Chàng nhân viên thiết kế được shipper thạc sĩ kiến trúc “cứu net”

Câu chuyện đang được chia sẻ rầm rộ trên MXH, đúng là không thể “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Bên ngoài là shipper nhưng bên trong lại là thạc sĩ tài giỏi.

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì chúng ta hoàn toàn có thể ngồi nhà mà vẫn mua được những mặt hàng mình cần trong thời gian ngắn.

Kỷ nguyên 4.0 kéo theo hàng loạt các dịch vụ mua bán online, giao hàng tại nhà. Cũng từ đây mà nhiều câu chuyện thú vị về các chàng trai giao hàng được chia sẻ trên MXH.

Bài đăng đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình FB)

Đang “bí” thiết kế, gặp ngay shipper có bằng Thạc sĩ kiến trúc

Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn có nhiều người theo dõi, chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm và vô vàn lượt tương tác của cư dân mạng. Chàng trai trong câu chuyện có lẽ là dân thiết kế hay kiến trúc gì đấy, đang khổ sở vì mãi mà không xong bản vẽ để nộp cho khách từ đêm qua đến giờ. Nghĩ “có thực mới vực được đạo” anh chàng đặt đồ ăn qua mạng mà không ngờ mình may mắn gặp được cứu tinh của đời.

Nguyên văn câu chuyện được kể lại. (Ảnh: TBTP)
Chàng shipper thạc sĩ trong câu chuyện. (Ảnh: TBTP)

Cư dân mạng trầm trồ: Đúng là “hảo hán” thời nào cũng có

Câu chuyện chỉ trong thời gian ngắn đã nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm, trang MXH. Ai nấy đều dành lời khen cho anh chàng giao đồ ăn vì sự nhiệt tình, tốt bụng. Nhiều người còn trêu, bảo chàng trai trong câu chuyện nên trả thêm tiền vì không phải lúc nào cũng được thạc sĩ tận tình làm hộ việc như thế này. Cuộc đời đúng là có những mối nhân duyên thú vị, hảo hán ở đâu cũng có hết.

Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình FB)

Shipper mùa này “đa di năng” vô cùng

Shipper là công việc không hề rảnh rỗi chút nào khi suốt ngày phải chạy qua lại giữa nhiều địa điểm khác nhau. Nếu làm công việc giao đồ ăn thì cứ đến giờ dùng bữa lại càng thêm bận rộn, nhận đơn rồi chạy qua cửa hàng lấy đồ sau đó mang đến cho khách. Ngày thường là thế, nhưng vào thời điểm hiện tại khi mọi người hạn chế ra đường ở mức tối đa thì vai trò shipper bỗng dưng trở thành phục vụ “đa di năng”.

Shipper bây giờ kiêm thêm chân nướng thịt. (Ảnh: Weibo)

Không chỉ làm vận chuyển mà shipper thời gian này còn phải thay khách đi chợ, mua rau củ quả rồi thậm chí là kiêm luôn chân nướng thịt trong nhà hàng nếu hôm đấy khách lên cơn thèm đồ nướng. Shipper những ngày này bỗng dưng trở thành người nội trợ đảm đang, việc gì cũng đến tay. Thậm chí có anh shipper còn mất cả tiếng đồng hồ cho đàn hải âu ăn hộ khách, trước đó tất nhiên là phải đi mua bánh mỳ làm đồ ăn rồi.

Không nướng thịt thì cũng đi chợ, cho chim ăn. (Ảnh: Weibo)

Câu chuyện về chàng thạc sĩ shipper cho thấy, đôi lúc số phận sắp xếp cho hai người gặp nhau đều là có lý do cả. Chúng ta cũng không nên đánh giá một con người chỉ qua vẻ bề ngoài, dù ai làm công việc gì, phải dùng tay chân hay trí não thì họ đều đang lao động bằng chính sức của mình. Và chỉ cần thế thôi là cũng đủ để được xã hội tôn trọng rồi.

Theo:yan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *