Xót xa nữ y tá nhiễm SARS-CoV-2 mấ𝘵 sau khi sinh: Con ra đời thiếu tháng đã phải cách ly

Mang bầu là khoảnh khắc quan trọng và thiêng liêng của phụ nữ. Bất kỳ ai cũng đều mong ngóng giây phút được nhìn thấy con chào đời. Thế nhưng, một sản phụ làm y tá đã q????a đờ????, thương thay khi cô còn chưa nhìn được hình hài của đứa con mình vì SARS-CoV-2.

Trước ảnh hưởng của đại dịch SARS-CoV-2, mới đây thông tin một sản phụ người Anh q????a đờ???? vì căn bệnh này và chưa kịp gặp đứa con mới sinh của mình khiến nhiều người xót xa.

Theo đó, Becky Regan (29 tuổi, đến từ Blyth, Northumberland) chưa kịp nhìn mặt đứa con sinh non của mình lần cuối thì đã đột ngột q????a đờ???? vào tuần trước vì mắc SARS-CoV-2.

Sản phụ q????a đờ???? ngay sau khi sinh vì nhiễm SARS-CoV-2

Được biết Becky hiện đang là một y tá, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa North Tyneside từ tháng 1/2020. Khi đang mang thai đứa con thứ 4, cô không may nhiễm SARS-CoV-2. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng tình trạng của Becky không mấy cải thiện. Thật xót xa khi đứa con thiếu tháng sinh ra còn chưa biết mặt mẹ, cô cũng chẳng kịp ngắm hình hài đứa con mình dứt ruột đẻ ra trông như thế nào.

May mắn là đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh, hiện bé đang được theo dõi tại bệnh viện cách xa nhà hàng trăm cây số.

Đứa trẻ sinh thiếu tháng chưa kịp biết mặt mẹ

Là người trong cuộc chứng kiến cảnh người đồng nghiệp xấu số ra đi ai cũng nghẹn ngào ứa nước mắt:

“Chúng tôi rất đa???? buồn trước sự ra đi của Becky – một người đồng nghiệp luôn tận tình đối với công việc. Thay mặt bệnh viện, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Becky và hy vọng rằng đại dịch sớm đi qua để mọi người trở về với cuộc sống thường nhật” – Ông James Mackey, giám đốc bệnh viện nơi cô làm việc nói.

Được biết Becky là một người mẹ tảo tần, giàu lòng nhân ái và yêu thương con cái hết mực, không chỉ nuôi 4 đứa con chị còn nuôi cả ông ngoại nên lại càng khó khăn. Khi biết tin cô bị bệnh, trang GoFundMe đã được thành lập nhằm quyên góp đến nữ y tá và gia đình trang trải hậu sự cho cô.

“Các bác sĩ phải cho thai phụ ????ổ sớm khi thai nhi mới 31 tuần. Đứa bé rất tội nghiệp và đang nằm trong bệnh viện, phải cách xa gia đình. Chúng tôi cầu nguyện cho đứa bé được khỏe mạnh và sớm được về nhà”, trang GoFundMe viết. Được biết, hiện tại em bé cũng đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó không lâu, báo chí Hoa Kỳ cũng ????hương ????iếc đưa tin một sản phụ ở thành phố Detroit, bang Michigan, q????a đờ???? vì biến chứng SARS-CoV-2 sau khi sinh con trai, dù không có bất kỳ bệnh lý nền nào.

Được biết, Erika Becerra, 33 tuổi, nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi đang mang thai 8 tháng, dù đã tuân theo các quy tắc đề phòng SARS-CoV-2, anh trai của cô là Michael Avilez hôm 8/12 cho hay. Gần như ngay sau khi nhận được kết quả, cơ thể cô bắt đầu đa???? nhức, phát sốt và cô cảm thấy tức ngực.

Beccera được chồng đưa vào bệnh viện ở thành phố Detroit, bang Michigan ngày 12/11 sau khi cảm thấy khó thở. Sau một vài ngày không có dấu hiệu hồi phục, các bác sĩ quyết định kích đẻ cho cô.

Beccera sinh bé trai khỏe mạnh ngày 15/11, nhưng ngay lập tức phải đặt nội khí quản. Cô q????a đờ???? hôm 3/12, để lại con trai mới sinh, con gái và chồng. Beccera không có bất kỳ bệnh lý nền nào trước khi nhiễm ????irus.

Erika Becerra trong bức ảnh chụp khi đang mang thai. Ảnh: VNE

“Ngay sau khi em tôi sinh con, họ đặt ống nội khí quản vì cơ thể em tôi không còn duy trì được oxy nữa. Sau đó, em tôi không còn có thể gặp con trai mới sinh”, Avilez nói.

Avilez cho biết anh hy vọng cái c????ết của em gái mình sẽ giúp mọi người nhìn nhận đại dịch một cách nghiêm túc.

“Rất nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, Avilez nói. “Họ đều nghĩ đó là trò đùa cho đến khi nó xảy ra với họ hoặc một thành viên trong gia đình họ”.

Phụ nữ mang thai nhiễm Sars Cov-2 sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch và phổi nên sẽ rất ????guy ????iểm đến tí????h mạ????g người mẹ. Cho nên hy vọng, các chị em nào đang trong giai đoạn thai kỳ nhớ bảo vệ bản thân cẩn thận, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, hạn chế đến nơi công cộng và đừng ra ngoài khi không có việc thật sự cần thiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *