4 hoa khôi mới của bóng chuyền nữ Việt Nam: Ai là “Kim Huệ 2.0”?

Sau thế hệ của những hoa khôi bóng chuyền như Kim Huệ, Phạm Thị Yến, Đặng Thị Kim Thanh… thì gần đây làng bóng chuyền nữ nổi lên nhiều hoa khôi mới.

Phải nói rằng bóng chuyền nữ Việt Nam lâu nay luôn là mảnh đất ươm mầm những hoa khôi tuyệt sắc. Không ít lần tại giải bóng chuyền VTV Cup các hoa khôi Việt Nam được xướng tên. Có thể kể ra những Kim Huệ, Thanh Thúy hay mới nhất là Kim Thanh.

Tre già măng mọc là điều hiển nhiên của quy luật tạo hóa. Sau thế hệ của các hoa khôi đàn chị, gần đây bóng chuyền nữ Việt Nam xuất hiện thêm nhiều VĐV sẵn sàng tiếm ngôi của những tượng đài trước đây từng tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu sắc đẹp của làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

1. Hà Lê Khanh

Phụ công thuộc biên chế CLB bóng chuyền nữ Quân đội hiện đang thi đấu cho Bamboo Airways Vĩnh Phúc được người hâm mộ để ý tới tại các giải đấu trẻ. Mùa bóng 2021 Hà Lê Khanh đầu quân cho đội bóng chuyền đang thi đấu tại giải hạng A toàn quốc. Lê Khanh nổi lên như một tài năng sáng giá, cùng với đó là gương mặt xinh đẹp khiến những khán giả theo dõi giải bóng chuyền hạng A toàn quốc Cúp FLC năm 2021 không thể rời mắt. Thậm chí, không ít người gọi cô là “Kim Huệ 2.0” vì cũng thi đấu ở vị trí phụ công như tiền bối Kim Huệ và cũng rất xinh đẹp.

Lê Khanh được đào tạo và phát hiện tại cái nôi đào tạo trẻ số 1 Việt Nam hiện nay là BTL Thông tin – FLC. Sau nhiều năm chinh chiến tại các giải đấu trẻ, cô gái xinh đẹp được HLV Nguyễn Trung Dũng mượn về thi đấu trong màu áo CLB bóng chuyền Bamboo Airways Vĩnh Phúc cùng với các đồng đội khác như Thu Trang, Phương Thùy…

2. Nguyễn Thị Phương

Tại giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020, đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – FLC trình làng nhiều tay đập trẻ tài năng. Một trong số đó là chủ công Nguyễn Thị Phương đã thi đấu khá ấn tượng và góp công không nhỏ giúp đội bóng chuyền nữ Quân đội bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia.

Cô gái sinh năm 1999 ngoài năng khiếu chơi bóng còn sở hữu gương mặt xinh đẹp và phong cách thi đấu hết mình. Năm nay, Nguyễn Thị Phương đang cùng đồng đội thi đấu khá ổn định tại giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021. Mùa giải này, đội bóng chia tay nhiều chủ công lớn tuổi như Hồng Nhung hay Thu Trang nên việc những tay đập trẻ như Nguyễn Thị Phương được giao trọng trách thay đàn chị và tỏa sáng trên hàng công của nhà đương kim vô địch.

3. Đặng Thị Mỹ Duyên

Cô em gái của hoa khôi Đặng Thị Kim Thanh hiện đang cùng chị thi đấu trong màu áo của đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An. Nhiều năm qua, Mỹ Duyên thi đấu xuất sắc trong đội hình trẻ của CLB. Năm 2019 cô còn được đội bóng chuyền nữ Kingphar Quảng Ninh mượn về thi đấu cùng với Phan Khánh Vy.

Hai mùa giải 2020 và 2021 Mỹ Duyên chiếm 1 suất trong đội hình 1 và thi đấu khá ổn định. Chức vô địch cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền cùng Cúp Hùng Vương 2021 là mình chứng cho tài năng của cô gái trẻ xinh đẹp đang sẵn sàng tiếm ngôi đàn chị.

4. Hà Thị Thu Hiền

Mặc dù thi đấu tại vị trí libero của đội bóng chuyền nữ vô địch giải bóng chuyền hạng A năm 2020 nhưng Thu Hiền lại sở hữu một vóc dáng của một hoa khôi. Cô gái bóng chuyền quê lúa Thái Bình đang là tương lai của đội bóng được mệnh danh là cái nôi của bóng chuyền Việt Nam khi có màn trình diễn xuất sắc tại giải hạng A năm 2020.

Mới đây, đội bóng chuyền nữ Thái Bình tham dự giải bóng chuyền hội làng Trịnh Xá 2021 tại Bắc Ninh, Thu Hiền đã vượt qua những đàn chị như Kim Thanh để nhận giải thưởng Hoa khôi giải đấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *