Quốc mua biệt thự sống bên nhau trọn đời cũng khiến nhiều người không khỏi ghen tỵ.

Theo trang Shanghaiist, các cô gái nảy ra ý tưởng này lần đầu tiên vào năm 2008. Khi đó, họ lập lời hứa rằng đến năm 60 tuổi, cả 7 người sẽ tụ họp để chung sống bên nhau như một nhóm bạn thân “lão làng”, hưởng thụ cuộc sống nhàn tản của người về hưu.

“Chúng tôi đã nói với nhau rằng chúng tôi sẽ ở bên nhau khi 60 tuổi và “dưỡng già” cùng nhau”, một trong số những phụ nữ này khẳng định.

Lời hứa ai cũng nghĩ chỉ là một trò đùa dần biến thành sự thật khi một cô gái trong nhóm tìm được căn nhà hoàn hảo cho cả 7 người vào năm 2018. Đó là một căn nhà gạch cũ rộng 700 mét vuông, nằm ở vùng ngoại ô Quảng Châu, Trung Quốc, cách thành phố khoảng một giờ chạy xe.

Không bỏ lỡ thời cơ, nhóm bạn thân suốt 20 năm đã cùng góp vào 4 triệu nhân dân tệ (hơn 13,5 tỷ đồng) để mua lại ngôi nhà gạch bỏ hoang, biến nó thành một căn biệt thự ba tầng tuyệt đẹp.

Ngôi nhà gạch bỏ hoang dần được tu sửa, mang dáng dấp hiện đại.

Ngôi nhà được bao quanh bởi những ngọn đồi, rừng cây và một khu vườn nhỏ, mang đến cảm giác tĩnh lặng, bình yên, thích hợp để nghỉ dưỡng khi về già. Trong nhà có phòng ngủ riêng biệt cho từng người, phòng thưởng trà, hồ bơi và một không gian làm việc chung ở tầng trệt.

Ngôi nhà được bao quanh bởi những ngọn đồi, rừng cây và một khu vườn nhỏ, mang đến cảm giác tĩnh lặng, bình yên, thích hợp để nghỉ dưỡng khi về già.

Dù ngôi nhà nghỉ dưỡng khi về hưu nằm ở vị trí khá hẻo lánh, cách xa thị trấn, các cô gái sẽ không cảm thấy cô đơn khi tận hưởng cuộc sống bên nhau, đồng thời tìm các công việc có thể làm để giữ mình bận rộn.

Họ chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cùng nhau nấu ăn, nướng thịt ngoài đồng, thưởng trà dưới trăng, ca hát và thu thập thực phẩm ngay trong làng. Cả bọn cũng đùa rằng mỗi người nên luyện tập một kỹ năng khác nhau để 10 năm nữa, chúng tôi sẽ không cô đơn và cãi vã suốt ngày. Người có thể nấu thức ăn ngon, người thì biết y học cổ truyền Trung Hoa, người thì chơi nhạc cụ, trồng rau…”.

Khi câu chuyện về những nhóm bạn thân này được chia sẻ, phần lớn đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình bạn đẹp và khả năng kinh tế vững chắc, đủ phục vụ lối sống từng người mong muốn. Có lẽ, đây cũng là cuộc sống mà tất cả chúng ta đều khao khát. Không sợ cô đơn lúc tuổi già vì cạnh bên luôn có người bầu bạn, cũng chẳng lo làm gánh nặng cho con cháu. Cứ thế mà an yên hưởng thụ tuổi xế chiều. Nghĩ đến thôi đã cảm thấy thật đáng ghen tỵ, các mẹ nhỉ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *