Con đường bóng chuyền ghập ghềnh của Nguyễn Văn Hạnh: Một lần và mãi mãi

Bóng chuyền nam Việt Nam gần như đóng băng ở cấp độ đội tuyển từ sau SEA Games 30, thời gian này các giải đấu trong nước cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Trở lại với danh sách gọi tập trung cho SEA Games 30 vừa qua trên đất Philippines, người hâm mộ bóng chuyền nam Việt Nam vẫn cảm thấy tiếc nuối cho Nguyễn Văn Hạnh. Thời điểm đó, chàng trai sinh năm 1987 gốc Quảng Trị đã có một năm thành công rực rỡ cùng CLB bóng chuyền nam TP.HCM khi lên ngôi vô địch năm 2018 và đang tràn trề cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch quốc nội 2019.

Vì SEA Games 30 (diễn ra trong tháng 11/2019) nên vòng 2 và vòng chung kết bị đẩy lùi lại sau Đại hội Thể thao Đông Nam Á, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có mặt tại Quảng Đông từ ngày 8/11/2019 để tham gia tập huấn với đội chủ nhà là đội đang xếp hạng 4 giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Sau đợt tập huấn, Nguyễn Phúc Lộc cùng Nguyễn Văn Hạnh là hai cái tên phải rời đội nhường chỗ cho những VĐV khác. Điều này khiến NHM bóng chuyền cả nước thấy tiếc nuối, nhất là Nguyễn Văn Hạnh.

Thành công của đoàn quân HLV Bùi Huy Châm trong nhiều năm qua luôn gắn liền với chàng trai dễ mến nhưng cũng đầy cá tính. Sức chiến đấu bền bỉ cùng khả năng chơi bóng có 1 không 2 của mình là thứ vũ khí mà bất cứ CLB hay đội tuyển nào cũng cần có anh.

Chứng kiến những cú đập như búa bổ sau vạch 3m và tinh thần, ý chí trong mọi thời điểm của trận đấu mới thấy hết niềm khát khao của Nguyễn Văn Hạnh. Lý do “đối chuyền Từ Thanh Thuận quá xuất sắc, mà đội đang cần thêm chủ công vừa biết tham gia phòng thủ tốt nên đành phải gạt đi VĐV lớn tuổi này” là một nốt trầm cho Văn Hạnh.

Biết đâu, sự có mặt của anh trong thành phần đội tuyển quốc gia trong thời điểm đó lại giúp Việt Nam đỡ phải nhận kêt quả bết bát khi để thua ngay cả đối thủ Campuchia.

Cũng phải nói rằng con đường bóng chuyền của Nguyễn Văn Hạnh trải qua bao hỉ nộ ái ố, nếm đủ ngọt đắng chua cay. Chặng đường nhiều biến cố với cả những thăng trầm khiến nó tôi luyện nên một con người ý chí và nghị lực. Từ Đông Trường Sơn đến với một môi trường tốt hơn để khẳng định bản thân là Tràng An Ninh Bình nhưng Văn Hạnh vẫn đứng sau những tên tuổi lớn.

Chuyển sang Đức Long Gia Lai với nhiều biến cố và trở về với TP.HCM, Văn Hạnh mới được là chính mình. Chàng trai sinh năm 1987 bắt đầu tỏa sáng và khẳng định mình nhưng dường như sự lận đận vẫn đeo đuổi anh bởi nhiều năm nay dù có thi đấu xuất sắc thế nào thì Nguyễn Văn Hạnh vẫn chưa bén duyên với ĐTQG.

Nguyễn Văn Hạnh từng nhiều lần bộc bạch muốn cống hiến cho đội tuyển bởi anh biết khả năng của mình và luôn tự rèn luyện để hướng tới những mục tiêu cao nhất. HLV Bùi Huy Châm tại CLB bóng chuyền nam TP.HCM cũng đánh giá rất cao Nguyễn Văn Hạnh, coi anh như đầu tàu dẫn dắt toàn đội đến với những thành công trong thời gian qua. Chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp năm 2019 là sự khẳng định mình sau khi Văn Hạnh lỡ chuyến tàu SEA Games 30.

Năm nay, tại giải VĐQG, mặc dù TPHCM không thể bảo vệ chức vô địch nhưng những đối thủ trên chặng đường 2020 đánh giá rất cao khả năng của cầu thủ mang áo số 17 của đội bóng thành phố mang tên Bác. Ước mơ lớn nhất của chàng đối chuyền CLB TP.HCM là được khoác lên mình màu áo đội tuyển, cống hiến những năm tháng đẹp nhất còn lại của mình cho màu cờ đỏ sao vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *