2 tòa nhà dát vàng ở Việt Nam gây sốt 2020

Những ngày cuối năm 2020, ngôi nhà dát vàng tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ làm mưa, làm gió trên mạng xã hội. Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là anh Nguyễn Văn Trung một đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản ở Cần Thơ. 

Căn nhà toàn màu vàng với rất nhiều chi tiết, vật dụng được dát vàng.

Theo tiết lộ từ anh Trung, ý tưởng căn nhà được anh ấp ủ từ lâu nhưng cách đây 6 năm anh mới ᶀắƫ tay vào thực hiện. Trong đó, ngôi nhà gạch men hay còn gọi là ngôi nhà dát vàng là điểm nhấn đặc biệt nhất trong quán cà phê của anh nằm tại TP. Cần Thơ. Ảnh: GDTĐ.

Ngôi nhà được mở cửa cho khách đến quán cà phê thăm quan, chụp ảnh.

Toàn bộ vật dụng trong nhà cũng được dát vàng.

Nhiều trong số đó được anh sưu tầm, gìn giữ cẩn thận.

Trong năm qua, nhiều tờ báo, trang nước ngoài như AP, South China Morning Post, CGTN, ITK..đưa tin về một khách sạn ở Hà Nội được mệnh danh là “khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới”.

Đó là khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi – Golden Lake nằm bên hồ Giảng Võ (Đống Đa) trung tâm Hà Nội. Tòa nhà cao 25 tầng, có 5.000 mét vuông được phủ bằng một lớp gạch mạ vàng nổi bật.

Nội thất bên trong cũng được mạ vàng phần lớn từ trần nhà, vòm cửa, thang máy hay các chi tiết trang trí phòng ngủ, phòng ăn, bát đũa trong nhà hàng cho tới bồn tắm, bồn rửa mặt.

Hà Nội Golden Lake không phải là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới, hay thậm chí là không phải đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, theo Tập đoàn Hòa Bình, công ty đứng sau dự án, đây là khách sạn đầu tiên trên thế giới có cả ngoại thất và nội thất phủ vàng 24K.

Khách sạn có 400 phòng và một hồ bơi vô cực trên sân thượng cũng được phủ vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *