Sao bóng chuyền trẻ 14 tuổi Trịnh Duy Quý: Tài không đợi tuổi

Các chàng trai trẻ Biên Phòng trong hành trình lên ngôi cao nhất tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020 trình làng libero mới 14 tuổi nhưng chơi lăn xả và nhiệt huyết góp công không nhỏ vào chức vô địch của đội bóng.

Biên Phòng mùa thứ 2 lên ngôi tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc năm 2020 với lứa trẻ được hy vọng sẽ càn quét các giải đấu trong thời gian tới. Mùa này HLV Vũ Hồng Quân trình làng libero trẻ sinh năm 2006 đang chơi rất lên tay bên cạnh những đàn anh lớn tuổi.

Chàng trai trẻ sở hữu chiều cao 1,78m năm nay mới bước sang tuổi 14 đó chính là libero Trịnh Duy Quý. Duy Quý sinh ra tại Hoàng Su Phì, Hà Giang vốn dĩ chỉ thích bóng đá và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phát triển cùng bóng chuyền. Chia sẻ trước trận chung kết chàng trai sinh năm 2006 của đội trẻ Biên Phòng vẫn bẽn lẽn khác xa với hình ảnh lăn xả, hò hét các anh lớn khi bước vào trận đấu.

Vốn thích bóng đá từ nhỏ với ước mơ được chơi bóng đá nhưng cái duyên lại khiến Duy Quý được tuyển về đội Biên Phòng để chơi bóng chuyền. Trước khi đến với bóng chuyền, Trịnh Duy Quý gần như chưa có nhiều kỹ năng. Khi về đội, được các thầy chỉ bảo, kèm cặp khả năng của Duy Quý bắt đầu lộ diện và phát triển.

Nếu như tại giải Vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2020 tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Duy Quý chưa để lại nhiều ấn tượng thì tới giải này Duy Quý đã mang tới cho NHM bóng chuyền nhiều cảm xúc. Trong các trận đấu vòng bảng, chàng trai trẻ dần khẳng định tên tuổi với những pha phán đoán thông minh, sự nhanh nhẹn và lối chơi lăn xả giúp đội bóng đứng vững trước những pha tấn công của đội bạn.

Xuất thân từ vùng quê Lào Cai không có đội bóng chuyền chuyên nghiệp, Duy Quý lên đường gia nhập lứa trẻ của đội bóng Biên Phòng. Tại đây, thế hệ những đàn anh đang ngày một trưởng thành và khẳng định bản thân với nền bóng chuyền trẻ Việt Nam như Phạm Văn Hiệp, Nguyễn Ngọc Thuân, Đinh Văn Duy là tấm gương lớn cho Duy Quý học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Tâm sự trước trận chung kết trước các chàng trai Ninh Bình tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ năm 2020 Duy Quý vẫn “cảm thấy run” vì chưa quen với áp lực khán giả đông trên khán đài, mặc nhiên chàng trai trẻ không hề cảm thấy run vì đối đầu với một đội bóng mạnh.

Ý chí chiến đấu và khả năng cống hiến cho đội bóng tại giải trẻ vừa qua là thước đo đánh dấu cho bước trưởng thành của Duy Quý khi mới có hơn 1 năm gắn bó cùng bóng chuyền.

Được rèn luyện trong môi trường quân đội dưới sự dìu dắt của các HLV nhiệt huyết của bóng chuyền Biên Phòng là điều kiện lý tưởng để Duy Quý phát triển.

Tại đội 1,nhiều VĐV sẽ thi đấu hết mùa giải này để nhường chỗ cho đàn em, đây là cơ hội tốt giúp những VĐV trẻ như Trịnh Duy Quý có được chỗ đứng để khẳng định mình cùng tình yêu bóng chuyền cháy bỏng và đam mê của tuổi trẻ. Việc khẳng định mình tại các giải trẻ sẽ là tiền đề của một hiện tượng “tài không đợi tuổi” của libero trẻ tài năng Trịnh Duy Quý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *