Ngôi nhà kết hợp style Á Âu của cặp vợ chồng trẻ: Phòng khách kê toàn tủ đá quý “chắn” lối đi, phòng ngủ sơn xanh mát

Gia chủ tiết lộ sau bao nhiêu vất vả, cặp đôi mới “tậu” được căn nhà thứ 2.

Tuổi trẻ tài cao, cặp vợ chồng Hà Nội đã phấn đấu mua được ngôi nhà thứ hai sau nhiều nỗ lực. T.T chia sẻ trong nhóm Nghiện Nhà hiện tại gia đình gồm có 3 thành viên, 2 vợ chồng và 1 cậu con trai nhỏ, nên không gian ngôi nhà tận dụng vừa là nơi ở vừa là nơi kinh doanh.

Nữ chủ nhân cho biết phong cách ngôi nhà mang hơi hướng Châu Âu cổ điển và Việt Nam cổ phong. Hai vợ chồng chia nhau ra mỗi người tự thiết kế decor 1 tầng để thỏa đam mê sáng tạo. Diện tích ngôi nhà rộng 70 m2 bao gồm 4 tầng để ở và 1 tầng tum.

Ngay từ cổng vào đã thấy được chủ nhân ngôi nhà yêu thích sự sang trọng, quý phái đến nhường nào. Hai cánh cổng lớn được mạ vàng và chạm trổ hoa văn cầu kì. Phía trên cổng có ghi bảng hiệu kinh doanh của gia đình cũng được mạ vàng.

Dường như nội thất mạ vàng được cặp vợ chồng trẻ vô cùng yêu thích nên đã “áp dụng” lên trần nhà với hơi hướng châu Âu cổ điển. Họa tiết hoa văn được in nổi từ hai bên tường lên đến họa tiết hoa văn tầng tầng lớp lớp khắc trên trần nhà. Tầng 1 vừa dùng để làm phòng khách vừa được thiết kế để trưng bày đồ vàng trang sức và ngọc ngà đá quý, do người chồng lên ý tưởng.

 

Không gian phòng khách nhìn khá chật chội vì gia chủ kê thêm khá nhiều tủ gỗ để trưng bày đồ, lối đi vì thế cũng bị thu hẹp lại. Không gian đặt để nhiều đồ gỗ quá sẽ mang lại cảm giác thô cứng và khó thở. Tuy nhiên, chiếc sofa màu xám hoa khá nhẹ nhàng và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Nối liền không gian phòng khách là phòng bếp được sử dụng hoàn toàn tông màu trắng dễ nhìn, dịu mát. Ở phòng bếp, gia chủ không cầu kì nội thất mà trái ngược lại với phòng khách, phong cách khá đơn giản và đủ không gian cho những vật dụng cần thiết như tủ lạnh, lò vi sóng…

Tiếp nối phong cách cầu kì của gia chủ được thể hiện ở lối đi lên tầng 2. Thay vì lắp tay vịn cầu thang, gia chủ sáng tạo bằng dàn gương phục vụ nhu cầu… vừa đi vừa soi.

Phong cách cầu thang này cũng được duy trì ở lối đi lên tầng 3. Tuy nhiên, nẹp cầu thang được dán khá ẩu, hơi lem nhem.

Theo lời giới thiệu của gia chủ, tầng 2 được chia làm 2 không gian, một không gian dành cho phòng ngủ của khách, một không gian dành cho phòng ngủ của cậu con trai.

Ở thềm chờ tầng 2, điểm gây ấn tượng mạnh nhất là khoảng giếng trời hình chữ nhật. T.T cho biết ý định ban đầu khoảng giếng trời được lắp kính để tạo điểm nhấn nhưng sau đó, vì muốn không gian thoáng hơn nên đã chuyển sang thành giếng trời.

 

Lên không gian tầng 3, một bên được dùng để kinh doanh, một bên được dùng làm phòng ngủ của cặp vợ chồng trẻ. Ở căn phòng sử dụng để làm việc, tông màu hồng – nâu – vàng được tận dụng triệt để từ rèm, ghế đến thảm trải nhà.

Tuy nhiên, trên bảng hiệu kinh doanh, có người tinh ý đóng góp ý kiến với chủ nhà nên sửa lại dòng giới thiệu vì từ “cosmetic” thiếu chữ “s”, khiến cho căn phòng trở nên… bớt sang trọng đi vì sai tiếng Anh.

Trong không gian phòng ngủ của hai vợ chồng, sơn tường màu xanh lam là một điểm nhấn đập-vào-mắt người nhìn. Vách đầu giường cao, được kê đối diện với cửa sổ để tránh ánh nắng mặt trời. Bộ sofa được kê sát giường để tạo không gian rộng hơn. Dường như gia chủ thích nội thất với kích cỡ lớn nên trong một không gian khá hẹp như thế này, các chi tiết hơi… tham. Phong cách châu Âu cổ điển còn được gia chủ áp dụng trong phòng tắm với bồn tắm chân rồng và vòi hoa sen được mạ vàng.

Trên tầng 4 là không gian để “chill” của cặp vợ chồng trẻ. Tầng tum là không gian phòng thờ với không gian khá rộng rãi, hướng nhìn ra khoảng xanh bát ngát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *