Không ai nghĩ loại rau mọc hoang này lại có mức giá khủng đến vậy

Với mức giá vào khoảng 1.200 USD/kg, chồi hoa bia được xem là loại rau chỉ dành cho giới siêu giàu.

Những người làm bia quan tâm đến loài hoa này dùng cho mục đích lên men. Tuy nhiên, giới lắm tiền lại để tâm tới phần chồi hoa đắt đỏ. Trước đây, khi ngành công nghiệp bia mới phát triển, những chồi non không nở thành hoa bị xem là đồ bỏ. Qua thời gian, thứ bỏ đi ngày xưa đã trở thành loại rau đắt nhất thế giới với mức giá hơn 1.000 USD/kg.

hoa bia

Lý do chồi hoa bia đắt đỏ phải kể đến công đoạn thu hoạch cầu kỳ. “Chúng không mọc theo hàng lối nên việc thu hoạch phải hoàn toàn thực hiện bằng tay. Bạn phải tỉ mẩn tìm những chiếc chồi mọc trong tán lá. Chúng rất nhỏ, phải nghìn chồi hoa bia mới đầy được một túi”, Melissa Cole, một người chuyên cung cấp chồi hoa bia cho các nhà hàng ở Anh này.

chồi hoa bia

Hoa bia khá kén môi trường sống nên chỉ thường được trồng ở Anh, Bỉ. Loại hoa này đâm chồi duy nhất một lần vào mùa xuân, khoảng tháng 3 hàng năm. Chồi hoa bia có thời gian sống rất ngắn, đòi hỏi chủ vườn cần lên lịch thu hoạch hợp lý trong 14 ngày kể từ lúc hoa đâm chồi.

Hình dạng của chồi hoa bia thoạt nhìn rất giống măng tây. Tuy nhiên, mùi vị của chúng lại khác. Dù có giá đắt, hương vị của chồi hoa bia không quá đặc biệt. “Phần lá ăn như cỏ. Tôi thấy như mình vừa ăn phải một cái hàng rào cây vậy”, Alexi Duggins, cây viết của The Guardian nói. Một số người cho rằng chồi hoa bia nếu ăn sống sẽ khá đắng, có vị như đậu xanh.

Chồi hoa bia có thể sử dụng làm salad, mì hay đem nướng… theo sở thích của người mua. Lựa chọn xào tỏi cũng được nhiều người từng ăn chồi hoa bia đánh giá cao.

Dù có giá cao ngất ngưởng, chồi hoa bia không phải món ăn bạn sẽ thường thấy ở các nhà hàng cao cấp. Theo The Guardian, chồi hoa bia vẫn bị xem như một sản phẩm thừa và việc thu hoạch khó đem lại lợi nhuận tài chính. “Tôi từng hỏi đầu bếp của nhà hàng Duck và Waffle về giá trị của chồi hoa bia. Anh ấy nói: ‘Toàn bộ chồi hoa bia này đều miễn phí, thật đấy. Tôi làm gì có tiền trả hơn 1.000 USD/kg'”, cây viết Alexi Duggins chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *