Đạo diễn Khải Hưng – người đứng sau thành công của Sinh Tử

Sinh Tử là bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ thuộc thể loại chính luận, là đứa con mang trọn tâm huyết của người đạo diễn gạo cội Khải Hưng. Vì để hoàn thành “bom tấn” này, đạo diễn Khải Hưng đã phải đánh đổi rất nhiều.

Bối cảnh của Sinh Tử diễn ra ở một địa phương hư cấu là tỉnh Việt Thanh (một tỉnh mới được tách ra). Bộ phim khắc họa cuộc chiến chống tham nhũng của một bí thư tỉnh ủy cùng những người cộng sự của ông, trong đó nổi bật lên vai trò của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Thông qua đó, nêu bật khao khát làm trong sạch bộ máy lãnh đạo địa phương, tính thượng tôn pháp luật và sự ấm áp của tình người. Ngoài ra bộ phim cũng góp phần truyền tải thông điệp “gieo nhân nào, gặp quả nấy”, hoàn cảnh sống cùng sự giáo dục quyết định nên nhân cách và cách hành xử của mỗi con người.

Sinh Tử cũng là bộ phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội :NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, NSƯT Đức Quang, NSƯT Đỗ Kỷ,.. và một số gương mặt trẻ “hot” như: Việt Anh, Doãn Quốc Đam, Mạnh Trường,..

Chia sẻ về quá trình làm phim, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng dòng phim chính luận như “Sinh tử’ là “khó – khô – khổ”. Đây là dự án cả ekip đa phải mất tới 3 năm bàn bạc và 10 năm ấp ủ kịch bản của nhà văn Phạm Ngọc Tiến.

Đối với Sinh Tử, đạo diễn Khải Hưng đã gặp không ít khó khăn, thậm chí ông còn hỏng một bên mắt trong quá trình làm phim.

“Đạo diễn đã hơn 70 tuổi bị gút, tiểu đường, làm xong phim này mù một mắt”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải xúc động nói.

Tuy nhiên đối với đạo diễn Khải Hưng, ông lại đón nhận chuyện mắt hỏng một cách thản nhiên, vẫn lái xe, sinh hoạt bình thường: “Từ hôm phát hiện bệnh, tôi vẫn tự lo liệu mọi chuyện, thích gì làm nấy, chẳng ai ngăn cản được tôi cả. Tôi nhìn mọi thứ bình thường, khác biệt duy nhất là che mắt trái lại thì không thấy gì. Được cái, tôi lái xe vẫn không đâm vào đâu. Nếu mù hẳn, tôi sẽ chống gậy. Ở tuổi này, tôi sống đủ lãi rồi, mù thì nghỉ ngơi. Thế thôi. Tôi chẳng tiếc nuối, ân hận điều gì”, nghệ sĩ nói. Ông cũng tự nhủ sẽ quan tâm đến sức khoẻ hơn, “được đến đâu thì hay đến đó”.

Là một đạo diễn gạo gội trong làng điện ảnh Việt lại luôn chỉn chu, cầu toàn trong từng cảnh quay, đạo diễn Khải Hưng khiến nhiều nghệ sĩ thuộc thế hệ gạo cội luôn tôn trọng và kính nể. Ở tuổi 71, đạo diễn Khải Hưng đã chung sống với bệnh gout và tiểu đường nhiều năm nay, nghệ sĩ sinh hoạt, ăn uống điều độ. Sáng sáng, ông dậy sớm tập thể dục, ăn phở rồi 7h có mặt ở phim trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *