Vì tin lời Google Maps, hơn 5000 xe máy đi lạc vào đường cao tốc

Vì tin lời Google Maps hơn bảng chỉ dẫn trên đường mà hàng loạt phương tiện giao thông chạy nhầm vào cao tốc Hồ Chí Minh – Dầu Giây.

Google Maps là công cụ chỉ đường được mọi người tin dùng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi vì tin lời công cụ này mà người tham gia giao thông gặp không ít trường hợp dở khóc dở cười. Mới đây nhất là thống kê về vụ việc có tới hơn 5000 xe máy chạy vào cao tốc Hồ Chí Minh – Dầu Giây vì đi theo Google Maps.

Vì tin lời Google Maps mà không ít trường hợp xe máy đi lạc vào cao tốc.

Hơn 5000 xe máy đi nhầm vào cao tốc Hồ Chí Minh – Dầu Giây vì tin Google Maps

Theo đơn vị quản lý cao tốc VEC E, trong năm 2019 có 5272 trường hợp xe máy đi nhầm vào cao tốc HLD. Trong đó, có 1623 trường hợp xe đi theo hướng Dầu Giây – Hồ Chí Minh và 3649 đi theo hướng Hồ Chí Minh – Dầu Giây. Nguyên nhân được đưa ra là do người dân không chú ý vào các biển báo mà lại tin lời Google Maps. Tuy nhiên, một số người dân địa phương đã cố tình đi vào tuyến đường này để rút ngắn khoảng cách đi lại.

Một xe máy đi nhầm vào đường cao tốc Dầu Giây – Hồ Chí Minh.

Những trường hợp đi nhầm vào cao tốc đều bị chặn lại tại các điểm thu phí. Người đi xe máy sẽ được hướng dẫn di chuyển ra khỏi cao tốc theo đường dân sinh. Một số trường hợp nếu cố tình vi phạm vượt trạm thu phí thì sẽ bị chặn lại ở trạm tiếp theo và xử lý theo quy định pháp luật. Theo phương án của Bộ giao thông vận tải, tại các đầu nhánh hướng vào đường cao tốc đã bỏ hết chốt trực nên người dân không được cảnh báo nếu như đi nhầm.

Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp người dân địa phương cố tình đi vào cao tốc.

Cộng đồng mạng dở khóc dở cười

Đây không phải là lần đầu tiên người tham gia giao thông gặp trường hợp khó xử vì tin lời Google Maps. Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự kinh ngạc và lo lắng với những trường hợp này. Họ không thể ngờ con số này lại cao đến như vậy, nếu để tiếp diễn thì rất nguy hiểm. Một số ý kiến cũng đưa ra lời khuyên rằng Google Maps là công cụ chỉ đường tuyệt vời, tuy nhiên hãy cẩn trọng và chú ý thêm các biển báo đường. Bởi lẽ dù thế nào thì nó cũng chỉ là máy móc, xảy ra sai sót là điều khó tránh khỏi.

Ý kiến cộng đồng mạng.

Ý kiến từ cộng đồng mạng:

“Nhờ cái ông Google Maps mà tôi không ít lần tí vào nghĩa địa”

“Không biết nên khóc hay cười luôn, không ngờ con số lớn kinh thật. Cơ mà nguy hiểm mọi người phải thật cẩn thận”

“Không hiểu sao vẫn cố tình đi vào đường cao tốc được. Không quý mạng mình thì cũng đừng làm liên lụy đến người khác chứ”

“Má cái ông Google Maps này. Đúng là máy móc thì chẳng thể tin 100% được, mọi người vẫn nên quan sát các biển báo để an toàn hơn”

Câu chuyện khác: Vì tin lời Google Maps, hơn 100 tài xế lâm vào đường cùng

Tình trạng tin vào Google Maps và gặp phải nhiều tình huống “dở khóc dở cười” không còn quá xa lạ với các tài xế. Tại bang Colorado, Mỹ đã có trường hợp hơn 100 chiếc xe bị sa vào bùn lầy và mắc kẹt ở đây vì tin lời Google Maps. Nguyên nhân được đưa ra là do các tài xế muốn tránh tình trạng tắc đường nên đã tin vào sự chỉ dẫn của Google Maps và đi theo lối tắt.

Thế nhưng, kết quả không mấy khả quan khi hàng loạt chiếc xe bị mắc kẹt giữa bùn. Nhiều xe thậm chí chẳng thế lăn bánh vì bùn lầy quá dày. Không phải 1 mà hơn 100 chiếc xe nối đuôi nhau chờ đợi trong vô vọng.

Các tài xế bị mắc kẹt trong bùn không thể thoát ra.

Hiện tại, để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các phương tiện di chuyển trái phép trên đường cao tốc, một số giải pháp đã được tiến hành như tăng cường tuần tra, chốt chặt tại trạm thu phí và tuyên truyền rộng rãi tới người dân. Bạn nghĩ sao về trường hợp này, hãy chia sẻ ý kiến của mình ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *