Hai người 𝚌𝚑ế𝚝, 5 người bị thương ở Quảng Ngãi do bão số 9

Hai người dân ở Quảng Ngãi ngã ????ử ???????????????? khi đang chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây chống bão. Bão số 9 sắp đổ bộ khiến Quảng Ngãi mưa to, nhiều huyện mất điện hoàn toàn.

 

Sáng 28/10, mưa gió dữ dội khiến các địa phương Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi mất điện trên diện rộng. 9h sáng nay, tại Bình Châu có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Lý Sơn là địa phương đầu tiên bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 9. Tại đây, gió đang rít mạnh từng cơn kèm theo mưa lớn, sóng biển cao 4-6 m. Mưa lớn và gió mạnh đã làm tốc một số mái nhà của người dân và trụ sở cơ quan. Hiện nay, toàn bộ huyện đảo bị mất điện.

Theo thông tin ban đầu, Quảng Ngãi đã có 2 người chết do bão số 9. Đó là anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành), bị ngã khi chằng chống nhà ở.

Trường hợp còn lại là ông Lê Đức Hiếu (40 tuổi, ở huyện Mộ Đức) bị ngã từ trên cây xuống đất khi đang tỉa cành để phòng bão. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trong khi đó, tại huyện Bình Sơn xuất hiện gió giật mạnh kèm mưa lớn. Ông Võ Văn Đồng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn, cho hay toàn huyện đã mất điện, các lực lượng phải sử dụng máy nổ để phục vụ công tác ứng phó với bão số 9.

“Trước giờ bão đổ bộ, địa phương đã có 4 người bị thương do chèn chống nhà cửa, trường học và một người khác bị thương do chặt, tỉa cây để phòng bão. Nhiều nhà, quán ăn bị gió giật mạnh làm tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ”, ông Đồng thông tin.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi xác nhận do ảnh hưởng của bão số 9, 8h sáng nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh buộc phải cúp điện để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Từ 5h đến 8h sáng nay, mưa gió gầm rú liên hồi, nhiều cây xanh trên đường bị gãy đổ, nhiều mái nhà dân và trường học bị tốc mái.

Suốt đêm qua, hàng nghìn người dân ven biển Quảng Ngãi thức trắng ở khu vực sơ tán vì lo lắng bão số 9 đổ bộ kèm theo nước biển dâng cao tràn vào khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Đi và Trần Thị Thoàn (ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) chia sẻ lần đầu tiên trong đời, bà chứng kiến cảnh người dân ở làng chài ven biển này đi sơ tán tránh bão với số lượng lớn như vậy.

“Cả đêm qua, chúng tôi không thể chợp mắt được vì lo bão số 9 kèm theo sóng lớn tràn vào làng làm sập nhà, cuốn trôi tài sản ra biển”, bà Đi nói.

Chị Phạm Thị Nhã Vạn (ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) cùng ba con nhỏ đi sơ tán đến trú bão ở trường THCS Nghĩa Dũng cũng sốt ruột.

“Ba mẹ con đi sơ tán, trong đó có bé gái út mới hơn 1 tuổi. Tối qua, tôi như ngồi trên đống lửa vì lo cho chồng ở nhà gặp nguy hiểm. Liên lạc qua điện thoại thì nghe chồng bảo đã chui dưới gầm giường ngủ để trú tránh bão số 9”, chị Vạn cho hay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *