Sẩy thai 3 lần trong 4 năm, người phụ nữ đi khám để lộ mái tóc mỏng, bác sĩ bắt bệnh trị đúng hướng

Dù đã rất cố gắng giữ gìn nhưng người phụ nữ này vẫn sẩy thai liên tiếp 3 lần trong 4 năm khiến vợ chồng cô hết sức mệt mỏi.

Kết hôn, sinh con là một trong những đích đến viên mãn của đa phần mọi người. Chính vì thế, khi gặp vấn đề về hiếm muộn hay không giữ được con, rất nhiều mẹ cảm thấy vô cùng chán nản, tuyệt vọng. Thực tế có nhiều người rất dễ cấn bầu, nhưng cũng có nhiều người dù đã cố gắng hết sức nhưng kết quả vẫn là con số 0. Các chuyên gia cho biết, tỷ lệ thụ thai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, độ tuổi, tình trạng sức khỏe, tâm lý, môi trường sống,… Vì thế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiếm muộn, khó đậu thai hoặc liên tục sẩy thai. Trường hợp của người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ.

Tiểu Mỹ kết hôn đã được vài năm, thế nhưng vợ chồng cô lúc nào cũng ở trong tình trạng căng thẳng vì chuyện sinh nở, con cái. Đã 34 tuổi nhưng Tiểu Mỹ vẫn chưa cảm nhận được trọn vẹn hạnh phúc của một người mẹ, liên tiếp trong 4 năm, cô tổng cộng đã bị sẩy thai hết 3 lần. Dù đã đi thăm khám nhiều nơi, nhưng các bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe sinh sản của cô và chồng vẫn bình thường. Vì thế, việc sẩy thai liên tục đến nay vẫn chưa thể giải đáp.

Trong một lần đến khám tại bệnh viện Đa khoa Đài Bắc (Đài Loan), Tiểu Mỹ đã được một bác sĩ giúp đỡ. Khi khám cho cô, bác sĩ vô tình nhận ra người phụ nữ này bị rụng tóc khá nhiều. Ban đầu, Tiểu Mỹ cho rằng có lẽ là do cô quá căng thẳng với chuyện phải mang thai. Thế nhưng sau một hồi khai thác tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt, bác sĩ nghi ngờ cô đang mắc bệnh liên quan đến điều hòa miễn dịch và tuyến giáp. Chính vì thế, Tiểu Mỹ nhanh chóng được đưa đến khoa Nội tiết và chuyển hóa để thực hiện một số xét nghiệm. Kết quả cho thấy cô đúng là đang mắc bệnh cường tuyến giáp, đây cũng là lý do khiến người phụ nữ này bị sẩy thai liên tiếp trong nhiều năm liền.

Sau khi xác định được đúng nguyên nhân, bác sĩ đã đưa ra phác đồ điều trị và giúp cô hồi phục sức khỏe. Không lâu sau đó, Tiểu Mỹ lại đón nhận tin vui một lần nữa và với sự theo dõi cẩn thận từ các bác sĩ, lần này cô đã hạ sinh thành công một em bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Các bác sĩ cũng cho biết, phụ nữ thường gặp phải tình trạng sẩy thai liên tiếp nếu có vấn đề về di truyền và cấu trúc t ử cung. Tuy nhiên, đôi khi nguyên nhân cũng đến từ hệ miễn dịch và điều hòa nội tiết ở trong cơ thể. Do đó, để phòng ngừa nguy cơ hiếm muộn mặc sẩy thai liên tiếp, các cặp đôi trước khi kết hôn nên nghiêm túc thực hiện kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Nhiều người thường xem nhẹ vấn đề này, thế nhưng đây lại là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp các cặp đôi kịp thời phát hiện những bất thường và có hướng xử lý, điều trị đúng đắn, hỗ trợ tối đa cho quá trình sinh sản về sau.

Ngoài ra, để gia tăng tỷ lệ thụ thai thành công cũng như giúp thai nhi khỏe mạnh hơn mỗi ngày, phòng ngừa được nguy cơ sẩy thai, chị em nên đặc biệt cẩn thận ngay từ những ngày đầu mang bầu. Khi nghi ngờ có thai, hãy nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám để nhận được những lời khuyên hữu ích từ các bác sĩ và tuân thủ lịch khám định kỳ đều đặn. Cố gắng điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh trong giai đoạn này sẽ có lợi hơn rất nhiều cho sức khỏe của người mẹ cũng như thai nhi trong bụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *