Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: 2 lần suýt bỏ nghề, 3 lần xuất ngoại hụt

Sở hữu sự nghiệp mà nhiều đồng nghiệp phải mơ ước, nhưng hoa khôi bóng chuyền Việt Nam một thời Phạm Kim Huệ cũng trải qua không ít quãng thời gian khó khăn.

Những ngày qua, làng bóng chuyền nữ Việt Nam được phen bất ngờ khi Phạm Kim Huệ quyết định chia tay CLB Ngân hàng Công thương chỉ sau chưa đầy 1 tháng được đôn lên lắm quyền HLV trưởng thay cho HLV Phạm Tuấn Kiệt. Theo nhiều nguồn tin, sau khi rời đội bóng ngành ngân hàng, HLV Phạm Kim Huệ đã quyết định đến với đội bóng hạng A Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

Đến Bamboo Airways Vĩnh Phúc có thể coi là lựa chọn chính xác của Kim Huệ thời điểm này, vì mới vào nghề HLV trưởng, cô cần thử thách tâm lý, chịu đựng áp lực và trách nhiệm với mỗi quyết định chỉ đạo của mình. Do đó, đẳng cấp ở giải hạng A có lẽ sẽ thích hợp với Kim Huệ. Hơn nữa, với sự đầu tư về tài chính và chuyên môn của nhà tài trợ Bamboo Airways sẽ giúp Kim Huệ dễ dàng đạt được mục tiêu giúp Bamboo Airways Vĩnh Phúc trở lại giải VĐQG PV Gas 2022.

Còn nhớ cách đây không lâu, Phạm Kim Huệ đã rất thẳng thắn trải lòng với về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

Với Kim Huệ, cột mốc lần đầu làm HLV trưởng không khác là bao thời điểm chập chững bước chân vào nghiệp bóng chuyền cách đây hơn 20 năm. Bén duyên với Bộ Tư Lệnh Thông Tin (tiền thân của CLB Thông tin LienVietPostBank hiện tại) thông qua buổi tuyển chọn “100 lấy 30” đầy tình cờ, cô gái chân dài quê Hà Nội dần vươn tới đỉnh cao, lập nên vô số kỳ tích mà bất kỳ đồng nghiệp nào cũng mơ ước.

Dù vậy theo Kim Huệ, “thể thao chuyên nghiệp rất kʜắc ngʜiệt, kỷ niệm buồn nhiều hơn vui”. Bản thân cô từng cảm thấy bế tắc vì 2 lần pʜẫu tʜuật xương ống chân, thậm chí tính tới chuyện giải nghệ để chuyển sang công tác huấn luyện.

Bên cạnh đó, điều khiến Kim Huệ nuối tiếc nhất trong sự nghiệp là không có cơ hội thi đấu ở nước ngoài, dù từng 3 lần nhận lời mời “xuất ngoại”.

Nói về danh xưng “hoa khôi bóng chuyền” đã theo mình suốt sự nghiệp, Kim Huệ cho rằng sự ưu ái của truyền truyền thông, người hâm mộ vô tình tạo áp lực lên cô từ thời trẻ. Cô đã phải làm quen với những lời bình luận như “Không biết cao ráo, ưa nhìn như vậy cho đánʜ hay không?”.

Thú vị hơn, Kim Huệ còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi bật mí bí quyết đơn giản giúp cô duy trì nhan sắc xinh đẹp, mặn mà ở tuổi U40.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *